EU ủng hộ lập trường của Việt Nam về Biển Đông

Thứ sáu, 01/11/2019, 09:16
Chiều 31.10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn Ủy ban Thương mại quốc tế của Nghị viện châu Âu (INTA) do ông Lange Bernd, Chủ tịch ủy ban, làm trưởng đoàn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng nhấn mạnh VN đánh giá cao ý nghĩa kinh tế chiến lược của Hiệp định Thương mại tự do VN - EU và Hiệp định Bảo hộ đầu tư VN - EU đối với quan hệ VN - EU cũng như việc thúc đẩy xu hướng liên kết kinh tế mở, minh bạch và dựa trên luật lệ. Thủ tướng tin tưởng với ý nghĩa chiến lược của hai hiệp định này, Nghị viện châu Âu và Quốc hội VN sẽ sớm xem xét phê chuẩn để các hiệp định này có hiệu lực trong thời gian sớm nhất.

Ông Lange Bernd khẳng định EU ủng hộ lập trường của VN trong vấn đề Biển Đông. Cho biết tháng 2 năm tới, Nghị viện châu Âu sẽ xem xét bỏ phiếu thông qua các hiệp định mà hai bên vừa ký kết, ông Lange Bernd thông tin trong chuyến thăm lần này, đoàn đã gặp gỡ các cơ quan chức năng của VN để trao đổi về tình hình chuẩn bị phê chuẩn và thực thi các cam kết trong các hiệp định này. EU cũng mong muốn hợp tác chặt chẽ với VN trên diễn đàn đa phương, nhất là vào thời điểm năm 2020, VN là Chủ tịch ASEAN và là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ nhiệm kỳ 2020 - 2021.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích