39 thi thể trong container ở Anh: Thông tin mới nhất từ cảnh sát Essex

Thứ tư, 06/11/2019, 09:34
39 thi thể trong container ở Anh: Thông tin mới nhất từ cảnh sát Essex

"Chúng tôi đang làm việc với các đối tác trong nước và quốc tế để tìm câu trả lời cho gia đình và người thân các nạn nhân và đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước pháp luật", trang tin của cảnh sát hạt Essex dẫn lời ông Tim Smith, Trợ lý Cảnh sát trưởng hạt Essex, phụ trách điều tra vụ việc tối 5/11 cho hay.

Danh tính của các nạn nhân cho tới nay vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên, cảnh sát Essex cho biết họ làm việc với công an Việt Nam trong vài ngày qua và dự kiến trình các trường hợp này lên Ủy ban Nhận dạng được giám sát bởi Cảnh sát trưởng Cấp cao Hoàng gia phụ trách Essex Caroline Beasley-Murray.

Phó cảnh sát trưởng Essex Pippa Mills gặp gỡ Phó cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh Trần Văn Dự. (Ảnh: Cảnh sát Essex)

"Ưu tiên hiện nay là tiếp tục cuộc điều tra kỹ lưỡng và tỉ mỉ về tội ác dẫn tới cái chết của các nạn nhân, giữ gìn phẩm giá của những người đã khuất, hỗ trợ bạn bè, người thân và gia đình các nạn nhân", cảnh sát Essex nhấn mạnh.

Trong một thông cáo được phát đi cũng trong ngày 5/11, Bộ Nội vụ Anh cho biết thân nhân 39 nạn nhân sẽ được hỗ trợ trong quá trình xin thị thực (visa) tại Việt Nam, bao gồm cả việc miễn lệ phí nếu có ý định sang Anh.

"Trước những hoàn cảnh bi thảm như vậy, chúng tôi dàn xếp để hỗ trợ gia đình các nạn nhân có nguyện vọng muốn đến Anh. Những hỗ trợ này bao gồm miễn lệ phí visa và các hỗ trợ tại chỗ khác ở Việt Nam", Bộ Nội vụ Anh cho hay.

Ngày 3/11, Bộ Ngoại giao cử Thứ trưởng Tô Anh Dũng, Bộ Công an cũng cử đoàn cán bộ sang Anh, Bộ trưởng Công an Tô Lâm trực tiếp trao đổi với phía Anh. Danh tính các nạn nhân sẽ được sớm công bố.

Chiều 5/11, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 10/2019, trả lời câu hỏi của báo chí về việc xác định danh tính các nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết có thể 35 người Việt Nam là nạn nhân trong thảm kịch 39 người thiệt mạng trong container ở Anh.

Thứ trưởng nhấn mạnh Việt Nam vẫn đang và sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan bên Anh.

"Sau khi xác định được danh tính nạn nhân, chúng tôi sẽ thông báo cho các địa phương và gia đình theo quy định của pháp luật", Thứ trưởng Ngọc cho biết.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích