Cầu dân sinh hơn 7 tỷ đồng ở Hà Tĩnh bị rạn nứt, lộ kết cấu xốp bên trong

Thứ tư, 11/12/2019, 11:20
Người dân Hà Tĩnh phát hiện cầu dân sinh trên địa bàn bị rạn bê tông, bên trong lộ ra cốt xốp có độ dày gần 45cm.

Gần đây, người dân phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh phát hiện dự án cầu dân sinh Hòa Lộc trên địa bàn bị rạn bêtông, lộ ra kết cấu xốp bên trong. Đục sâu vào các dầm cầu, người dân đo được lớp xốp dày từ 40-45cm.

Cầu dân sinh Hòa ở Lộc  phường Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh) bị rạn nứt, lộ kết cấu xốp bên trong.

"Đi thả lưới, người dân chui dưới cầu phát hiện có nhiều vết rạn, lấy tay khơi thì thấy xốp trong dầm cầu. Người dân đục, cạy một số dầm cầu nữa cũng phát hiện xốp bên trong", ông Trần Xuân Hùng ở thị xã Kỳ Anh chia sẻ.

Theo ông Hùng, sau khi nắm được thông tin, nhà thầu cho một số công nhân đến khắc phục bằng cách trám đất sét vào rồi phủ lớp ximăng để che lấp.

Qua tìm hiều, cầu dân sinh Hòa Lộc là hạng mục của dự án tách nước phân lũ phòng chống ngập úng cho các xã phía nam thị xã Kỳ Anh giai đoạn 2, vốn đầu tư 214 tỷ đồng do Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

Dự án cầu này được thiết kế 12 nhịp cầu, dài 144m với kinh phí xây lắp hơn 7,3 tỷ đồng. Dự án do Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Nga Sơn thi công và Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng và chuyển giao công nghệ làm tư vấn, giám sát.

Cầu dân sinh Hòa Lộc được thi công đầu năm 2016, hoàn thành vào cuối năm 2017.

Người dân đo được lớp xốp trong cầu dày từ 40-45cm.

Một cán bộ trực tiếp phụ trách dự án cho biết, mặt cắt ngang của mỗi nhịp cầu được thiết kế các lỗ rỗng, trong thiết kế không thể hiện chi tiết nào sử dụng bằng xốp. Khi phát hiện cầu dân sinh Hòa Lộc có vấn đề, chủ đầu tư lập biên bản, yêu cầu nhà thầu xử lý.

"Nguyên tắc sẽ có một lớp cốt thép bêtông dày 12cm dưới các lỗ rỗng của dầm, nhưng nhà thầu thi công quá mỏng, chưa đủ. Lỗi này chủ đầu tư đã lập biên bản, yêu cầu họ xử lý", vị này cho biết.

Liên quan đến phát hiện của người dân, Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh phối hợp với một số cơ quan chức năng trực tiếp đến kiểm tra xác minh.

"Quan trong phải làm rõ việc đổ bêtông cầu có dấu hiệu mỏng, nhìn thấy các lỗ rỗng bên trong dầm cầu. Sở sẽ làm rõ trách nhiệm đơn vị liên quan", một vị cán bộ Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Theo VTC

Các tin cũ hơn