Múa thoát y biểu tình đòi tăng lương

Thứ ba, 22/05/2012, 16:16
Biểu diễn thoát y là công việc của các vũ công tại câu lạc bộ Crazy Horse, nhưng đó cũng là thứ giúp họ biểu tình vì mức lương quá thấp so với những quán bar ở thủ đô Paris, Pháp.

>> Thoát y trong quán bar
>> Biểu tình chống thất nghiệp ở 80 nước


Các vũ nữ ở quán bar này chọn cách múa thoát y để đòi tăng lương.

Từ chối biểu diễn trong hai ngày, các cô gái của Crazy Horse mong rằng thù lao mình nhận được sẽ cải thiện hơn trước. Họ khẳng định chỉ nhận được chưa đến 13 triệu đồng mỗi tuần dù phải biểu diễn liên tục trong 6 tối/tuần.

Quán rượu nổi tiếng này nằm trên Đại lộ Avenue George V, được biết đến nhờ những buổi biểu diễn thoát y nóng bỏng. Vũ nữ Dita Von Teese lừng danh cũng từng thành danh từ quán rượu này.

Họ thấy rằng mỗi tháng được trả 16.000 bảng Anh là không thỏa đáng.

Những vũ nữ tại Crazy Horse cho rằng mức lương 16.000 bảng Anh (khoảng 527 triệu đồng) mỗi tháng như hành động sỉ nhục họ vậy. Đại diện cho nhóm nhân viên nữ này, cô Suzanne Durand, có nghệ danh Liv Mee Not, cho biết: “Chúng tôi yêu cầu quán rượu cần công nhận công sức lao động một cách xứng đáng, ít nhất họ phải thể hiện bằng tiền lương”.

“Mức lương hiện tại không phản ánh đúng bản chất công việc chúng tôi phải làm, đó là nude hoàn toàn trước mặt khán giả. Chúng tôi được trả thù lao thấp nhất trong thành phố, trong khi chất lượng mỗi buổi diễn luôn được đánh giá cao hơn cả”.

Họ cho rằng số tiền họ được nhận không xứng đáng với những gì họ làm.

Thậm chí, những vũ nữ múa cột tầm thường cũng được trả hậu hĩnh hơn, cô Durand cho hay.

Konnie Rogenne, 22 tuổi, đã làm việc tại Crazy Horse trong 3 năm qua, nói: “Quản lý cửa hàng luôn muốn tạo nên ấn tượng, trong các bộ phim và tài liệu về Crazy Horse, chúng tôi được coi là báu vật, và lựa chọn từ những người xuất sắc nhất”.

Hầu hết các vũ công là những người được dạy ba lê và nhảy cổ điển chuyên nghiệp.

“Chúng tôi mong muốn mức lương cũng phải tương ứng với danh tiếng nó. Hơn nữa, Crazy House thu được nguồn lợi nhuận khổng lồ”, cô Konnie cho biết thêm.

Các vũ nữ tuyên bố, họ sẽ đình công cho đến khi mức lương tăng thêm 15%. Hầu hết các vũ công của Crazy Horse được tuyển chọn từ các trường dạy ba lê và nhảy cổ điển chuyên nghiệp trên toàn thế giới.


Theo Dailymail

Các tin cũ hơn