Những khoảnh khắc hiếm có của thế giới động vật

Thứ ba, 22/05/2012, 19:13
Bạn hãy xem những bức ảnh dưới đây, nhưng khoan hãy đọc phần giải thích, hãy tưởng tượng và suy ngẫm xem những chú sóc, chú gấu, cô meerkat ….dưới đây đang làm gì nhé. Sẽ bất ngờ lắm đấy!


>> Tác giả 'Sát thủ đầu mưng mủ' tái xuất với ... cô giáo Thảo

>> Trung Quốc: Đám cưới "ướt át"
>> Ăn mày vứt trả lại tiền, bĩu môi chê ít


 Liệu có phải hai chú gấu này chắc đang chơi “ bịp mắt trốn tìm” ? Thực chất, đây làbức ảnh chụp cảnh đàn gấu nâu đang thực hành sống độc lập khi rời khỏi vòng tay yêu thương, bảo vệ của gấu mẹ và hòa nhập vào thế giới. Bức ảnh do nhà sinh vật học người Anh Brett Lewis thực hiện.

Một “cô Meerkat” đang hóa đá chờ chồng…? Tác giả chụp được cảnh này khi “cô meerkat” – một loài động vật có vú có họ với họ cầy mangut đang quan sát hàng rào bao quanh công viên Erfurt của Đức.
 

Đây là trận quyền Anh siêu kinh điển giữa hai chú thỏ nâu chăng? Nếu ai không biết về loài thỏ sẽ bị lầm tưởng như vậy bởi đây chỉ là hành động cô thỏ gọi bạn tình theo bản năng mỗi khi mùa xuân về. Ảnh này do nhà nhiếp ảnh người Anh Richard Peters chụp được một lần đến thăm đảo Texel thuộc Bắc Hà Lan.
 

Bạn nghĩ chú linh dương kia đã bị đớp chưa? Hình ảnh thực tế là con cá sấu 500kg đang đói há rộng miệng chực chờ đớp một chú linh dương. Nhưng chú linh dương này đã bất chấp cái chết đang rinh rập mà thực hiên bước nhảy vọt để được tự do. Chú là một trong những con vật may mắn sống sót trong một đàn linh dương lớn với hơn 1,5 triệu con cùng vượt sông Mara để sang địa điểm giao phối ở Kenya. Eli Weiss là nhiếp ảnh gia và là nhà bảo tồn đã chụp được bức ảnh này vài giờ sau khi cuộc hành trình vượt sông bắt đầu.
 

Ảnh này nhìn đúng như các quý bà Meerkat đang ngồi tán gẫu và nghỉ ngơi ấy. Thực ra, đây là một bức ảnh chụp được khi ba cô meerkat đang thư giãn dưới ánh đèn sưởi ấm áp của công viên Erfurt, Đức.
 

Liệu có phải 2 chú ngựa vằn đang “kiss” không nhỉ? Không đâu, đây là cảnh 2 chú đang ăn cỏ mà nhiếp ảnh gia chụp được tại khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara ở phía Tây Nam Kenya.
 

Thoáng qua, ta tưởng hai chú báo gấm lãng mạn bên nhau trên một cái cồn nhỏ ngắm bình minh, thực chất là chúng đang ngồi chờ con mồi. Ảnh chụp được tại khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara ở phía Tây Nam Kenya
 

“….Mối tình tay ba… tốt nhất mỗi người một nơi…”. Ảnh chụp được tại công viên Erfurt, Đức.
 

Chú tinh tinh này nhìn như người “nhớn”. Chú nằm thư giãn trên đất, chân gác chữ ngũ, tay gối sau đầu, để tắm nắng. Ảnh chụp được tại một công viên ở Thạch Gia Trang, thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.
 

Liệu có phải chú sóc đỏ đang tập luyện để thi “bước nhảy hoàn vũ”…? Sau 3 giờ chầu chực trong chỗ trốn đặc biệt, nhiếp ảnh gia Mark Hancox “ tóm” được hình ảnh siêu đáng yêu này của chú sóc tại vườn thú Cairngorms, Scotland. Tác giả cho biết chỉ là chú sóc đang cố rướn lên bắt lấy hạt khô rơi từ trên cây xuống thôi.
 


Theo Telegraph

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn