Indonesia kết thúc tìm bộ phận ghi dữ liệu hộp đen

Thứ ba, 22/05/2012, 19:09
Ngày 21/5 tại Sở chỉ huy cuộc tìm kiếm và điều tra vụ tai nạn máy bay Nga ở Cijeruk, huyện Bogor, tỉnh West Java, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Quốc gia Indonesia Daryatmo thông báo kết thúc việc tìm kiếm bộ phận ghi dữ liệu chuyến bay (FDR- Flight Data Recorder) thuộc hộp đen của chiếc Sukhoi Suoerjet 100 bị rơi tại vùng núi Salak chiều ngày 9/5.

>> Đã nhận dạng toàn bộ nạn nhân vụ máy bay Sukhoi
>> Hộp đen Sukhoi ghi lại 2 giờ đàm thoại

Ông Daryatmo nói rằng sau ba ngày tiến hành các cuộc tìm kiếm bổ sung và mở rộng bán kính tìm kiếm lên 1 km kể từ điểm máy bay bị rơi, song vẫn không tìm thấy bộ phận FDR của hộp đen.


Công tác tìm kiếm nạn nhân

Nhóm chuyên gia đặc biệt gồm 10 người của Nga cũng đã cùng 6 đồng nghiệp Indonesia trong nhóm tìm kiếm chung Indonesia-Nga -đơn vị cuối cùng ở lại vùng núi Slak để tìm kiếm FDR sau khi BASARNAS kết thúc công việc tìm kiếm các nạn nhân, cũng đã được trực thăng đưa về Jakarta.

Ông Daryatmo cho biết quyết định chấm dứt hoạt đông tìm kiếm FDR được đưa ra sau khi Đơn vị điều tra nạn nhân thảm họa (DVI) thông báo đã nhận dạng được toàn bộ 45 nạn nhân, gồm 35 người Indonesia, 10 người nước ngoài, trong đó có 34 nam giới và 14 phụ nữ.

Cơ quan cảnh sát quốc gia Indonesia ngày 23/5 sẽ tiến hành lễ trao hài cốt cho các gia đình nạn nhân tại sân bay quân sự Halim Perdanakusuma ở phía bắc Jakarta.
 

Theo Vietnam+

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn