Lời cầu hôn nhiệm màu dành cho "cô gái 70"

Thứ ba, 22/05/2012, 20:11
Mọi người không thể nào tin nổi khi anh Phương quyết định từ bỏ hôn ước với người con gái khác để cưới 'bà lão' tuổi 28.

>> Nỗi ám ảnh mang tên si-da của 'cô gái 70 tuổi'
>>  Ngày về hạnh phúc của “cô gái biến thành bà già”

Chàng trai và chiếc áo cưới

Ngồi nói chuyện với chúng tôi, chị Mai luôn muốn giành lại một phần riêng tư về gia đình làm của riêng. Tuy nhiên, cũng không giữ được lâu khi tình cảm của chị giành cho gia đình quá lớn. Khi nói về tuổi thơ, ánh mắt chị hằn lên nỗi đau buồn, nhưng khi nhắc đến người chồng, khuôn mặt bừng lên sự hạnh phúc.

Chị Mai hạnh phúc bên hai con của mình
 

Chị kể, trong thâm tâm mình chưa bao giờ dám nghĩ sẽ có một người chồng như bao phụ nữ khác. Bởi chị luôn ám ảnh về căn bệnh của mình. Tuy nhiên, có một người đàn ông đã đến, dám từ bỏ cả hôn thê để cưới một “bà lão”.

Chị còn nhớ rất rõ, một buổi chiều tháng 7/2006, anh Trần Thanh Phương (1976, thành phố Hội An tỉnh Quảng Nam) đến quán thuê may chiếc áo cưới. Tuy nhiên, anh yêu cầu chính chị phải là người tự tự tay đo, cắt may. Hôm đó, cơn đau lại đến, nhưng vì chiều lòng khách nên chị cũng chấp nhận.

Từ hôm đó, ngày nào anh Phương cũng đến quán để xem chiếc áo cưới của mình đã may được đến đâu. Chị cảm thấy hơi khó chịu bởi lần đầu tiên có vị khách kỹ tính đến như thế. Nhưng càng khó chịu, chị lại càng phải cố gắng may đẹp.

Rồi ngày hẹn giao áo cũng đến. Anh Phương đến lấy áo và bất ngờ tỏ tình: “Em có muốn lấy tui làm chồng không?”. Chị không thể nào tin nổi có một người đàn ông “dám” cầu hôn mình. Bao cảm xúc ngập tràn trong lòng. Nhưng sau một hồi suy nghĩ, chị cho rằng anh Phương đang giỡn mặt mình bởi anh đã sắp cưới vợ. Chị la mắng anh. Tuy nhiên, anh không hề tức giận mà còn bảo: “Em không nhận lời tui thì mai tui lại tới”.

Đúng như lời anh Phương nói, suốt mấy hôm sau, ngày nào anh cũng đến. Cuối cùng, chị phải tin vào tình cảm anh giành cho mình. Thế rồi đám cưới nghèo nhưng ngập tràn tiếng cười của hai họ cũng được tổ chức. Chị kể: "Ngày cưới, mình khóc suốt vì không thể nào nghĩ lại có được hạnh phúc mặc áo cô dâu".

Chị Mai cho biết, gia đình anh Phương rất khó khăn. Năm 1988, sau cơn bệnh thập tử nhất sinh, anh bỗng nhiên trở nên ngây dại. Vì cơn bệnh này, anh phải nghỉ học nửa chừng. Gia đình gom góp, mua một chiếc xe máy cũ để anh kiếm sống bằng nghề xe ôm. Nhưng những năm gần ngày cưới chị, anh đã đỡ nhiều. Mặc dù không thể nào giống một người bình thường hoàn toàn, nhưng cũng đủ khả năng nhận thức được mọi chuyện.

Hạnh phúc ngập tràn


Từ ngày cưới, chưa một lần hai anh chị cãi nhau. Là một người phụ nữ, nhiều lúc chị cũng “làm nũng” với chồng. Anh không hề khó chịu mà lại còn chiều vợ hết mực.

Chồng luôn săn sóc chị Mai lúc nằm viện
 


Tình cảm của hai người càng trở nên hạnh phúc hơn khi năm 2007 đứa con gái đầu lòng mang tên Trần Thị Ngọc Anh ra đời. Hai năm sau, bé Trần Thanh Rô cũng được sinh ra. Chị nói, có lẽ, sẽ không bao giờ quên được giây phút đón nhận hai đứa con ra đời.

Từ khi có thai, chị luôn lo sợ rằng con của mình được sinh ra sẽ lây bệnh như mình. Nhưng khi thấy cả hai đều khỏe mạnh bình thường chị rất vui. Đối với chị, có chồng là một niềm hạnh phúc không thể nào tưởng tượng được, nhưng có con thì niềm hạnh phúc đó lại tăng hơn gấp ngàn vạn lần.

Có con, cả hai anh chị phải cật lực hơn để kiếm sống. Anh Phương hàng ngày phải về khuya vì những cuốc xe ôm. Chị ở nhà, vừa chăm con, lại vừa may để chờ chồng về. Sự cố gắng của hai mảnh đời “sứt mẻ” gắn với nhau được đền đáp khi hai đứa con càng lớn càng kháu khỉnh.

Năm 2011, những cơn ngứa ngáy lại xuất hiện, chỉ mới 27 tuổi nhưng da chị đã nhăn nheo như một người phụ nữ tuổi 70. Sức khỏe quá yếu, chị đành phải nghỉ may. Anh Phương yêu cầu đi bệnh viện, nhưng biết gia đình không có tiền nên chị cố gắng giả vờ bị nhẹ. Nhưng cuối cùng, vì không thể chịu đựng nổi, chị đành phải theo lời chồng.

Suốt những ngày nằm viện, anh Phương là người chăm sóc chị. Ban đầu, nhiều người cứ ngỡ rằng anh là một người con đang chăm mẹ, nhưng sau mọi người mới biết rằng đây là một đôi vợ chồng. Nhiều người tỏ ra khâm phục anh bởi dám lấy một người phụ nữ có ngoại hình “bà lão” và cũng chia sẻ với chị Mai bởi có một người chồng yêu thương vợ.

Cũng rất may, có một tờ báo phát hiện trường hợp của chị nên đã viết bài và nhiều người ủng hộ giúp đỡ. Không chỉ thế, nhiều bác sĩ cũng đã góp sức nghiên cứu để chữ trị trường hợp này. Để rồi, mới đây, chị được đưa sang Đài Loan chữa trị trong vòng nửa tháng và trở về với khuôn mặt đã được trẻ hóa hơn.
 

Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn