Cô bé mang căn bệnh lạ nhất thế giới

Thứ tư, 23/05/2012, 06:35
Căn bệnh của em lạ đến nỗi cho tới nay thế giới vẫn chưa có tên gọi cho nó. Nhưng, điều kỳ diệu là em đã tự biến những khoảnh khắc bệnh tật đó trở thành những giây phút sống thật tuyệt vời.

>> Dân mạng thót tim với clip cậu bé bị "quay" trong máy giặt
>> Giới trẻ châu Âu với trào lưu tìm thức ăn trong thùng rác
>> Tim nhân tạo hiện đại 


Ở tuổi lên 4, cuộc sống của bé Kirsty Howard từng bị tiên liệu là chỉ có thể sống thêm 6 tuần
 
Ngồi trên bãi cỏ một cách hạnh phúc với những cuốn sách giáo khoa trên tay, trông  Kirsty Howard- 1 cô bé người Anh 16 tuổi, trông chẳng khác gì so với những bé gái khác. Tuy nhiên, khó ai có thể biết được rằng em đang mang trong mình căn bệnh tim rất nghiêm trọng có thể tước đi mạng sống của em bất cứ lúc nào. Điều kỳ diệu là em đã tự biến những khoảnh khắc bệnh tật đó trở thành những giây phút sống thật tuyệt vời.
 
Nếu không phải chuẩn bị cho những bài kiểm tra ở lớp thì cô bé vẫn yêu thích việc điểm tô cho mái tóc, xem phim hay tới nhà hàng Trung Quốc cùng bạn bè.
 
Phòng ngủ của em được trang trí bằng một tấm poster thần tượng của mình là Robert Pattinson và cô bé cũng vừa có bạn trai lần đầu tiên.
 
Tuy nhiên, mỗi ngày của cô bé 16 tuổi này là từng giây phút phải đối diện với sự thật rằng em có thể chết bất cứ lúc nào ngay từ khi sinh ra bởi căn bệnh tim bẩm sinh với 9 khiếm khuyết nghiêm trọng.
 
Ở tuổi lên 4, cô bé được các bác sĩ chẩn đoán rằng em chỉ còn 6 tuần để sống. Cô bé phải liên tục được nối thông với ống thở oxy và tình trạng bệnh tật của em hiếm gặp tới nỗi người ta vẫn không có tên gọi cho nó.
 
Với những sai lạc về vị trí của các cơ quan nội tạng, cô bé phải chấp nhận việc điều trị liên tục. Tuy nhiên, em lại cho rằng: “Tôi cảm thấy may mắn. Tôi có một cuộc sống tuyệt vời và những người bạn không thể tốt hơn. Tôi cũng chỉ là một con người bình thường, cũng sơn móng tay, cũng làm tóc”.
 
Cô bé tiết lộ thêm: “Tôi có cả khuyên ở rốn và cũng muốn xăm nữa, nhưng việc đó có thể dẫn tới nhiễm trùng”. Kirsty thậm chí mơ ước rằng một ngày nào đó em sẽ trở thành mẹ.
 
Cho tới lúc này, cuộc sống “bình thường” của em luôn phải có sự trợ giúp từ người khác. Tuy nhiên, những nỗ lực đầy ý nghĩa trong cuộc sống của em mới là điều đáng nói.
 

Quỹ từ thiện của em đã thu hút sự chú ý của nhiều người nổi tiếng, trong đó có Thái tử Charles

 
Khi còn là một đứa trẻ, em đã đứng đầu tổ chức từ thiện mang tên Kristy trị giá 5 triệu bảng Anh. Hoạt động của tổ chức này đã mang đến cho em cơ hội được xuất hiện tại Commonwealth Games cùng với chàng cầu thủ David Beckham và Thái tử Charles.
 
Mục tiêu quyên góp của em đã đạt được vào trước năm 2006 và giờ đây quỹ Kirsty đang cố gắng để quyên góp một số tiền khác trị giá 3,6 triệu bảng cho các nhà tế bần.
 
Hôm thứ 7 vừa qua, đã có 70 người tham gia chạy để hưởng ứng lời kêu gọi của em.
 
Kirsty ước mơ rằng em sẽ trở thành một cô giáo “Tôi chỉ muốn giúp đỡ người khác. Điều đó làm cho tôi cảm thấy hạnh phúc”.

Theo VTC News

Các tin cũ hơn