Làm đẹp từ tế bào gốc: “Nổ” là chính!

Thứ tư, 23/05/2012, 06:33
Hàng loạt sản phẩm làm đẹp từ tế bào gốc đang được quảng cáo rầm rộ trên thị trường với các chức năng “cải lão hoàn đồng”, làm đẹp da “thần kỳ”… Người có nhu cầu như lạc vào “mê hồn trận” và rất dễ bị móc túi vì những dòng sản phẩm này.

>>Người nắm bí quyết làm đẹp cho mỹ nhân triều Nguyễn
>>Hài hước chuyện lấy tinh dịch làm đẹp
>>‘‘Sởn tóc gáy” vì... làm đẹp 
>>Lindsay Lohan phá sản vì làm đẹp ?


Đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của những người thích làm đẹp, tế bào gốc và các sản phẩm từ tế bào gốc được nhiều người kỳ vọng vào tác dụng “thần kỳ” của nó trong công nghệ thẩm mỹ. Tuy nhiên, theo các nhà chuyên môn, hiệu quả tốt của tế bào gốc trong y học và thẩm mỹ đã được chứng minh nhưng để có những sản phẩm vượt trội thì không phải là chuyện dễ dàng.


Khó tin

Gõ lên Google từ khóa “sản phẩm làm đẹp từ tế bào gốc”, chỉ trong 0,28 giây đã cho ra 3.110.000 kết quả khác nhau, từ những bài viết phân tích trên các báo, cho đến hàng loạt bài quảng cáo “nổ rần trời” củanhà cung cấp và những địa chỉ làm đẹp từ sản phẩm này.

Tìm đến một Spa trong khu Tên Lửa (quận Bình Tân - TPHCM), chúng tôi được giới thiệu hàng loạt sản phẩm làm đẹp từ tế bào gốc với nhiều tên gọi khác nhau, giá từ 600.000 đồng đến 2.500.000 đồng/bộ sản phẩm tùy loại (dạng tuýp hay hộp có nhiều ống nhỏ).
 
Sản phẩm được giới thiệu là lần đầu tiên áp dụng công nghệ tế bào gốc tại Việt Nam, có công dụng giữ ẩm, giảm nếp nhăn da, làm mờ thâm nám, hỗ trợ điều trị tàn nhang, làm giảm sự lão hóa da, hạn chế sự hình thành nếp nhăn… do một công ty có trụ sở ở miền Bắc sản xuất. Lục lại thông tin, chúng tôi được biết cách đây vài tháng, cơ quan chức năng đã đình chỉ lưu hành và buộc thu hồi trên toàn quốc 2 lô sản phẩm trong số những loại trên do không đạt tiêu chuẩn về độ pH.
 
Chúng tôi tiếp tục tìm đến Công ty CP Mạng lưới H.N(quận 3 - TPHCM), đơn vị trước đây từng phân phối dòng sản phẩm nói trên, để tìm hiểu về sản phẩm làm đẹp từ tế bào gốc khác. Sau một hồi “nổ” về lịch sử công ty, nguồn gốc của sản phẩm từ Hàn Quốc kèm theo những lời “hạ bệ” một số hãng mỹ phẩm cao cấp khác, nhân viên bán hàng mới giới thiệu với chúng tôi các dòng sản phẩm từ tế bào gốc.

 

 

 

Giới thiệu sản phẩm và nội dung quảng cáo về làm đẹp từ tế bào gốc tràn lan trên mạng và một số phương tiện nghe nhìn.
 
Theo đó, có ít nhất 3 dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ tế bào gốc, trong đó có tế bào gốc nhân sâm hoang dã, tế bào gốc chiết xuất từ cây tùng…, giá từ 5 triệu đến 11 triệu đồng/bộ (3-5 sản phẩm). Điều đáng nói là trong cả xấp tài liệu quảng cáo hàng loạt các sản phẩm của công ty này hoàn toàn không có bất cứ một công thức sinh hóa nào khiến người dùng không thể kiểm chứng được hàm lượng và chất lượng của nó.

Theo lời nhân viên này, sản phẩm có thể dùng như mỹ phẩm, bôi trực tiếp lên da sẽ có nhiều hiệu quả khác nhau như trẻ hóa, chống nhăn, liền sẹo…“Tốt nhất là sử dụng sau khi lăn kim. Công ty sẽ đào tạo miễn phí kỹ thuật lăn kim cho khách hàng nào mua sản phẩm với tổng giá trị từ 30 triệu đồng trở lên” - cô nhân viên bán hàng nói.

Rời công ty này không lâu, điện thoại của chúng tôi liên tục nhận được tin nhắn khuyến mãi, giảm giá về các sản phẩm tại đây.

Trẻ lại từ tế bào gốc sống

Spa M. (quận 1 - TPHCM) là một trong những điểm đến của chúng tôi trong việc tìm hiểu các sản phẩm từ tế bào gốc vì nơi đây nổi tiếng về làm đẹp cho giới nghệ sĩ. Trong vai người muốn làm đẹp, chúng tôi được nữ nhân viên tên Th. tư vấn tận tình. Theo lời Th., phụ nữ có thể trẻ lại 5-10 tuổi chỉ sau 1 lần sử dụng dịch vụ làm đẹp từ tế bào gốc sống với giá 105 triệu đồng.
 
Nhân viên này còn tự tin giới thiệu sản phẩm tế bào gốc sống mà Spa M. dùng được lấy từ phôi sống của người, nhập ở Thụy Sĩ. Để đạt hiệu quả cao nhất, khách hàng phải qua lăn kim bằng công nghệ hiện đại, sau đó mới cấy tế bào gốc sống lên mặt. “Sau 2 tháng thực hiện thì kết quả sẽ đạt đến đỉnh điểm. Chúng tôi bảo đảm không sưng, không đỏ, không đau mà hiệu quả đến 80%-90%” - Th. khẳng định.
 
Theo nội dung một bài viết trên website của Spa M., tế bào gốc sống được cấy sâu vào dưới da, sau 60 phút, da có biểu hiện đỏ nhẹ, căng mọng… Từ 3 đến 4 ngày sau, da bắt đầu bong tróc, các tế bào già cỗi dần được thay thế bằng làn da mới. Sự thúc đẩy, đào thải tái sinh tế bào mới được nhìn thấy sau 2 tháng, đem đến làn da không tuổi vì tế bào cũ đã được thay thế hoàn toàn…
 
Đọc xong những lời giới thiệu này, chúng tôi thực sự ngạc nhiên bởi theo các chuyên gia, quá trình trên chỉ có thể thực hiện được nếu đó là tế bào gốc tự thân, được lấy từ chính người sử dụng. Còn nếu cấy tế bào được thu từ nguồn khác, như nhập ngoại theo lời giới thiệu của Th. thì sẽ không thực hiện được vì dễ xảy ra phản ứng thải loại.
 

Tởn tới già

Gần đây, tại một phòng tập thể dục thẩm mỹ ở quận Bình Tân, nhiều người bàn tán xôn xao về việc da mặt của chị H. bị sưng đỏ sau khi đi Spa sử dụng mỹ phẩm tế bào gốc để cải thiện da với giá gần 2 triệu đồng.

Theo chị H., do nghe lời mấy người bạn, chị đến một Spa trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5- TPHCM) để làm đẹp. Sau khi lăn kim, nhân viên ở đây cho biết sẽ dùng mỹ phẩm tái tạo để làm trẻ hóa da của chị từ tế bào gốc.
 
Thế nhưng, khi về nhà vài giờ, chị H. thấy mặt mình đỏ rần, mấy hôm sau cũng không bớt.
 
Hoảng quá, chị đến bác sĩ da liễu để tư vấn thì được trả lời là bị dị ứng mỹ phẩm. “Trẻ hóa kiểu này thì tôi tởn tới già” - chị H. ngao ngán.
 


Theo NLD

Các tin cũ hơn