Sao cứ phải bận tâm “bao giờ thì tôi hết lửa?"

Chủ nhật, 16/09/2012, 17:01
Tôi có một chị bạn mới ngoài 30 tuổi nhưng gần như đã “mất khả năng chi trả”. Chị không thích ngủ với chồng mà dọn ra ngủ cùng các con, chị kể đã lâu rồi không còn gần gũi chồng và để cho ông xã “tùy nghi giải quyết”.
 

Hiện thời tôi vẫn còn rất khỏe, mỗi tuần hai vợ chồng có thể gần gũi 2-3 lần (ông xã tôi năm nay 38 tuổi). Tuy nhiên, thấy hoàn cảnh của bạn như vậy, tôi cứ lo lo vì tôi và chị bằng tuổi nhau. Làm thế nào để nhận biết mình sắp “hết lửa”?

Có biện pháp gì để kéo dài tuổi xuân, ngăn chặn tuổi già không? Nếu phụ nữ mãn kinh thì cũng có nghĩa là sẽ không còn khả năng sinh hoạt tình dục?

Lúc ấy ông xã vẫn còn ham muốn thì xử lý ra sao? Đặc biệt, tôi rất thích đọc tiểu thuyết “ướt át”; mỗi lần như vậy đều thấy gia tăng ham muốn. Điều này có phải là rất xấu không?...

lehai…@yahoo.com
 
Bạn thân mến,

Chị em sau tuổi 35 thì số lượng nang noãn buồng trứng giảm, nội tiết bắt đầu thay đổi, estrogen giảm dần dẫn đến thiếu hụt.

Hậu quả biến đổi nội tiết tố thường làm xuất hiện các triệu chứng như rong kinh, đau nhức, bốc hỏa; thay đổi tính khí (nóng nảy, buồn phiền…), ngoại hình (nhăn da, rụng tóc, tăng cân, béo bụng)…

Tình trạng này dẫn đến giảm ham muốn, sợ quan hệ tình dục, không đạt được khoái cảm khi gần gũi chồng.

 

 
Tuy nhiên, do cơ địa mỗi người khác nhau nên thời điểm xuất hiện các dấu hiệu tiền mãn kinh ở mỗi người cũng không giống nhau. Có người mới ngoài 30 đã bị “lão hóa”, nhưng cũng có người đến 40, 50 vẫn “phơi phới xuân thì”.
 
Việc chị bạn mới ngoài 30 mà đã lâu rồi không ngủ chung, không gần gũi chồng và để ông xã “tùy nghi giải quyết” thì nhiều khả năng đây là hậu quả của vấn đề tâm lý hơn là sinh lý.

Có thể quan hệ giữa họ gặp trục trặc, cả hai không còn yêu thương nhau nhưng vì lý do gì đó mà vẫn duy trì quan hệ vợ chồng. Nói như vậy bởi trong thực tế, ít có người vợ nào chấp nhận cho chồng mình quan hệ linh tinh bên ngoài.

Tuy nhiên, như ông bà mình nói “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, mình không “ở trong chăn” nên cũng không thể đánh giá hay so sánh và cũng không nên đánh giá, so sánh làm gì.

 
Vấn đề quan trọng nhất là hiện nay bạn “vẫn còn rất khỏe, mỗi tuần hai vợ chồng có thể gần gũi 2-3 lần”. Như vậy có thể thấy quan hệ giữa bạn và ông xã rất tốt, hai người vẫn còn sức cuốn hút, hấp dẫn trong mắt nhau.

Điều cần làm là nên duy trì, vun đắp tình cảm tốt đẹp đó chứ không nên bận tâm suy nghĩ “bao giờ thì tôi hết lửa, bao giờ thì tôi mãn kinh, bao giờ thì tôi không còn ham muốn…”.

Nói để bạn yên tâm là phụ nữ mãn kinh vẫn ham muốn và có thể quan hệ tình dục.

 
Ngoài việc quan tâm chăm sóc gia đình, bạn cũng phải chú ý chăm sóc bản thân, sống lạc quan yêu đời thì “lửa” tình yêu sẽ nồng đượm và cháy mãi. Vạn bất đắc dĩ, đến một ngày nào đó, do “tuổi cao sức yếu” không thể đáp ứng nhu cầu của ông xã thì có thể sử dụng biện pháp hỗ trợ như bổ sung nội tiết tố, dùng chất bôi trơn…
 
Về việc bạn thích đọc tiểu thuyết “ướt át” và mỗi lần như vậy đều thấy gia tăng ham muốn thì chẳng có gì đặc biệt hay “xấu xa” cả. Nếu điều đó giúp ích cho chuyện gối chăn thì cũng là chuyện nên làm, nhất là khi bạn đã bước sang tuổi “băm”.

Chuyên gia tư vấn Vũ Kim Khôi

 
Theo NLĐ

Các tin cũ hơn