Vụ sản phụ tử vong bất thường: Cháu bé còn yếu

Thứ hai, 01/10/2012, 10:11
Toàn bộ hồ sơ bệnh án của sản phụ Nguyễn Thị Hằng đã được cơ quan công an niêm phong, phục vụ công tác điều tra. Hiện sức khỏe cháu bé (con trai chị Hằng) còn yếu nhưng có thể nói đã qua cơn nguy kịch.
Chiều 30/9, trao đổi với PV về trường hợp tử vong của sản phụ Nguyễn Thị Hằng (SN 1992, trú tại tổ 5 Văn Nội, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) vào 15h ngày 29/9, ông Vũ Bá Quyết, Phó Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết hiện nay, toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được chuyển cho cơ quan công an điều tra, làm rõ.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã báo cáo lên công an quận. Sáng 30/9, Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) đã vào cuộc để giải phẫu tử thi để tìm ra nguyên nhân khiến sản phụ tử vong”, ông Quyết thông tin.

Đến thời điểm này, hồ sơ bệnh án của sản phụ Hằng cũng đã được niêm phong.

 
hang.jpg - 29.09 KB

Gia đình bức xúc trước cái chết của sản phụ 
Hằng tại BV Phụ sản TW 

 
Do vụ việc đã chuyển qua phía cơ quan điều tra nên ông Quyết cho biết ông cũng như lãnh đạo bệnh viện chưa thể đưa ra nhận định, phát ngôn chính thức nào về tình trạng bệnh lý, diễn biến cũng như nguyên nhân gây tử vong đối với trường hợp này.

“Thông tin chính thống sẽ do bên cơ quan điều tra công bố, bệnh viện Phụ sản Trung ương giờ là đơn vị phối hợp với cơ quan công an để giải quyết vụ việc”, ông Quyết nói.

Ngay trong sáng 30/9, sau khi công tác khám nghiệm tử thi hoàn thành, gia đình đã đưa sản phụ xấu số về quê mai táng.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng đã có những chia sẻ bước đầu với gia đình. Về tình hình sức khỏe của con trai sản phụ Nguyễn Thị Hằng, ông Quyết cho biết sau khi được mổ cấp cứu, cháu bé tuy rất yếu nhưng nhờ chăm sóc kịp thời nên nguy cơ tử vong không còn. Hiện tình hình của cháu vẫn tiếp tục được theo dõi chặt chẽ, có tiến triển tốt.

Từ đầu năm 2012 đến nay, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ tai biến sản khoa gây tử vong mẹ, con hoặc cả mẹ lẫn con khiến người dân lo lắng. Nguyên nhân khiến sản phụ tử vong có nhiều, nhưng hầu hết các bệnh viện đều cho rằng họ đã làm đúng trách nhiệm và xử lý chuyên môn chính xác.

Đến thời điểm này, chỉ có bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đình chỉ cách chức Phó khoa Sản Võ Thị Bích Vân và khiển trách trưởng khoa Sản sau khi để tai biến xảy ra khiến mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và một trẻ sơ sinh khác tử vong. Bộ Y tế sau đó cũng đưa bác sỹ giỏi ở bệnh viện Từ Dũ về Quảng Ngãi hỗ trợ chuyên môn để hạn chế tai biến.

Đây đang là thời điểm số sản phụ sinh con tăng cao (do tâm lý “săn Rồng” từ đầu năm). Sự việc xảy ra ở bệnh viện sản khoa hàng đầu của cả nước lại làm dấy lên tâm lý lo lắng trong người dân.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích