4 việc dành cho người thích ‘đơn thương độc mã’

Thứ hai, 01/10/2012, 10:13
Tự lập và làm chủ doanh nghiệp nhỏ, viết lách, nghiên cứu... là những công việc dành cho người thích "đơn thương độc mã".
Trong thế giới hiện đại ngày nay, rất nhiều việc làm có tính hướng ngoại cao. Những công việc cạnh tranh trong kinh doanh, chính trị - nơi mà mạng lưới quan hệ và đấu đá về quyền lợi là quan trọng hàng đầu.
 
Bên cạnh đó, các công việc ngày nay mang tính chuyên môn hóa cao, do đó yêu cầu trao đổi giữa các bộ phận cũng tăng lên. Tuy nhiên, vẫn có nhiều việc làm hoàn toàn phù hợp cho những người thích đơn độc, làm việc một mình. Những công việc này được tìm thấy chủ yếu ở các lĩnh vực như nghiên cứu, viết lách, phân tích tài chính...
 
- Làm chủ doanh nghiệp & Cửa hàng nhỏ
 
Tự tạo việc làm cho riêng mình là điều lý tưởng cho những người thích ở một mình, thích chiến đấu theo kiểu "đơn thương độc mã". Nhiều người tự làm chủ, chẳng hạn như nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia hay các chuyên gia tư vấn trong các lĩnh vực khác nhau đều dành nhiều thời gian làm việc một mình.
 
Tất nhiên, họ cũng có những lúc cần trao đổi, tương tác với khách hàng để giao dịch, cung cấp  thông tin nhưng đa phần thời gian vẫn cho họ sự yên tĩnh để mặc sức làm việc một mình.
 
Tương tự, một cửa hàng bán lẻ nhỏ cũng cho bạn nhiều thời gian một mình, ngoại trừ những mùa giảm giá, khuyến mãi tấp nập mỗi dịp lễ, tết. Những cửa hàng bán lẻ đồ chơi, quần áo, đồ lưu niệm... thường chỉ cần một nhân viên duy nhất ở cửa hàng. Bởi vậy, đây là công việc thích hợp cho người ưa đơn độc.
 
- Nghiên cứu & Viết
 
Nghiên cứu và viết là công việc lý tưởng cho những người thích có nhiều thời gian ở một mình. Các nhà nghiên cứu, bao gồm cả người kiểm tra thực tế, các nhà phân tích dữ liệu, các nhà điều tra tư nhân, có xu hướng dành rất nhiều thời gian tìm kiếm một mình thông qua các nguồn và cơ sở dữ liệu tìm kiếm.
 
Nhà văn, chẳng hạn như cộng tác viên báo chí tự do, người viết trên website, người viết kịch... thường dành nhiều thời gian một mình để tìm kiếm ý tưởng và phát triển nội dung.

 
thiet ke.jpg - 23.14 KB

- Thiết kế & Sáng tạo
 
Rất nhiều người có tính cách cô độc muốn làm việc trong các doanh nghiệp sáng tạo hoặc làm ở vị trí nhân viên thiết kế, sáng tạo của công ty. Các doanh nghiệp sáng tạo bao gồm các lĩnh vực như sáng tạo âm nhạc, nghệ thuật, và thiết kế đồ họa.

Những người sáng tạo có thể làm việc như các nghệ sĩ, chẳng hạn như các nhạc sĩ, nghệ sĩ phòng thu, hoặc trong nghệ thuật thương mại, bao gồm thiết kế đồ họa và quảng cáo.

Những người làm công việc sáng tạo này thường dành rất nhiều thời gian làm việc một mình trên các khái niệm, ý tưởng mới trước khi có thể chọn để thực hiện công việc của họ với khách hàng trực tiếp hoặc làm việc thông qua một đại lý.

 
- Chuyên gia tài chính
 
Công việc của một chuyên gia tài chính là một lĩnh vực phổ biến cho những người đơn độc. Hầu hết các cố vấn tài chính dành rất nhiều thời gian tìm kiếm thông qua các tài liệu tài chính của khách hàng để xác định các khoản tiết kiệm, đầu tư hay quyết định thuế tốt nhất có thể.
 
Những chuyên gia tài chính khác hoạt động như các nhà phân tích, tiến hành phân tích toán học phức tạp và tư vấn cho các nhà quản lý quỹ tương hỗ và các nhà quản lý quỹ phòng hộ trên các quyết định đầu tư. Tất cả các chuyên gia tài chính thường dành một lượng thời gian của họ để một mình làm việc với những con số và tỷ lệ phân bổ hợp lý.
 

Theo Ehow

Các tin cũ hơn