Việt Nam là nước đứng đầu khu vực Đông Nam Á về mức tiêu thụ bia với gần
2,6 tỷ lít bia trong năm 2011, vượt xa hai nước đứng ở vị trí tiếp theo là Thái Lan và Philippines.
Năm 2010, Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International đã đánh giá thị
trường bia Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ cao. Năm 2009, Việt Nam
tiêu thụ 1,6 tỷ lít bia, tăng tới 56% so với năm 2004.
Thống kê lượng bia tiêu thụ ở Việt Nam trong những năm qua và dự kiến tới năm 2015
Chỉ trong năm 2010 người Việt đã uống hơn 200 triệu lít bia nhãn hiệu
Heineken, chỉ sau Mỹ, Pháp trong danh sách 170 thị trường trên thế giới
mà dòng bia này có mặt.
Cảnh tượng đàn ông đầy ắp các quán nước, quán nhậu sau giờ tan tầm
quá quen thuộc ở nước ta.
Ở Hà Nội hầu như vỉa hè nào cũng có quán bia hơi, quán rượu hay chè chén.
Nhiều khi quán bia hơi còn tràn cả xuống lòng đường.
Mặc dù rất nhiều tai nạn giao thông do bia, rượu gây hậu quả nghiêm trọng đã và đang xảy
ra nhưng các quán bia ở VN vẫn ngày một nhiều, khách ngày 1 đông và lượng tiêu thụ
hì chỉ tăng không giảm.