Mẫu châu Á xâm chiếm sàn catwalk quốc tế

Thứ ba, 02/10/2012, 12:13
Khi châu Á đang dần trở thành một thị trường "béo bở" của thời trang thì cũng là lúc các ngôi sao, các siêu mẫu châu Á ngày càng có chỗ đứng vững vàng trong môi trường thời trang thế giới.

>>Thời trang xuân-hè rực rỡ với siêu mẫu Úc
>>Mãn nhãn với áo tắm tại tuần lễ thời trang Miami
>>Thời trang quần short mùa mưa
>>Vera Wang ra mắt dòng thời trang đầu tiên cho giới trẻ

Trong vài năm gần đây, châu Á đang dần trở thành một nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế và là một thị trường thời trang "béo bở" của thế giới.

Có thể dễ dàng nhận thấy, rất nhiều các BST của những "ông lớn" tại các Tuần lễ thời trang danh tiếng đều mang theo yếu tố Phương Đông huyền ảo, kì bí, và thậm chí ngay cả áo dài Việt Nam cũng trở thành cảm hứng cho BST mới của thương hiệu Emilio Pucci đình đám.
 
Cùng lúc đó, các siêu mẫu châu Á cũng đã có những bước vươn mình mạnh mẽ và dần tỏa sáng trên các sàn diễn danh tiếng. Không riêng gì các siêu mẫu, ngôi sao châu Á cũng đang ngày càng chứng tỏ vị thế và đẳng cấp thời trang của mình khi liên tục xuất hiện với vai trò đại sứ thương hiệu, khách mời danh dự hoặc thậm chí là vedette cho những show diễn hoành tráng.

Rõ ràng, thời trang châu Á đang có bước tiến mạnh mẽ, ấn tượng trên sàn diễn quốc tế.
 

Ngô Bội Từ xuất hiện tại show diễn Vivienne Westwood trong một bộ trang phục đậm chất phương Đông trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris Xuân/Hè 2013 đang diễn ra.
 
 
"Bà đầm già" vốn nổi tiếng bởi những thiết kế đậm cá tính và có phần... lập dị đã thiết kế bộ trang phục lấy cảm hứng từ kimono cho riêng Ngô Bội Từ trong lần xuất hiện này của cô.

 

Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, Phạm Băng Băng cũng từng xuất hiện với cương vị vedette trong show diễn của nhà thiết kế Rolland Stephan.
 
 
Tự tin sải bước trên sàn catwalk với chiếc váy dài 6m được làm hoàn toàn thủ công theo đúng chất Haute Couture. Đây luôn là niềm ao ước của bất kì ngôi sao, siêu mẫu nào để tỏa sáng và ghi dấu ấn trong làng thời trang thế giới.

Bên cạnh những ngôi sao, các người mẫu châu Á cũng đang có những bước tiến dài trên sàn catwalk quốc tế bởi đường nét đặc biệt, nổi bật và một hình thể không thua kém các siêu mẫu châu Âu.

Tại Việt Nam, lứa người mẫu xuất thân từ VietNam's Next Top Model 2012 cũng đã có những trải nghiệm mới mẻ tại New York vừa qua. Trước đó, Tuyết Lan, Huyền Trang, Hoàng Thùy của 2 mùa Next Top Model đầu tiên cũng đã từng sải bước trình diễn tại sàn catwalk New York.
 
Gần đây nhất, tại 4 tuần lễ thời trang Xuân/Hè 2013 "đình đám" thế giới, các siêu mẫu châu Á cũng đã có những màn trình diễn đầy ấn tượng khi liên tục trở thành first face hay vedette trong show diễn của những thương hiệu "đình đám".

Và các siêu mẫu châu Á hầu như đều xuất hiện trong mọi show diễn thời trang mùa Xuân/Hè 2013 - đây được coi là một thành quả, và là một bước tiến dài của ngành công nghiệp thời trang châu Á trong quá trình hội nhập vào dòng chảy thế giới.
 
Cùng điểm qua những tên tuổi châu Á nổi bật tại các Tuần lễ thời trang mới nhất:
 

Liu Wei - siêu mẫu châu Á nổi tiếng nhất trong thời điểm hiện tại trở thành vedette trong show diễn của Gianfranco Ferre.
 
 
Trước đó, cô cũng từng tham dự show diễn của Dolce & Gabbana tại Tuần lễ thời trang Milan 2013...

 
 
hay Emilio Pucci.

 

Sui He - "viên ngọc phương đông" tỏa sáng trong show diễn của Loewe, Jean Paul Gautier...
 
 
... và Kenzo. Cô cùng với Liu Wei cũng chính là 2 siêu mẫu châu Á đầu tiên trình diễn tại Victoria's Secret Fashion Show 2011.

 
 
Lina Zhang trở thành vedette tại show diễn của Hermes trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris 2013.

 
 
 
Cô còn xuất hiện với vai trò vedette của NTK Barbara Bùi.

 
 
Ming Xi, Park Hye Ji...

 
 
... Fei Fei Sun cũng đều là những tên tuổi nổi bật của làng mốt đương đại.

 
 
 

Những gương mặt châu Á khác cũng gây ấn tượng tại 4 tuần lễ thời trang danh tiếng thế giới.
 
 
 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn