Cát-xê làm khách VIP show thời trang của sao

Thứ hai, 01/10/2012, 14:43
Rihanna nhận được gần 100.000 USD cho mỗi lần ngồi bắt chéo chân, khoe đôi giày hàng hiệu Louboutin trên hàng ghế đầu tại các show thời trang.
Một số ngôi sao vừa xuất hiện ở Tuần lễ thời trang Milan, New York nay lại đã thấy có mặt ở Paris trong tuần thời trang kéo dài đến 3/10. Tất nhiên, họ có thể là fan của một vài thương hiệu nhưng đừng quên một sự thật rằng, rất ít ngôi sao đến với show diễn chỉ vì tình yêu.

Các sao hạng A đến ngồi giữa những hàng ghế front-row (hàng ghế đầu luôn dành các ghế giữa cho sao, các biên tập viên thời trang thường phải dạt ra hai đầu) đều có lý do cả. Và thường là chúng đã được thảo luận trước đó, một cách rất chi tiết.

Bởi ai cũng hiểu rằng, sao nổi tiếng có thể quảng bá các thương hiệu thời trang, tương tự như các vận động viên Olympic có thể khiến người ta đổ xô đi mua loại ngũ cốc mà họ nói là họ thường sử dụng.
 

Katy Perry (tóc xanh) nhận được 60.000 USD để làm khách VIP.

Quá trình này bắt đầu bằng việc một ngôi sao ngây thơ thổ lộ tình yêu và niềm đam mê với một thương hiệu nào đó. Nhưng đằng sau tình yêu đó là một bản hợp đồng xoay quanh số tiền lên đến 6 con số.

Thế nên người ta mới ngẫu nhiên thấy sao diện váy áo, đeo túi, phối đồ nữ trang của một thương hiệu nhất định ở bất cứ đâu: trên xe hơi, ở sân bay và tất nhiên là trên hàng ghế VIP.
 
Theo hé lộ của Hollywoodreporter, Rihanna đang là ngôi sao được trả cao nhất trong bảng giá thuê người nổi tiếng. Cô được trả 97.500 USD để đến ngồi tại show thời trang thu 2012 của Karl Lagerfeld. Gần đây, có lời đồn hoang đường rằng diễn viên Jessica Chastain nhận được 800.000 USD để có mặt tại show của Armani Prive.

Con số thực có lẽ là 80.000 USD. Beyonce cũng cùng hạng với Rihanna khi nhận được khoảng 100.000 USD. Xếp sau nữa là các sao như Chloe Sevigny (65.000 USD), Blake Lively và Kim Kardashian (50.000 USD).

Ngoài khoản tiền đó, bạn sẽ thấy họ mặc đồ của hãng xuất hiện trước các ống kính. Nhưng những bộ trang phục này sẽ bị lột ra và được trả lại ngay sau khi khuất bóng phóng viên.
 

Từ trái sang: Elizabeth Banks, Christina Hendricks, M.I.A. và Jessica Alba trong một show diễn của Versace.

Tại Tuần lễ thời trang New York, vừa kết thúc hôm 13/9, luật ngầm “nhà thiết kế không trả, ngôi sao sẽ tránh xa” dường như đúng hơn bao giờ hết. Rất ít show có sự xuất hiện của các sao, ngoại trừ buổi trình diễn của Calvin Klein. Những ngôi sao bự như Amy Adams, Emma Stone, Diane Kruger đều có mặt ở Calvin Klein, vì tình yêu, chứ không bởi bất cứ ràng buộc tài chính nào.
 
Paris là nơi thể hiện rõ hơn các mối quan hệ tiền bạc hoặc quan hệ xã hội. Nên đừng ngạc nhiên nếu thấy Marion Cotillard, Natalie Portman, Mila Kunis và Charlize Theron trên hàng ghế đầu của Dior. Còn Salma Hayek lại trở thành tâm điểm trong buổi ra mắt của hãng Yves Saint Laurent là bởi chồng cô Francois-Henri Pinault chính là người điều hành công ty mẹ của hãng Yves Saint Laurent.
 

Rihanna được trả 100.000 USD để dự show của nhà thiết kế Karl Lagerfeld, hãng Channel.

Tất nhiên, trên hàng ghế đầu các show diễn vẫn tồn tại tình bạn, tình thân giữa nhà thiết kế và các ngôi sao. Trong khi Rihanna được trả tiền thì những sao như Cate Blanchett, Kirsten Dunst, Audrey Tautou và Lea Seydoux lại đến vì lòng kính trọng với Lagerfeld.

Ngoài ra cũng có những ngôi sao kiên quyết lánh xa các thương vụ mua bán liên quan đến hàng ghế front-row. Angelina Jolie và Nicole Kidman chẳng hạn. Họ thường từ chối nhận tiền. Thậm chí, nếu thích trang phục của thương hiệu nào đó, họ sẽ bỏ tiền ra mua, cho dù được đề nghị tặng miễn phí.


Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích