Nữ du khách ở Ấn Độ bị cưỡng hiếp trước mặt chồng

Chủ nhật, 17/03/2013, 12:03
Một nữ du khách Thụy Sĩ bị 8 kẻ tấn công, cướp bóc và cưỡng hiếp tập thể ngay trước mặt chồng cô, trong chuyến du lịch của hai người ở miền Trung Ấn Độ.

Vụ việc xảy ra tối qua tại bang Madhya Pradesh, khi hai vợ chồng đang trên đường tới thắng cảnh Taj Mahaj, cảnh sát Ấn Độ cho hay. Cặp đôi người Thụy Sĩ khi đó đang đạp xe trên đường du lịch, và họ dừng lại để cắm trại ngủ qua đêm, ở nơi cách Orchha - địa điểm rất nổi tiếng với du khách nước ngoài - chừng 50 km. Những tên hiếp dâm có hung khí là gậy gộc.

"Những kẻ tấn công trói người chồng lại, cưỡng bức người phụ nữ trước mặt ông ta", cảnh sát viên địa phương cho biết. Chúng còn lấy đi 10.000 rupee (185 USD) và một điện thoại di động của nạn nhân.

Sinh viên Ấn Độ biểu tình phản đối một quan chức đảng cầm quyền Ấn Độ định
hiếp dâm người dân khi ông ta đi công cán. 

Người phụ nữ, khoảng 40 tuổi, được đưa đi bệnh viện cách hiện trường vụ việc hơn 300 km. Cô đã được gặp các nhân viên lãnh sự của sứ quán Thụy Sĩ và được cam kết mọi sự giúp đỡ có thể. Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ tuyên bố họ "hoàn toàn sốc trước vụ tấn công" này và đòi nhà chức trách Ấn Độ nhanh chóng tìm ra và đưa những tên thủ phạm ra trước tòa án để thực thi công lý.

Vụ hiếp dâm tập thể này xảy ra chỉ ít tháng sau khi cả nước Ấn Độ sôi sục biểu tình yêu cầu chính phủ mạnh tay trừng trị những kẻ hiếp dâm, sau khi một sinh viên 23 tuổi qua đời vì những vết thương quá nặng trong một vụ cưỡng bức tập thể ở New Delhi.

Cô và bạn trai bị 6 tên đánh đập, lột quần áo, cưỡng hiếp trên một chiếc xe buýt rồi vứt xuống đường. Một nghi phạm trong vụ này vừa được phát hiện đã chết trong tù tuần vừa rồi.

Năm 2003, một nhà ngoại giao Thụy Sĩ nữ, 36 tuổi, bị bắt cóc từ một bãi đỗ xe ở sân vận động nổi tiếng của New Delhi. Cô bị hai tên đàn ông lái xe đưa đi và bị hiếp, rồi sau đó chúng quẳng cô xuống ở ngay gần đó. Không một ai bị truy tố trong vụ việc, theo AFP.

An toàn cho phụ nữ và các em gái là một vấn đề nhức nhối ở Ấn Độ. Hiếp dâm chỉ là một khía cạnh trong toàn bộ tình trạng bạo lực nhằm vào phụ nữ, bao gồm bạo hành gia đình, phân biệt đối xử và giết thai nhi gái.

Theo số liệu thống kê tội phạm của chính phủ, cứ 20 phút lại có một phụ nữ nước này bị hiếp dâm, nhưng hầu hết các vụ việc đều không được báo cảnh sát. Lý do chính là nạn nhân sợ bị kỳ thị nếu công khai việc họ đã bị cưỡng bức.

Theo VNE

Các tin cũ hơn