Mỹ lần đầu công bố về sức mạnh quân sự Triều Tiên

Chủ nhật, 05/05/2013, 09:01
Theo Đài Bắc Kinh, Bộ Quốc phòng Mỹ tuần qua đã lần đầu tiên công bố báo cáo về sức mạnh quân sự của Triều Tiên, nhấn mạnh rằng Triều Tiên gây đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia Mỹ.

Luật Chi tiêu Quốc phòng tài khóa 2012 của Mỹ yêu cầu Bộ Quốc phòng hàng năm trình báo cáo về sức mạnh quân sự của Triều Tiên lên quốc hội.

Theo quy định này, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel ngày 2/5 đã trình báo cáo đầu tiên mang tên "Sự phát triển quân sự và an ninh của Triều Tiên 2012".

Tên lửa Musudan của Triều Tiên.

Báo cáo chỉ rõ Triều Tiên vẫn là một trong những mối đe doạ nghiêm trọng nhất đối với Mỹ tại Đông Bắc Á.

Quân đội Triều Tiên gồm Hải-Lục-Không quân, lực lượng tên lửa và đặc nhiệm, quân số nhiều thứ tư thế giới.

Triều Tiên đã phóng các tên lửa đạn đạo có khả năng vươn tới các mục tiêu trên khắp Hàn Quốc, Nhật Bản và khu vực Thái Bình Dương.

Về vấn đề hạt nhân Triều Tiên, báo cáo cho biết Bình Nhưỡng đang tìm cách phát triển công nghệ hạt nhân và tên lửa đạn đạo tầm xa.

Trong khi đó, AP dẫn bản báo cáo này của Bộ Quốc phòng Mỹ cho rằng Triều Tiên dường như đã tiến tới mục tiêu mà nước này thông báo trước đây, theo đó có thể tấn công nước Mỹ bằng một tên lửa mang đầu đạn hạt nhân.

Tuy nhiên, báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ không xác định khi nào thì Triều Tiên đạt được khả năng nêu trên, mà cho rằng Bình Nhưỡng sẽ tiến gần hơn tới mục tiêu này nếu tiếp tục đầu tư vào công nghệ tên lửa và các vụ thử hạt nhân.

Việc Triều Tiên nghiên cứu về tên lửa đẩy đã góp phần tích cực vào việc chế tạo một tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân bắn tới các mục tiêu Mỹ.

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn