VTV "phản pháo" GĐ Đài TH Thái Bình vừa bị đình chỉ vì lơ là tin bão

Thứ năm, 27/06/2013, 16:52
“Chúng tôi còn rất mong muốn được sự cộng tác từ các đồng nghiệp dưới ấy thì sao bảo là quan hệ với VTV hạn chế, nên VTV đưa tin (về bão) ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định nhưng không đưa tin ở Thái Bình được”.

Liên quan tới việc bị đình chỉ công tác vì lơ là đưa tin về cơn bão số 2, ngày 26/6, ông Vũ Anh Thao, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Phát thanh - Truyền hình đã nói: “Cái nữa là quan hệ với VTV hạn chế, nên VTV đưa tin (về bão) ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định nhưng không đưa tin ở Thái Bình”.

Trước thông tin này, ông Hoàng Sơn – Phó Trưởng ban phụ trách Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam nói: “Nghe thông tin như vậy, nhiều người sẽ lầm tưởng việc đưa thông tin lên VTV là cần phải có quan hệ. Chúng tôi không bao giờ cho phép có việc như thế”.

dự báo thời tiết
Ông Vũ Anh Thao.

Để chứng minh lời mình nói, ông Sơn lấy các văn bản về chương trình đã phát sóng ra và nói: “Trong chương trình thời sự lúc 19h ngày 23/6/2013, phóng viên của chúng tôi sau khi nói về tình hình ở Nam Định đã cập nhật thông tin từ Thái Bình”.

Ông Sơn cho hay, chương trình (lúc 19h ngày 23/6/2013 – PV) hôm đó không có hình của Thái Bình là vì Đài truyền hình Thái Bình không kịp gửi hình lên cho Đài truyền hình Việt Nam.

Ông Sơn cũng cho hay trong các bản tin thời sự lúc 19h các ngày 24 và 25/6/2013, Đài truyền hình Việt Nam cũng đều đưa thông tin về cơn bão số 2 cũng như hậu quả của cơn bão này với hình ảnh được gửi lên từ Đài truyền hình Thái Bình.

Một cán bộ của Ban – người đã trực tiếp liên hệ với Ban thời sự Đài truyền hình Thái Bình chiều tối ngày 23/6 cho hay quan hệ của Ban Thời sự Đài truyền hình Việt Nam với Ban Thời sự Đài truyền hình Thái Bình là rất tốt.

“Chúng tôi còn rất mong muốn được sự cộng tác từ các đồng nghiệp dưới ấy thì sao bảo là quan hệ với VTV hạn chế, nên VTV đưa tin (về bão) ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định nhưng không đưa tin ở Thái Bình được”, vị cán bộ này nói.

Liên quan đến thông tin này, Biên tập viên Tùng Thư – Phòng Thời tiết (Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam) cho hay: “Thông tin về cơn bão số 2, Đài truyền hình Việt Nam có hai chiến dịch truyền thông. Trong đó có chiến dịch do Phòng thời tiết phụ trách đó là tin bão khẩn cấp có thời lượng từ 5-6 phút vào tất cả các đầu múi giờ.

Chúng tôi phản ánh diễn biến của cơn bão và nơi nào có biểu hiện thời tiết thay đổi thì sẽ đưa kèm vấn đề đời sống ở đó có gì thay đổi chứ không mặc định trước đưa tin ở địa phương nào.

Việc quan hệ hay không quan hệ để thông tin là không có ở đây. Nếu họ có những thông tin phát hiện ra thì hoàn toàn có thể liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi rất hoan nghênh điều đó”.

 

Theo Soha

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích