Những "người tuyết" nổi tiếng thế giới

Chủ nhật, 30/06/2013, 09:26
Mặc dù ở nhiều nơi người bạch tạng bị phân biệt đối xử, bị nhìn bằng ánh mắt khinh bỉ nhưng nhiều người trong số đó vượt lên trên số phận để nổi tiếng khắp thế giới.

Diandra Forrest là một trong số ít người mẫu bạch tạng nổi bật trên các shoot ảnh thời trang và các sàn catwalk thế giới. Ngay từ khi sinh ra, Diandra Forrest đã không may mắn khi quá trình sinh tổng hợp ra sắc tố melanine trong cơ thể bị rối loạn, làm cho da và tóc có màu nhạt. Cô là người New York (Mỹ) gốc Nigeria. Người mẫu này cũng có em trai bị bạch tạng bẩm sinh.

Một người bạch tạng nữa cũng nổi tiếng trong làng thời trang, đó là Shaun Ross. Nam người mẫu này sinh năm 1991, là người Mỹ gốc Phi. Anh được biết đến là người mẫu bạch tạng nam đầu tiên trên thế giới.

 

Connie Chiu sinh năm 1969, được coi là người mẫu bạch tạng đầu tiên trên thế giới. Gốc Hong Kong, lên 7 tuổi, cô cùng gia đình đến Thụy Điển sinh sống. Năm 25 tuổi, cô bắt đầu làm người mẫu ảnh.

 

Yellowman sinh năm 1965, là một ca sĩ nổi tiếng ở Jamaica những năm 1980. Nhiều bài hát nổi tiếng đã làm nên tên tuổi của người bạch tạng này trên đất Jamaica.

 

Zephania Kameeta sinh năm 1945, là nhà chính trị, tôn giáo Namibia. Ông được bầu làm Phó chủ tịch của Giáo hội Lutheran năm 1982, Phó giám mục năm 1985.

 

Hermeto Pascoal sinh năm 1936, là một nhạc sĩ nổi tiếng được yêu mến ở Brazil. Ông chào đời tại Lagoa da Canoa, Alagoas, Brazil. Ông được coi là có đóng góp đáng kể trong nền âm nhạc nước nhà.

 

Victor Varnado sinh năm 1969, là một diễn viên kiêm hài kịch người Mỹ. Chào đời ở Gary, Indiana (Mỹ), ông là người gốc Phi. Từ khi được sinh ra, ông đã bị mù do bạch tạng.

 

Johnn Winter sinh năm 1944, là một ca sĩ, tay guitar, nhà sản xuất âm nhạc. Ông nổi tiếng nhất vào giai đoạn những năm 1960, 1970. Năm 2003, ông xếp thứ 63 trong danh sách 100 tay guitar vĩ đại nhất mọi thời đại của tạp chí Rolling Stone.

 

Salif Keïta sinh năm 1949, là một ca sĩ nhạc sĩ nổi tiếng ở Mali. Ông được biết đến không chỉ bởi danh hiệu giọng ca vàng châu Phi mà còn bởi vì ông bị bạch tạng và là hậu duệ của vua chúa ở Mali.

 

David Wrench là ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc xứ Wales. Ba albums Blow Winds Blow, The Atomic World of Tomorrow, và Spades & Hoes & Plows được nhiều người ở Wales đón nhận.

 Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn