Thế Anh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2013

Chủ nhật, 30/06/2013, 13:28
Dù điểm số bị trừ khi về đích nhưng với phần vượt chướng ngại vật, tăng tốc xuất thần, thí sinh đến từ Bắc Giang đã thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 13 với 285 điểm.
Đường lên đỉnh Olympia
Vòng nguyệt quế dành cho Hoàng Thế Anh.

Sáng nay (30/6), trận chung kết của chương trình Đường lên đỉnh Olympia chính thức diễn ra tại trường quay S14, Đài truyền hình Việt Nam.

Sân chơi trí thức lớn nhất dành cho học sinh bậc THPT khởi động với bốn thí sinh Hoàng Thế Anh, lớp 11 chuyên toán, THPT chuyên Bắc Giang, Vũ Hoàng Sơn, lớp 12A Hóa, THPT chuyên KHTN, ĐHQG Hà Nội, Đào Nguyễn Thạnh Hưng, trường THPT Năng khiếu ĐHQG TP.HCM và Nguyễn Văn Nam, lớp 12A trường THPT Phan Đăng Lưu, Nghệ An.

Đường lên đỉnh Olympia

Bốn nhà leo núi trước phần thi Khởi động.

Phần thi về đích

Thạnh Hưng là thí sinh đầu tiên bước lên phía trước để trả lời các câu hỏi ở phần về đích. Trước khi trả lời câu hỏi, Hưng đã xin được gặp một người bạn thân đang ở điểm cầu trường Phổ thông năng khiếu (TP.HCM). Dù vậy, do đầu cầu truyền hình quá ồn nên cậu bạn không tư vấn được cho Thạnh Hưng chọn gói bao nhiêu điểm. Thí sinh này đã mạo hiểm chọn gói 80 điểm.

Ở câu đầu tiên, Thạnh Hưng không trả lời được, Thế Anh giành quyền trả lời nhưng đáp án sai, bị trừ điểm.

Đường lên đỉnh Olympia
Thạnh Hưng.

Hoàng Sơn cũng chọn gói 80 điểm. Cậu trả lời khá nhanh, sau hai câu, Sơn được 20 điểm ở phần thi này. Tuy nhiên ở câu cuối cùng, Thạnh Hưng đã giành được 30 điểm từ Sơn. Nguyễn Văn Nam cũng về đích với gói 80 điểm. Rất tiếc các câu trả lời của Nam đều sai. Ở câu hỏi cuối cùng của Nam, Hoàng Sơn đã giành được 30 điểm.

11h35, Thế Anh bắt đầu về đích. Lúc này, Thế Anh chia sẻ: "Cảm giác của em lúc này bớt run hơn một chút. Em không biết vì sao run, có lẽ tại tâm lý ban đầu như vậy nên vẫn chưa hết".

Đang dẫn đầu với 310 điểm, Thế Anh chọn gọi 40 điểm. Tuy vậy, các câu trả lời của Thế Anh đều sai. Kết thúc bốn phần thi, điểm số của thí sinh này là 285. Thế Anh chính thức trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2013.

Đường lên đỉnh Olympia
Hình ảnh mẹ của Thế Anh trước giờ phút con trai đăng quang.

Phần thi tăng tốc

10h50, bốn thí sinh bước vào phần tăng tốc. Thế Anh tiếp tục trả lời xuất sắc ở phần thi này, các đáp án của thí sinh đến từ Bắc Giang đều đúng.

Với sự vượt trội này, kết thúc tăng tốc, Thế Anh tiếp tục dẫn đầu cuộc đua với điểm số rất cao 310. Thí sinh xếp thứ hai là Thạnh Hưng 170 điểm, Hoàng Sơn thứ ba với 120 điểm và cuối cùng là Văn Nam đạt 100 điểm.

Phần thi vượt chướng ngại vật

10h30, thí sinh bước vào phần thi thứ hai.

Chướng ngại vật của thí sinh là một từ có 14 chữ cái. Ở ô chữ thứ nhất, không thí sinh nào có đáp án đúng. Hoàng Sơn chọn ô thứ hai "Việt Nam đang là nước đứng thứ hai trên thế giới về xuất khẩu gì?". Và gạo là đáp án đúng của cả bốn.

Tuy nhiên, lúc này, Hoàng Sơn bất ngờ chọn đáp án của chướng ngại vật là Trống đồng Đông Sơn. Ngay sau đó, Thế Anh và Thạnh Hưng đều bấm chuông chọn đáp án. Thế Anh đưa ra câu trả lời là Văn minh lúa nước. Thạnh Hưng cho biết cậu cũng chọn từ khóa này.

Đường lên đỉnh Olympia
Hoàng Sơn ở phần thi vượt chướng ngại vật.

MC thông báo tất cả các thí sinh đều dừng lại ở phần thi chướng ngại vật, bởi Thế Anh đã có câu trả lời đúng.

Kết thúc phần thi này, Nguyễn Văn Nam 60, Thạnh Hưng được 80, Hoàng Sơn đạt 70 điểm, Thế Anh đạt 160 điểm. Thí sinh đến từ Bắc Giang đang tạm dẫn đầu sau hai phần thi với những câu trả lời rất nhanh.

Phần thi khởi động

10h12, Đào Nguyễn Thạnh Hưng bắt đầu cuộc chơi ở phần thi khởi động. Hưng trả lời rất nhanh (tổng cộng 12 câu hỏi). Dù vậy, Hưng khá vội vàng nên chỉ trả lời đúng 7 câu, nhận 70 điểm. Thí sinh thứ hai Hoàng Sơn cũng trả lời nhanh như chớp, khi MC chưa đọc hết câu hỏi, Sơn đã trả lời. Dù vậy, ở câu cuối, có thể do mất bình tĩnh, Sơn sửa câu trả lời dẫn đến sai đáp án, điểm số chỉ đạt 60.

Đường lên đỉnh Olympia
Thế Anh ở phần thi khởi động.

Rút kinh nghiệm từ hai thí sinh đầu tiên, Nguyễn Văn Nam khá bình tĩnh khi khởi động. Nam đạt 50 điểm ở phần thi này. Thế Anh là thí sinh thứ tư, bày tỏ mong muốn không theo chiều điểm đang giảm dần. Và thí sinh này đã thực hiện đúng mục tiêu của mình. Thế Anh đạt 70 điểm khi khởi động.

Phần giới thiệu

9h45, thí sinh đầu tiên được giới thiệu, đó là bạn Đào Nguyễn Thạnh Hưng. Đầu cầu TP.HCM đã có màn cổ động sôi nổi với dàn cờ hoa, dàn trống tưng bừng. Thí sinh thứ hai là Vũ Hoàng Sơn với lời giới thiệu thích "ngủ nướng, nhưng từ lúc vào trận chung kết, phải dậy sớm từ 5h sáng".

Chàng trai đến từ Nghệ An bước lên bục ở vị trí thứ ba với hình ảnh tập thể hình kèm theo một em thú bông khổng lồ.

Trong khi đó, Thế Anh (Bắc Giang) bày tỏ: "Với tôi bây giờ đỉnh núi cao nhất không phải là Everest mà là đỉnh Olympia". Theo đó, clip minh họa cho chàng trai này là câu nói nhịu vì ám ảnh đường lên đỉnh: "Em chọn câu 60 giây hỏi".

Đường lên đỉnh Olympia

Tiết mục ca nhạc mở màn trước khi các thí sinh lên bục giới thiệu về bản thân mình.

9h35, bốn thí sinh đã lên đấu trường để khởi động trận chung kết năm. Một trong các khách mời của chương trình là Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - ông Nguyễn Vinh Hiển.

Trong khi đó, từ 8h sáng, hàng trăm cổ động viên của bốn nhà leo núi đã có mặt tại trường quay đài truyền hình để theo dõi trận chung kết năm.

Đường lên đỉnh Olympia

Các thầy cô khá căng thẳng khi trận đấu chuẩn bị bắt đầu.

 

Theo Infornet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn