Na Uy: Sát thủ giết 77 người nộp đơn vào ĐH

Thứ tư, 31/07/2013, 17:05
Tên sát thủ khét tiếng Na Uy Anders Breivik vừa nộp đơn xin học đại học từ trong nhà tù, gây ra làn sóng tranh cãi tại đại học Oslo.

Sát thủ khét tiếng của Na Uy Anders Behring Breivik vừa nộp đơn xin học ngành chính trị tại Đại học Oslo và châm ngòi cho làn sóng tranh cãi trong các giáo viên ở ngôi trường này.

Trong phiên tòa xét xử Anders Breivik hồi năm ngoái, bạn bè của tên tội phạm cực hữu này cho biết việc hắn bỏ học giữa chừng trước khi tốt nghiệp cấp 3 mặc dù có điểm số cao hơn mức trung bình là một bước ngoặt đánh dấu con đường khuynh hữu của hắn.

sat thu

Sát thủ Anders Behring Breivik tại tòa án

Trước việc tên sát thủ này nộp đơn xin học đại học, ông Knut Bjarkeid, giám đốc nhà tù Ila nơi Breivik đang thụ án 21 năm tù cho biết ông sẽ khuyến khích động thái này của Breivik.

Ông giám đốc nhà tù nói: “Nhà tù sẽ luôn tạo điều kiện cho các tù nhân được học hành đàng hoàng để có thể xin được việc làm sau khi ra tù.”

Tuy nhiên, một số thành viên của hội đồng giảng viên tại khoa Khoa học Chính trị trường Đại học Oslo cho biết họ sẽ từ chối giảng dạy cho tên sát thủ cực hữu này.

Hiệu trưởng trường Đại học Oslo Ole Petter nói: “Tôi hiểu phản ứng đó của mọi người. Chúng ta là con người mà!”

Nhưng vị hiệu trưởng này cho biết nhà trường vẫn sẽ xem xét đơn xin học của Breivik theo các quy định của trường. Ông lý giải: “Chúng tôi không thể từ chối bất cứ ai có cơ hội theo học ở Đại học Oslo. Chúng tôi phải tuân thủ các quy định về nhập học.”

Sát thủ Breivik đã giết hại 77 người và làm bị thương 242 người khác khi hắn kích nổ một quả bom ở trung tâm Oslo và sau đó xả súng bừa bãi tại một khu cắm trại thanh niên hồi tháng 7/2011.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn