Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan: Nên bỏ kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ năm, 01/08/2013, 07:25
Bộ GDĐT nên nghiên cứu bỏ kỳ thi tốt nghiệp THPT – Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan kiến nghị tại hội nghị "Các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục VN hiện nay" do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN (UBTƯ MTTQVN) tổ chức tại Hà Nội ngày 31.7 (ảnh).

Lý do được Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan đưa ra là vì kỳ thi tốt nghiệp THPT không có ý nghĩa lớn, bởi tỉ lệ đỗ tốt nghiệp trên toàn quốc năm nào cũng 95-96%; trong khi kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi ĐH, CĐ lại được tổ chức quá gần nhau gây căng thẳng, tốn kém.

tot nghiep


“Chỉ duy nhất 1 năm khi thực hiện cuộc vận động “2 không” là thắt chặt, có trường đỗ tốt nghiệp 10-20%, thậm chí có lớp không có học sinh nào đỗ. Liệu có thắt chặt mãi được không?"- Phó Chủ tịch Nước đặt câu hỏi.

Theo Phó Chủ tịch Nước, nếu “thắt” thì phải thắt khâu quản lý, “thắt” quá trình dạy và học để bỏ kỳ thi tốt nghiệp THPT. "Kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh ĐH, CĐ được tổ chức quá gần nhau, vừa khổ cho gia đình vừa khổ cho nhà trường”- Phó Chủ tịch Nước nhận định.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn