Bí ẩn hồn ma nửa đêm bật khóc ở TP.HCM

Thứ tư, 31/07/2013, 23:00
Giữa trung tâm Sài Gòn nhộn nhịp, có một ngôi nhà nằm sâu trong một con hẻm trên đường Cách Mạng Tháng 8 đang được đồn thổi là chứa chấp những hồn ma.

Theo lời đồn thì những hồn ma ấy là linh hồn của những sinh viên từng thuê trọ trong căn nhà này chết vì tai nạn giao thông. Chính vì chết bất đắc kỳ  tử như thế nên hồn ma sinh viên không siêu thoát mà cứ bám lấy ngôi nhà cho đến tận bây giờ. Vậy thực hư chuyện ngôi nhà bị ma ám này ra sao?

Những lời đồn đại về căn nhà ma trong hẻm cụt

Men theo những lời đồn về căn nhà trọ bị ma ám, chúng tôi tìm tới con hẻm 601, đường Cách Mạng Tháng 8 thuộc phường 15, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu thực hư về những câu chuyện mang màu sắc liêu trai.

Len lỏi qua vài con hẻm cực nhỏ, nhỏ đến nỗi chỉ đủ cho từng chiếc xe một lưu thông, chúng tôi mới đến được ngôi nhà ma ám này. Nhìn bề ngoài, ngôi nhà trông rất khang trang, sạch sẽ nhưng vì nằm sâu hun hút trong hẻm cụt, chật chội khiến ngôi nhà càng thêm lạnh lẽo.

Khi được hỏi về ngôi nhà này, những người từng thuê trọ trong căn nhà này đều lộ vẻ sợ hãi cho biết, ngôi nhà này từ lâu đã bị ma ám. Mỗi khi đêm xuống, người mới được chào đón bằng những tiếng cười khúc khích, những tiếng lục lạo nồi niêu hay những bước chân thình thịch trong đêm khuya tĩnh lặng… Người nặng vía nhất cũng chỉ trụ được trong nhà chưa đến 5 tháng, còn đa phần là chỉ ngủ được 2 đêm là xách dép chạy dài.

Vì đã được nghe giới thiệu trước nên khi vừa đặt chân vào ngôi nhà, có lẽ do thần hồn nát thần tính, chúng tôi cảm nhận được một luồng âm khí nặng nề bao trùm.

hon ma

Ảnh minh họa

Theo mô tả của những người từng sống trong ngôi nhà này về những hiện tượng lạ mà họ đã từng chứng kiến, đó là những tiếng bước chân lên xuống cầu thang giữa ban ngày, tối ngủ thì có người gõ vào mắt cá chân liên tục, khi thì có những bóng trắng lượn lờ, lúc ẩn lúc hiện giữa đêm khuya vắng.

Điều rùng rợn nhất là những phụ nữ luôn gặp phải những giấc mơ như thấy những cảnh ân ái, mà dân gian gọi là hiện tượng bóng đè hay những bào thai bị phá bỏ…

Có những lời đồn cho rằng trong ngôi nhà ấy từng xuất hiện hồn ma con nít khoảng 3 tuổi và một thanh niên bị… mất đầu. Anh Chương (sinh năm 1985, quê Bình Định) kể lại rằng thông qua lời quảng cáo trên báo, nhóm của anh gồm 6 người, trong đó có 2 cô gái đến thuê ngôi nhà này vì thấy giá cả cũng được. Tháng đầu ở đây, mọi việc đều diễn ra bình thường. Nhưng bắt đầu từ tháng thứ hai thì có quá nhiều chuyện lạ lùng xảy ra khiến tất cả đều sợ hãi.

"Nhiều lần chúng tôi hỏi chủ nhà về lý lịch ngôi nhà nhưng ông chủ bảo do chúng tôi xem phim kinh dị nhiều quá rồi tự tưởng tượng. Đến khi 6 người cùng lần lượt thấy nên đã đi hỏi thăm hàng xóm và biết được quá khứ hãi hùng của ngôi nhà này. Một thời gian ngắn sau, chúng tôi phải bỏ đi”.

Đến con hẻm, chỉ cần hỏi tên ông chủ có ngôi nhà bị ma ám là ai cũng biết danh tính, bởi ông là một con nợ từ đầu trên, xóm dưới. Ông ấy mua ngôi nhà này và sinh sống ở đây được một thời gian thì lẳng lặng dọn đi.

Sau này mới biết, do vợ ông ta thường xuyên bị ma nhát nên quyết định dọn đi nơi khác sống, còn căn nhà này ông cho sinh viên thuê lại với giá rẻ. Cách vài tháng, chủ nhà lại đến ngó ngôi nhà của mình rồi sau đó đi nhanh vì sợ… nợ vây.

“Ngày đầu chúng em dọn tới đây, hàng xóm ai cũng hỏi là có biết gì về căn nhà này không. Chúng em cũng thắc mắc nhưng hỏi lại thì mọi người bảo không có gì. Nhiều khi cũng thắc mắc nhưng không đứa nào có thời gian để tìm hiểu kĩ. Đến khi dọn vào ở, tụi em mới tá hỏa”, D. (21 tuổi, quê thành phố Cần Thơ) cho biết.

Cũng theo D., ngày đầu tiên lên lầu quét dọn, mọi người thấy trên tường nhà vẽ đầy những hình ảnh công chúa, hoàng tử và những dòng chữ nguệch ngoạc. Dù thấy lạ nhưng tất cả mọi người không quan tâm cho lắm, cứ nghĩ là do 2 đứa con của ông chủ nhà nghịch.

Đến sau này, khi xâu chuỗi lại các sự kiện, tất cả những sinh viên ấy mới thấy tê tái sợ. Đỉnh điểm của sự sợ hãi là vào một đêm khuya, trong khi các sinh viên nữ đang nằm ngủ trên lầu thì bỗng dưng hét toáng lên, bỏ chạy hết xuống nhà dưới khóc lóc, đòi bỏ nhà đi. Sau khi được các bạn trai dỗ dành, trấn an thì họ mới cho biết là đã thấy một bé trai với gương mặt trắng bệch cứ đi qua đi lại trong phòng và đòi ẵm.

Người sợ nhất là H., cô run lẩy bẩy và nhất định bảo bạn trai chung phòng chở về nhà người chị ở Gò Vấp để ngủ. Được biết, vì H đã từng lỡ lầm với bạn trai và từng phá thai nên cô luôn ám ảnh về đứa con bỏ đi và thường xuyên gặp ác mộng. H. bảo rằng, mỗi khi nhắm mắt lại là cô nghe tiếng con nít văng vẳng: “Mẹ ơi! Sao mẹ lại bỏ con?”.

Vén màn bí mật về ngôi nhà ma ám

Vì quá tò mò với những chuyện xảy ra trong căn nhà ma ấy nên có một nhóm sinh viên đã cất công đi tìm hiểu. Chương từng sống trong căn nhà này, cho biết: “Vì nghe nhiều lời đồn đại về ngôi nhà này nên em đã dò la, hỏi chuyện một anh ở nhà đối diện tên T. Anh này cho biết, cách nay 3 năm, có một nhóm sinh viên gồm 8 nữ, 2 nam quê ở Phan Thiết đã đến đây thuê trọ ở.

Vì sinh viên sống xa nhà, lại gần gũi hằng ngày nên một trong số đó nảy sinh tình cảm yêu đương. Kết quả của những mối tình chớp nhoáng đó là một bạn nữ đã mang thai. Sợ gia đình phát hiện nên bạn nữ đó đã tự mua thuốc phá thai về uống”.

Từ câu chuyện có thật đó, mọi người lại liên tưởng đến linh hồn của đứa bé trở về quấn quýt trong căn nhà để chờ mẹ. Từ ngày phá thai, cô nữ sinh ấy liên tục gặp ác mộng. Tệ hại hơn là trong một lần nghỉ lễ, cả nhóm 8 đứa bị tai nạn giao thông chết tức tưởi khi đang học năm 2 đại học.

Sau cái chết thương tâm đó, những sinh viên còn lại vẫn sống tại căn nhà trọ đó. Được biết, chỉ một năm sau đó, 2 sinh viên còn lại một người bị tai nạn xe máy chết, còn một người vì buồn gia đình đã treo cổ tự tử ngay chính trong căn nhà này.

Từ cái chết đột ngột vì tai nạn giao thông hay thực trạng nạo phá thai bừa bãi của một số sinh viên nữ từng sống trong ngôi nhà này đã khiến cho câu chuyện về những hồn ma quanh quẩn trong nhà này lan truyền một cách chóng mặt.

Anh T – một người sống trong hẻm ngôi nhà ma này - cho biết: “Tôi sống ở đây lâu năm nhưng có thấy ma cỏ gì đây, chỉ toàn nghe mấy đứa sinh viên thuê nhà kể lại mà thôi”. Và vì sao ông chủ nhà lại lật đật dọn nhà đi? Một số người cho biết, chủ ngôi nhà ấy tên T. Vì thiếu nợ nhiều và không có điều kiện chi trả nên có thể vợ chồng chủ nhà đã vẽ ra mấy con ma để dọn đi nơi khác nhằm trốn nợ.

Cũng vì lời đồn đại ma ám mà những người dân trong hẻm 601 bị nhiều phen mất ăn, mất ngủ vì sự hiếu kỳ của mọi người. Vài tuần lại có một nhóm sinh viên đến gõ cửa từng nhà trong xóm chỉ để hỏi chuyện ma. Ngặt nỗi, những sinh viên này lại đến ngay giờ linh, tức 12 giờ trưa hoặc 12 giờ đêm để mong… gặp ma.

Và chính vì tâng bốc chuyện ma quỷ nên một số người biết chuyện đã đến đây thờ cúng, xin số đề làm mất trật tự địa phương. Cô Năm 52 tuổi hành nghề bán nước mía gần đó, cho biết: “Tôi bán nước mía ở con hẻm này bao nhiêu năm có thấy ma quỷ gì đâu. Mấy lũ nhóc thích bùa vẽ thêm cho mọi người tò mò mà thôi. Con hẻm này chỉ có cái vụ buôn bán ma túy là nổi tiếng xưa giờ, nhưng giờ công an đã dẹp hết rồi”.

Hiện, ngôi nhà này đã được gia đình thuê lại ở gần 1 năm và họ khẳng định là chưa hề gặp bất cứ trường hợp ma nhát nào như lời đồn đại. Chủ nhà hiện tại đưa ra kết luận rằng, đa số những sinh viên thường đến đây ở nhóm đông đúc, thường hay tụ tập ăn chơi, rượu chè, sau đó lại xem phim ma, kinh dị để khi đêm đến lại tưởng tượng rồi bị ám ảnh.

Vậy là đã rõ, thật ra chuyện hồn ma trong ngôi nhà ấy chỉ là sản phẩm, là trí tưởng tượng phong phú của một bộ phận sinh viên thích phiêu lưu. Ma đâu không thấy, chỉ thấy thực trạng về những sinh viên ở trọ đàn đúm ăn chơi, quan hệ tình cảm lung tung dẫn đến hệ lụy đau lòng là tình trạng nạo phá thai, say xỉn dẫn đến tai nạn giao thông… Từ đó, những chuyện ma quỷ được đồn thổi vô căn cứ và lan rộng.

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn