Đề nghị lấy ý kiến nhân dân về chính quyền đô thị TP.HCM

Chủ nhật, 11/08/2013, 14:48
Ngày 10-8, HĐND TP.HCM tổ chức hội nghị nhằm cung cấp thông tin chính thức về đề án thí điểm xây dựng mô hình chính quyền đô thị TP.

Tại đây, ông Lâm Thiếu Quân (đại biểu HĐND TP) đặt câu hỏi: “Tôi đọc gần hết nội dung đề án nhưng chưa thấy người dân sẽ được lợi gì trong quá trình này (thực hiện chính quyền đô thị). Chúng ta chỉ tập trung nhà nước quản lý như thế nào thôi”.

chinh quyen do thi

Ông Trần Tấn Ngời - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP. HCM - cho rằng khi trình bày đề án ra dân, cần cho dân biết rõ lợi ích của dân như thế nào khi thực hiện đề án. “Nên lấy ý kiến người dân về xây dựng chính quyền đô thị, không chỉ lấy ý kiến của các sở - ngành hoặc các tổ chức vì chúng ta luôn nói nhà nước của dân, do dân, vì dân thì quyết định phải là dân” - ông Ngời nói.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết sẽ tổ chức một số hội nghị để lắng nghe ý kiến về đề án, cụ thể: nghe ý kiến của các đại biểu chuyên trách HĐND TP; các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, thường trực HĐND các khóa... HĐND TP sẽ tổ chức lắng nghe ý kiến nhân dân bằng những hình thức thích hợp.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích