Mexico thả trùm ma túy khét tiếng, Mỹ nổi giận

Chủ nhật, 11/08/2013, 14:42
Mexico vừa trả tự do cho trùm ma túy khét tiếng Rafael Caro Quintero - người bị kết án 28 năm trước đây trong vụ bắt cóc và sát hại một nhân viên phòng, chống ma túy của Mỹ.

trùm ma túy

Trùm ma túy Caro Quintero vào năm 2005. Ảnh: CBS

Một tòa án Mexico đã hủy bỏ án tù của trùm ma túy 60 tuổi này sau khi phán quyết rằng có nhiều sai phạm trong phiên tòa xét xử Quintero năm 1985 về tội sát hại mật vụ Mỹ Enrique Camarena. Caro Quintero được thả lúc nửa đêm 8/8, khiến giới báo chí hoàn toàn bất ngờ và được cho là đã “chọc giận” Mỹ.

Ông James Capra - người phụ trách các chiến dịch của Cơ quan Phòng, chống ma túy Mỹ (DEA) - cho biết: “Chúng tôi vô cùng thất vọng và tức giận. Chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng điều này sẽ xảy ra”.

Theo đài CBS - Mỹ, mật vụ Camarena đã phanh phui hoạt động buôn bán cần sa quy mô lớn của Caro Quintera, khiến tay trùm này và đồng bọn thiệt hại 8 tỉ USD.

Nổi tiếng là bố già của các băng đảng ma túy ở Mexico, Caro Quintero đứng đầu trong danh sách truy nã gắt gao của DEA. Cơ quan này tiết lộ ngay cả khi ở trong tù, Caro Quintero vẫn tiếp tục làm ăn với nhóm Sinaloa, băng đảng ma túy lớn nhất Mexico và thực hiện các phi vụ rửa tiền.

Hồi tháng 6, Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 18 người liên quan đến Caro Quintero, gồm 6 thành viên gia đình trùm ma túy, bằng cách đóng băng tài sản của họ tại Mỹ.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn