Những tiết lộ thú vị về 'Tình người duyên ma' phiên bản Việt

Chủ nhật, 28/06/2015, 12:48
Dự án phim ngắn Tình người duyên ma phiên bản Việt hóa với sự góp mặt của Lương Thế Thành và Thúy Diễm nhận được sự quan tâm của khán giả.

Đối thủ đáng gờm với Pee Mak phiên bản Thái

Tình người duyên macủa Việt Nam có thời gian quay ngắn đến khó tin, chỉ trong vòng 3 ngày. Tuy nhiên, chất lượng của sản phẩm đủ để khiến các thành viên trong đoàn làm phim tấm tắc và tự tin rằng "đứa con" của mình sẽ làm nên cơm cháo và tạo được hiệu ứng tốt trên các mạng xã hội.

Một trong những yếu tố góp phần giúp tác phẩm "ăn theo" này có thể trở thành đối thủ của bản gốc chính là nhờ đoàn làm phim đã khéo léo sử dụng "đấu trường nhan sắc" để tối ưu hóa phần nhìn cho từng cảnh quay. Trong Pee Mak Thái, điểm nhấn của bộ phim không nằm ở nội dung tác phẩm hay các cảnh hài hước mà chính ở 2 gương mặt đẹp ngất ngây của chàng diễn viên người lai Mario Maurer (vai Mak) và nữ minh tinh 9X Davika Hoorne (vai Nak). Vẻ đẹp này khiến khán giả màn ảnh rộng ngắm thôi cũng đã thấy thỏa mãn. Trong phiên bản Việt, tạo hình của 2 nhân vật tương ứng do Lương Thế Thành và Thúy Diễm thủ vai cũng khiến nhiều khán giả ngạc nhiên.

Những tiết lộ thú vị về Tình người duyên ma phiên bản Việt

Cặp đôi Mak - Nak Việt nhắng nhít trong hậu trường quay phim.

"Ma nữ" Thúy Diễm sợ phát khóc với bữa ăn kinh dị

Trong Tình người duyên ma, có một cảnh quay khá quan trọng là người vợ Nak dọn bữa tối lên cho chồng và những người bạn từ chiến trường trở về. Cũng từ đây, Nak có những biểu hiện bị nghi ngờ là người cõi âm.

Theo kịch bản, Thúy Diễm sẽ dọn lên một bữa ăn thịnh soạn với thực đơn phong phú bao gồm lá cây trộn với sâu bọ, bò cạp, trùng, đuông dừa, kì nhông, ốc sên... trong một cái tô. Ban đầu, cô nàng cứ đinh ninh sẽ sử dụng côn trùng giả nên không tỏ ra chút nao núng. Tuy nhiên, khi đạo diễn Võ Thanh Hòa thông báo tin động trời rằng để tăng tính chân thực cho cảnh quay, đoàn phim sẽ sử dụng 100% động vật sống khiến cô nàng tá hỏa và mất cả chục phút lánh ra chỗ riêng để tự làm công tác tinh thần.

Khi diễn, dù trong lòng sợ đến phát khóc nhưng Thúy Diễm vẫn phải cố giữ khuôn mặt lành lùng cho đúng chất ma nữ. Tuy nhiên, độ hãi hùng của cô không thể so sánh với những người thực hiện cảnh thưởng thức bữa ăn này. Hứa Minh Đạt sau khi dùng tay đưa một con sâu ngoe nguẩy lên miệng và cắn ngon lành đã tức tốc chạy đi nôn thốc nôn tháo khi đạo diễn vừa hô "cắt". Anh đã vệ sinh răng miệng và đến giờ mỗi khi nhắc đến vẫn cảm thấy rùng mình.

Cảnh chèo thuyền có 1-0-2

Phân cảnh mở đầu phim được thể hiện theo cách không thể thơ mộng hơn với hình ảnh Pee Mak trở về quê nhà tìm vợ con cùng 3 người bạn bằng những chiếc thuyền lướt trên dòng sông êm ả. Ban đầu, đoàn làm phim định sử dụng một chiếc thuyền độc nhất nhưng vì trọng tải quá nhỏ khiến thuyền bị chìm ngay khi 4 người vừa bước lên. Do đó, đoàn đành chuyển qua phương án sử dụng 2 chiếc thuyền để chia đều nhóm bạn.

Cảnh quay trông có vẻ thực hiện một cách đơn giản nhưng oái oăm thay, trong cả 4 diễn viên chỉ có Lương Thế Thành là có khả năng chèo thuyền nhờ gốc gác miền Tây sông nước. Cuối cùng, cả đoàn đã phải sử dụng "tối kiến" đánh lừa thị giác khán giả là buộc 2 chiếc thuyền bằng một chiếc dây thừng đủ dài và vững chắc rồi để vai nam chính tự luồn lái đến khi cập bến. Cảnh quay được dự kiến chỉ kéo dài khoảng 5 giây khi lên phim nhưng trên thực tế đã tốn mất một buổi trời với con số quay lại kỷ lục lên tới 20 lượt.

Những tiết lộ thú vị về Tình người duyên ma phiên bản Việt

Chàng Mak Việt Nam ghi điểm với "biệt tài" chèo thuyền.

Căng thẳng vì sợ

Nguyên bản Pee Mak là câu chuyện ma nổi tiếng ở Thái Lan nhưng đoàn thực hiện bộ phim Tình Người Duyên Ma Việt Nam lại toàn những con người yếu bóng vía. Chọn bối cảnh quay ở cù lao Phước Thiện, ngoại thành TP HCM rất hoang sơ, xung quanh là ruộng lúa bạt ngàn, cách mấy trăm mét mới có một căn nhà để thể hiện trọn vẹn tinh thần của tác phẩm nhưng không thể phủ nhận cảm giác "rờn rợn" mà nơi đây mang lại, nhất là thời điểm nửa đêm tĩnh mịch. Đây là lý do cặp đôi Lương Thế Thành - Thúy Diễm cứ bám nhau như sam kể cả khi không phải thực hiện cảnh quay nào.

Những tiết lộ thú vị về Tình người duyên ma phiên bản Việt

Bàn thờ được đặt sẵn trước đó trong ngôi nhà đoàn làm phim thực hiện một số cảnh quay vào ban đêm.

Chưa hết sợ ma lại đến sợ... người, khu vực cù lao này nổi tiếng với tình hình an ninh phức tạp, thường tập trung những đối tượng nghiện hút manh động, sẵn sàng cướp giật thậm chí gây án mạng. Một thành viên của đoàn làm phim đã suýt trở thành nạn nhân của chúng khi bị áp sát và chuẩn bị giật túi xách lúc cô đang lên xe taxi trở về nhà vào lúc 1h sáng. May mắn thay, tên cướp bị trượt tay và tài xế taxi đã nhanh tay khóa cửa xe và phóng nhanh trong đêm để tránh sự truy đuổi của những kẻ thủ ác và đồng bọn. Ai nấy khi trở về đều hú hồn và nhắn tin cho nhau để yên tâm rằng tất cả mọi người đều bình an trở về.

Không thiếu lúc để nhảy

Quay phim trong thời gian ngắn với cường độ cao khiến hầu hết thành viên của đoàn làm phim bị stress và kiệt sức. Do đó, lúc nào được ngơi tay giữa những cảnh quay, ai nấy đều hò nhau nằm dài trên sàn lấy sức. Tuy nhiên, lúc thực hiện điệu nhảy theo nền nhạc I'm fine thank you love you thì tất cả đều hò nhau nhảy múa rất vui vẻ.

Những tiết lộ thú vị về Tình người duyên ma phiên bản Việt

Các ma nữ nhảy múa vui vẻ trong trang phục bikini.

Lương Thế Thành sau đó còn chia sẻ rằng khi dùng tư cách Mak nói với Nak rằng anh luôn yêu cô dù cho cô xinh đẹp hay xấu xí, là người hay ma thì cảm xúc của chính anh dành cho Thúy Diễm cũng dâng trào y hệt như vậy khiến cô nàng cảm động ứa nước mắt. Tình cảm của cả 2 người đã tốt lại càng gắn bó hơn sau khi quay bộ phim này.

Theo Zing

Các tin cũ hơn