Mẹ Ngọc Sơn tiết lộ con trai ăn chay trường nhiều năm nay

Thứ bảy, 04/07/2015, 09:23
Bà Kim Loan bày tỏ sự lo lắng về chế độ ăn uống, sinh hoạt không giống ai của nam ca sĩ "Đạo làm con".

Theo tiết lộ từ bà Kim Loan - mẹ nam ca sĩ Ngọc Sơn, anh để tang cha 100 ngày và trở lại sân khấu trực tiếp chương trình Tình khúc vượt thời gian vào ngày 26/9.

Ngọc Sơn nổi tiếng là ca sĩ hiếu thảo với cha mẹ. Phần lớn những sáng tác của anh đều viết về đấng sinh thành như Lòng mẹ, Tình cha hay Đạo làm con... Nam ca sĩ cũng nguyện không lập gia đình để toàn tâm chăm sóc cha mẹ.

Nói về chữ hiếu trong con người "ông hoàng nhạc Việt", bà Kim Loan hãnh diện: "Trong mắt tôi, Ngọc Sơn là người con ngoan, hết lòng vì cha mẹ. Tuy nhiên, nó gần gũi với cha hơn tôi. Mọi vui buồn trong cuộc sống, nghề nghiệp, nó đều tâm sự với ông ấy. Cha là nguồn cảm hứng vô tận để Ngọc Sơn viết nên ca khúcTình cha".

Ngọc Sơn chăm sóc cha những ngày cuối đời.

Do vậy, sự ra đi của cha khiến Ngọc Sơn rơi vào tuyệt vọng. Trong khoảng nửa tháng, giọng ca gốc Hải Phòng sụt 7kg vì đau đớn trước nỗi mất mát khôn nguôi. Tuy vậy, bà Kim Loan cũng mừng vì con trai mở lòng hơn trước.

"Tôi vui vì thời gian gần đây Ngọc Sơn gần gũi với mình hơn. Con thường rủ tôi lên phòng riêng trải lòng thay vì chọn cách giấu kín mọi buồn vui như lúc trước. Hai mẹ con có thể trò chuyện, tôi hiểu được con đang nghĩ gì nên phần nào an lòng" - bà nói.

Thế nhưng, bà vẫn ái ngại sức khỏe Ngọc Sơn vì con trai có chế độ ăn kỳ lạ không giống ai.

"Hơn 2 năm nay, Ngọc Sơn không mặn mà với đồ ăn mặn. Nó không đụng đũa và cũng sợ ngửi mùi tanh cá, thịt... Ngọc Sơn không muốn tôi chia sẻ điều này vì sợ khán giả lo lắng nhưng thú thật, nó đã ăn chay trường nhiều năm nay. Nó cắt hẳn khẩu phần mặn, chỉ ăn rau, củ quả và uống sữa để đủ dinh dưỡng tập luyện, làm việc" - mẹ nam ca sĩ phàn nàn.

Theo bà, do ăn uống thiếu dinh dưỡng nhưng thường xuyên đi diễn, tập tạ, sáng tác... nên cơ thể anh hơi "khô", dễ sụt ký. Bà nhiều lần thuyết phục, giận dỗi, dọa nạt nhưng không thay đổi được con trai.

"Thấy mẹ buồn, Ngọc Sơn cũng cố gắng chấm đũa nhưng nó không làm được. Tôi hiểu rằng mình không nên ép hay làm khó con. Lâu nay, nó chỉ dùng cơm một mình. Nhà có tiệc, mọi người chúc tụng, nó cũng bỏ lên phòng riêng" - bà kể thêm.

Trong giới nghệ sĩ, Ngọc Sơn nổi tiếng là người con có hiếu.

Bên cạnh việc ăn chay trường, bà Kim Loan kể thêm, nam ca sĩ cũng hạn chế tiếp xúc với đồng nghiệp, sống thế giới của riêng mình.

"Ngọc Sơn không muốn liên lạc với bạn bè nên đổi số điện thoại liên tục. Nó chỉ dùng sim “rác”, không xài số cố định hay số đẹp như nhiều nghệ sĩ khác. Khi nào cần liên lạc với ai, nó mới mở điện thoại, còn bình thường thì khóa máy. Ngoài tôi, không ai có số điện thoại của Ngọc Sơn".

Bà cho biết, con trai đang tích cực tập luyện, sáng tác nhiều ca khúc hay tặng "đại gia đình" trong ngày trở lại.

"Nó hứa với tôi sẽ đi hát trở lại sau 100 ngày cha. Vì sụt gần chục ký nên thời gian này nó không tự tin ra đường" - bà nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn