Đưa tiễn nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu về cõi vĩnh hằng

Thứ sáu, 03/07/2015, 08:49
Đông đảo bạn bè và giới văn nghệ sĩ đã có mặt từ rất sớm để dự lễ truy điệu và di quan nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Lễ động quan đã được bắt đầu từ 5h sáng (3/7).
Từ 4h30 sáng ngày 3/7, đông đảo bạn bè, thân hữu của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã tề tựu tại nhà tang lễ TP.HCM (25 Lê Qúy Đôn, phường 7, quận 3, TP.HCM) để tiễn đưa ông về cõi vĩnh hằng.
Đúng 5h30, sau khi làm xong lễ truy điệu, lễ động quan nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã được bắt đầu.
Linh cữu của tác giả "Cuộc đời vẫn đẹp sao" được di quan ra khỏi nhà tang lễ.
Dẫn đầu đoàn là vòng hoa của lãnh đạo Đảng và Nhà nước.
Vợ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu bị huyết áp gây tai biến và liệt nửa người phải ngồi xe lăn đưa tiễn chồng.
Trước đó, khi nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu mất, gia đình đã phải giấu không cho bà biết vì tình trạng sức khỏe của người phụ nữ 82 tuổi này không được đảm bảo. Mãi đến ngày 1/7 (tức là sau 2 ngày nhạc sĩ mất), gia đình mới thông báo cho bà tin buồn.
Trong buổi lễ động quan sáng nay, tuy rất đông bạn bè, thân hữu đến để đưa tiễn nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu lần cuối nhưng lại thiếu vắng bóng dáng của các ca sĩ trẻ.
Theo chia sẻ của người thân gia đình cố nhạc sĩ, trước khi nhập viện, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu vẫn khỏe mạnh và tỉnh táo ngồi xem chương trình Tiếng hát mãi xanh.
Ngoài việc nặng nợ với âm nhạc, tác giả "Cuộc đời vẫn đẹp sao" còn được nhiều người yêu mến bởi tính cách nhiệt huyết, vui tính và rất dí dỏm. Đằng sau những câu nói hài hước của ông là những bài học sâu sắc trong cuộc sống.
Sau lễ di quan, linh cữu nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu sẽ được đưa đến hỏa táng tại Nghĩa trang Phúc An Viên (phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP.HCM).
6h sáng, đoàn xe tang bắt đầu lăn bánh. Dù nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã mãi mãi ra đi nhưng có một điều chắc chắn rằng hình ảnh một nhạc sĩ tài hoa, đã cống hiến hết mình cho nền âm nhạc Việt Nam sẽ vẫn được lưu giữ.

Theo Kiến Thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích