Pax Thiên - Từ cậu bé mồ côi nhút nhát ngày nào nay đã ra dáng một thanh niên

Thứ tư, 22/06/2016, 11:47
Chính Angelina Jolie đã biến cuộc sống của Pax Thiên từ chỗ bất hạnh bỗng trở nên tươi sáng và hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Người ta thường không tin vào những thứ màu nhiệm, diệu kỳ trong cuộc sống nhưng trên thực tế chính con người có thể làm nên nhiều “phép màu” bằng cách giúp đỡ, chia sẻ và thay đổi vận mệnh của người khác. Trường hợp của cậu bé Pax Thiên là minh chứng cho sự hiện diện của “phép màu” có thật. Và Angelina Jolie chính là “bà tiên” đã biến cuộc sống của một cậu bé mồ côi bỗng trở nên hạnh phúc và rộng mở hơn bao giờ hết.

Đã từng có một cậu bé mồ côi nhút nhát, lầm lì

Ngày 29/11/2003, một cô gái trẻ đau đẻ và được chuyển vào bệnh viện Từ Dũ, Hồ Chí Minh trong tình trạng vẫn còn đang say ma túy. Sau khi sinh bé trai và đặt tên cho bé là Phạm Quang Sáng, cô gái này đã bỏ trốn và để lại đứa con trai mới sinh còn đỏ hỏn cùng vài trăm nghìn đồng tiền viện phí. Khi Sáng được vài tháng, cậu bé được chuyển về Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Tam Bình.

Phạm Quang Sáng đã bị mẹ bỏ rơi sau khi chào đời và được đưa vào trại trẻ mồ côi

Có lẽ cuộc sống của Phạm Quang Sáng sẽ chỉ dừng lại ở đó, ở thân phận của một đứa trẻ mồ côi với nhiều mất mát tình cảm. Thế nhưng định mệnh đã cho cậu bé gặp được Angelina Jolie khi cô có chuyến thăm Việt Nam vào năm 2006. Nữ diễn viên sinh năm 1975 này đã tới Trung tâm Tam Bình và cô đặc biệt có ấn tượng với Sáng mặc dù cậu bé là đứa trẻ lầm lì, ít nói khi đứng riêng ở một chỗ trong phòng.

Angelina Jolie ấn tượng với bé Sáng ngay từ lần gặp đầu tiên và muốn nhận nuôi cậu bé

Hình ảnh của Phạm Quang Sáng có lẽ đã ám ảnh Angelina ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên. Cô ngỏ ý muốn nhận nuôi cậu bé và đến đầu tháng 1/2007, Jolie đã chính thức nộp đơn xin con nuôi tại Việt Nam. Hồ sơ của cô được giải quyết nhanh chóng do đã chọn đích danh đứa trẻ muốn xin làm con. Đến tháng 3/2007, Phạm Quang Sáng trở thành con nuôi của Angelina Jolie. Cô nhận nuôi Sáng dưới tư cách là mẹ đơn thân vì pháp luật Việt Nam chưa cho phép các cặp vợ chồng chưa đăng ký kết hôn như Angelina và Brad Pitt nhận con nuôi chung.

Sau khi nhận nuôi bé Sáng, Angelina đổi tên cho cậu bé thành Pax Thiên Jolie Pitt

Sau khi trở về Mỹ, Angelina có làm hồ sơ đệ lên Tòa án Los Angeles để đổi họ cho Phạm Quang Sáng. Cậu bé có tên gọi là Pax Thiên Jolie Pitt. Và cũng kể từ đây cuộc đời của cậu bé mồ côi đã lật sang một trang mới - “sáng” hơn theo đúng cái tên ban đầu của cậu.

Từ cậu bé nhút nhát, lầm lì đến đứa trẻ tinh nghịch, hiếu động

Angelina Jolie có chia sẻ về những ngày đầu cô mới đón Pax Thiên về bên mình. Cậu bé hơn 3 tuổi lạ lẫm với tất cả mọi thứ từ ngôn ngữ, văn hóa đến tất cả mọi người xung quanh. Chính điều này đã khiến Angelina gặp phải nhiều vất vả trong việc giúp Pax hòa nhập với gia đình.

Thời gian đầu ở bên bố mẹ nuôi, Pax Thiên vẫn nhút nhát, lầm lì nhưng sau đó cậu bé đã dũng cảm hòa nhập với gia đình mới

“Trong 2 ngày đầu về nhà, thắng bé cứ khóc hoài. Nó trốn người phiên dịch và muốn tự mình nói với chúng tôi. Đêm đầu tiên ở nhà, tôi ngủ cùng với Pax. Tôi nghĩ là khi tỉnh dậy, hẳn thằng bé sẽ sợ hãi và khóc lóc nhưng Pax chỉ ngồi nhìn tôi chăm chú. Dần dần, thằng bé không khóc nữa. Có lẽ Pax đã nhận ra rằng có người yêu thương và cũng hiểu được thế nào là tình mẫu tử”, cô bộc bạch.

Mặc dù xuất thân là một đứa trẻ mồ côi lại xa lạ với môi trường mới nhưng Pax Thiên được Jolie đánh giá là một cậu bé “dũng cảm”. Cô nói: “4 tháng đầu hầu như Pax rất nhút nhát. Tuy nhiên sau đó thằng bé trở thành đứa trẻ nghịch ngợm, phá phách nhất nhà. Tôi phát mệt khi phải giải thích với thằng bé rằng quần lót và quần dài phải mặc cùng với nhau, rằng đồ lót không thể thay thế quần dài bên ngoài”.

Pax Thiên trước kia thường có hành động trêu tức cánh săn ảnh…

… nhưng sau đó cậu bé quen dần việc là con của một ngôi sao nổi tiếng

Nếu trước đây Pax Thiên tỏ ra cực kỳ dị ứng với cánh săn ảnh. Cậu thường xuyên có những hành động trêu tức paparazzi thì sau một năm sinh sống ở nước Mỹ, cậu bắt đầu hòa nhập với cuộc sống là con của một ngôi sao nổi tiếng hay được sự quan tâm của phóng viên. Pax không sợ ống kính máy ảnh và đèn flash nữa mà thoải mái bước đi bên cạnh các anh em của mình cũng như bên bố mẹ.

Được phát huy tối đa sở thích và năng khiếu cá nhân

Ở nước Mỹ hiện đại lại được nuôi dạy trong một gia đình ngôi sao nổi tiếng thế giới như Angelina Jolie và Brad Pitt, Pax Thiên không những được hưởng cuộc sống sung sướng mà còn được theo bố mẹ đi tới nhiều nơi trên thế giới. Cả Angelina lẫn Brad đều rất tôn trọng sở thích và năng khiếu cá nhân của từng đứa con trong gia đình.

Pax Thiên thích và có tài nấu nướng từ nhỏ

Pax Thiên vốn yêu thích nấu ăn ngày từ khi còn nhỏ. Chính Jolie cũng phải thừa nhận khả năng bếp núc của Pax còn hơn cả cô: “Pax rất thích nấu ăn và nấu ngon hơn tôi nhiều”. Chàng đầu bếp của gia đình đã trổ tài làm món gà Tây trong dịp Lễ tạ ơn năm 2010.

Cậu bé còn tự tay chuẩn bị bánh cưới trong hôn lễ cho Angelina Jolie và Brad Pitt

Không chỉ có vậy, cậu con trai gốc Việt này còn là người tự tay chuẩn bị làm bánh cưới cho bố mẹ cách đây 2 năm. Nhìn chiếc bánh nhiều tầng được phủ bằng chocolate và vani cùng những bông hoa nhiều màu xung quanh có thể thấy Pax Thiên đã dồn nhiều công sức cho chiếc bánh đặc biệt. Cả Angelina lẫn Brad đều hạnh phúc khi được cùng Pax và các con trong gia đình cắt bánh nhân dịp ngày cưới.

Angelina tiết lộ Pax Thiên say mê âm nhạc và thích nghề DJ

Trong cuộc phỏng vấn gần đây trên radio, nữ diễn viên Angelina Jolie cho biết các con của cô không đứa nào muốn theo nghiệp diễn của bố mẹ. Chúng yêu thích tìm hiểu ngôn ngữ. Riêng Pax Thiên lại thích âm nhạc và đam mê nghề DJ.

Được giáo dục theo hướng nhân văn và tìm về cội nguồn

Angelina Jolie nhấn mạnh cô và Brad Pitt luôn giáo dục các con biết tìm về cội nguồn: “Các con tôi luôn được dạy đầy đủ về văn hóa nơi chúng đã sinh ra. Chúng đều có cờ của quốc gia treo cạnh giường và được giáo dục về niềm tự hào quốc gia”.

Angelina Jolie thuê bảo mẫu chăm sóc và dạy tiếng Việt cho Pax Thiên

Trên thực tế, Pax Thiên được học tiếng Việt, được tìm hiểu văn hóa Việt một cách tích cực. Bởi dù sống ở đâu đi nữa thì dòng máu Việt vẫn chảy trong con người của Pax, vẫn hối thúc cậu hướng về cội nguồn của mình. Được biết, bảo mẫu của Pax là một người Việt và được Jolie tuyển chọn rất kỹ lưỡng đề phù hợp với cậu con trai nuôi. Mỗi năm Angelina tốn khoảng 100.000 USD cho mỗi bảo mẫu của 6 đứa con.

Jolie giữ lời hứa cho Pax Thiên về thăm Việt Nam vào năm 2011

Không chỉ dừng lại ở việc học ngôn ngữ và văn hóa nơi mình được sinh ra mà các con nuôi trong gia đình Angelina còn được cô sắp xếp cho về thăm quê hương. Năm 2011, Pax Thiên đã có chuyến đi về Việt Nam. Trước khi trở về Mỹ cô còn dẫn Pax đến chào tạm biệt và hẹn gặp lại mọi người vào một dịp khác.


Pax Thiên cùng với mẹ Angelina Jolie trong chuyến thăm trại tị nạn ở Myanmar

Ngoài việc học, các con của Angelina còn hay được mẹ dẫn đi cùng trong những chuyến hoạt động xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh kém may mắn. Đây là bài học nhân văn mà cô muốn dạy con xuất phát từ thực tế. Năm 2015, Pax Thiên cùng mẹ Angelina Jolie có tới thăm trại tị nạn Jan Mai Kaung ở Myitkyina, Kachin State, Myanmar. Cậu bé tỏ ra thực sự tâm huyết với những gì mẹ nuôi đang làm để chung tay hỗ trợ cho nhiều trẻ em và phụ nữ chịu cảnh đời bất hạnh.

Có thể nói gần 10 năm sống bên Angelina Jolie và Brad Pitt, Pax Thiên đã có được những gì tuyệt vời nhất mà mọi đứa trẻ đều mơ ước. Nhờ sự tôn trọng và tình yêu thương hết mực từ bố mẹ nuôi mà ngày hôm nay Pax Thiên mới có được một bầu trời bình yên đến thế!

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin cũ hơn