Doanh thu toàn cầu của MCU vượt mốc 20 tỷ USD nhờ "Avengers: Endgame"

Thứ năm, 02/05/2019, 13:53
Với doanh thu hơn 1 tỷ USD, "Avengers: Endgame" đã giúp nâng tổng doanh thu toàn cầu của Vũ trụ điện ảnh Marvel vượt mốc 20 tỷ USD.

Theo SreenRant, Avengers: Endgame đã đẩy tổng doanh thu toàn cầu của Vũ trụ Điện ảnh Marvel vượt qua mốc 20 tỷ USD.

Chỉ tính trong 4 ngày đầu công chiếu, siêu phẩm của Marvel Studios đã có được doanh thu 1,2 tỷ USD trên phạm vi toàn cầu, trở thành phim đạt mốc 1 tỷ USD nhanh nhất. Hồi kết của series Avengers cũng đạt doanh thu ngày mở màn cao nhất mọi thời đại, đánh bại Star Wars: The Force Awakens với 156,7 triệu USD tại thị trường nội địa.

Thành công này không nằm ngoài dự đoán của MCU. Trước đó, bộ phim đã được dự đoán sẽ là tác phẩm có doanh thu cao nhất, đồng thời củng cố vị trí thống trị của Marvel Studios. Đạo diễn James Cameron cũng lo ngại sự thống trị của MCU sẽ trở thành điều tồi tệ đối với điện ảnh thế giới, cản trở sự đa dạng sáng tạo khác.

Phản bác ý kiến này, người hâm mộ của Marvel chỉ ra rằng ngoài thành công về doanh thu phòng vé, các bộ phim của vũ trụ điện ảnh này nhận được lời khen ngợi của cả giới phê bình và người hâm mộ về chất lượng. Hơn nữa, MCU có thể đem lại những bộ phim có góc tiếp cận hài hước, khác lạ hơn so với series Avengers như Ant-Man và Guardians of the Galaxy.

Avengers: Endgame được kỳ vọng sẽ vượt qua thành tích phòng vé của Avatar.

Doanh thu khủng hiện tại của Avengers: Endgame khiến người hâm mộ an tâm rằng bộ phim ít nhất đã hòa vốn. Trên thực tế, kinh phí đầu tư thật sự của Avengers: Endgame là một điều bí ẩn bởi Disney/Marvel Studios không công bố con số chính thức.

Ông Dan Cathy - chủ Pinewood Studios ở Atlanta, nơi một số cảnh Avengers: Endgame được quay, cho biết tổng chi phí sản xuất của cả Avengers: Infinity War và Endgame lên đến 1 tỷ USD. Người hâm mộ của bộ phim đang tiếp tục kỳ vọng phim sẽ phá kỷ lục của Avatar trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích