"Endgame" lập kỷ lục, Thanos được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter

Thứ sáu, 03/05/2019, 12:01
Không chỉ đạt doanh thu phòng vé 1,2 tỷ USD sau tuần đầu công chiếu, bom tấn "Avengers: Endgame" còn lập kỷ lục về số lần được nhắc đến trên mạng xã hội.

Twitter thông báo  bộ phim thứ 22 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) được đề cập đến trong 50 triệu bài viết (tweet) trên mạng xã hội này. Như vậy, Avengers: Endgame trở thành bộ phim được tweet nhiều nhất từ trước đến nay.

Ngoài kỷ lục doanh thu phòng vé, Avengers: Endgame còn lập kỷ lục trên mạng xã hội. (Ảnh: Marvel Studios.

Ngoài ra, Twitter còn tiết lộ Thanos là nhân vật trong Avengers: Endgame được nhắc đến nhiều nhất trên nền tảng này. Các vị trí kế tiếp thuộc về những siêu anh hùng quen thuộc như Thor, Iron Man, Captain America và Hulk.

Xét về khu vực, khán giả Mỹ và Brazil nhắc đến Avengers: Endgame nhiều nhất trên Twitter. Cư dân mạng sống ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng bàn tán sôi nổi về bom tấn điện ảnh này.

Tuy nhiên, việc bom tấn Marvel xuất hiện với tần suất dày đặc trên mạng xã hội cũng có mặt trái của nó. Trong hàng loạt bài viết, người dùng đã vô tình (hoặc cố ý) tiết lộ nội dung phim.

Các thành viên trong ê-kip Avengers: Endgame kêu gọi ngừng tiết lộ nội dung phim. (Ảnh: Twitter).

Các diễn viên và đạo diễn của bộ phim đã phát động chiến dịch #DontSpoilTheEndgame, kêu gọi mọi người ngừng tiết lộ nội dung phim để các khán giả có thể hưởng trọn cảm giác hấp dẫn khi xem phim.

Vào năm 2018, Black Panther - một tác phẩm khác thuộc MCU - lập kỷ lục được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter với 35 triệu bài viết. Tuy nhiên, thành tích này đã nhanh chóng "tan biến” như 50% sinh linh vũ trụ sau cái búng tay của Thanos khi Avengers: Endgame công phá các rạp chiếu toàn cầu.

Theo thống kê của Box Office Mojo, chỉ sau 4 ngày ra rạp, từ 25 đến 28/4, Avengers: Endgame thu về 1,2 tỷ USD tiền vé trên phạm vi toàn cầu. Giới phân tích kỳ vọng bộ phim này sẽ xô đổ kỷ lục doanh thu phòng vé 2,78 tỷ USD của siêu phẩm Avatar (2009).

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích