Hàn làm phim về bê bối tình dục làng giải trí

Thứ ba, 07/08/2012, 08:03
Trước những bê bối gây sốc về chuyện lạm dụng tình dục học viên, chuyện gạ gẫm giữa nữ diễn viên và đạo diễn... điện ảnh Hàn bắt đầu chuyển hướng tấn công vào đề tài nóng bỏng này.

>>Những mỹ nữ trong phim Châu Tinh Trì 
>>Liên Thư Nhã mới "tái xuất" đã gợi lại scandal ảnh nóng 
>>Lee Young Ae đâm đơn kiện trước tin đồn 'gái bao cao cấp' 
>>Nhờ phim, sao Hollywoos cắm sừng người tình


 Theo các nhà sản xuất thì bộ phim sẽ có tên là Toy (tạm dịch: đồ chơi), nói về mặt tối trong làng giải trí Hàn. Nội dung của phim chủ yếu nói về chuyện quan hệ tình dục giữa nghệ sĩ và những người bảo trợ, những giám đốc các công ty giải trí lớn...

Trước đây, bê bối tình dục cũng từng được đề cập trong phim của Hàn nhưng Toy là bộ phim đầu tiên lấy vấn đề này làm nội dung chính.
 
 

 

Được biết, phim lấy cảm hứng từ vụ bê bối tình tiền của nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon. Người đẹp này đã tự tử và để lại những bức thư tố cáo việc phải phục vụ cho nhiều nhân vật có quyền thế trong ngành công nghiệp giải trí để đổi lấy vai diễn và danh tiếng.

Một đại diện của đội ngũ sản xuất phim cho biết bộ phim đã được chuẩn bị ngay sau khi tòa án đưa ra xét xử vụ án liên quan nữ diễn viên Jang Ja Yeon. Bên cạnh đó, phim cũng đề cập đến hệ thống pháp luật, tòa án Hàn còn lỏng lẻo với loại tội phạm tình dục này. Dù phim được làm dựa trên câu chuyện của Jang Ja Yeon nhưng không phải bất cứ chi tiết nào trong phim cũng là thật, nhà làm phim sẽ hư cấu thêm.
 
 
 


Nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon
 
Luôn chọn lựa những đề tài gai góc, nóng bỏng, đó là một trong những lý do vì sao phim truyền hình và điện ảnh Hàn có khả năng tấn công mạnh vào các nước Châu Á. Ngoài diễn viên ngoại hình đẹp, diễn xuất cực tốt, phim ảnh xứ kim chi còn có một lợi thế là nhiều kịch bản hay.

Điển hình như phim Vinh quang gia tộc có thể xem đi xem lại nhiều lần không chán vì toàn bộ nội dung và lời thoại rất sâu sắc và chặt chẽ. Diễn viên thể hiện tốt vai diễn và truyền tải được nội dung phim cho khán giả.

Cuộc đời lớn - một phim lấy bối cảnh Hàn Quốc vào những năm 1970, kể về câu chuyện vô cùng xúc động của 3 anh em: Lee Sung Mo, Lee Gang Mo và Lee Mi Joo. Sau khi cha bị sát hại, mẹ mất và gia đình ly tán, đến khi trưởng thành họ gặp lại nhau thì mỗi người đã ở trong một hoàn cảnh khác nhưng tình cảm anh em vẫn vẹn nguyên như thuở bé.

Họ bắt đầu hành trình báo thù những kẻ đã gây ra biến cố lớn cho gia đình họ. Tất cả được xây dựng một cách đầy cảm động về tình cảm gia đình, tình yêu, tình người...

“Làn sóng Hallyu” đã tấn công thị trường Việt Nam từ lâu và “định cư” một thời gian khá dài. Hiện tại, phim Hàn vẫn xuất hiện đầy ắp trên truyền hình Việt và chưa có dấu hiệu giảm như dự đoán nhiều người.

Không tính K-pop, chỉ tính riêng phim ảnh cũng thấy rõ phim Việt không thể đẩy lùi được phim Hàn để chiếm lại thị trường vốn dĩ của mình.  Một kịch bản hay, diễn viên giỏi, đầu tư chỉn chu có lẽ là những điều phim Việt đang thiếu để có thể tạo sức hấp dẫn với chính khán giả trong nước.
 

Theo Nguoilaodong 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích