Ca sỹ hip-hop Dr. Dre kiếm tiền giỏi nhất làng nhạc Âu – Mỹ

Thứ tư, 05/12/2012, 07:49
Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố người kiếm tiền giỏi nhất trong làng nhạc Âu – Mỹ và đó không phải Justin Bieber, Taylor Swift hay One Direction, mà là một ca sĩ hip-hop không mấy quen thuộc với nhiều người – Dr. Dre.
Theo công bố của Forbes, nghệ sĩ nhạc có thu nhập khủng nhất năm nay là nghệ sĩ nhạc hip-hop Dr. Dre với tổng giá trị tài sản 110 triệu USD. Thế nhưng vị trí số 1 này không phải Dr. Dre kiếm được từ việc phát hành album hay tổ chức tour lưu diễn… mà do hãng HTC đã mua 300 triệu USD từ 51% cổ phần từ công ty Beats của ca sĩ này hồi cuối tháng 8 vừa rồi, đồng nghĩa với việc mang lại doanh thu khủng cho nghệ sĩ da màu.

Số tài sản này của Dr. Dre chỉ đứng sau “nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey nhưng lại chễm chệ ở top đầu so với những nghệ sĩ trong làng giải trí nhạc.
 

Xếp thứ hai trong bảng xếp hạng là nam ca sĩ Roger Water, tay bass và ca sĩ hát chính của ban nhạc rock nước Anh Pink Floyd với số tiền 88 triệu USD. Số tiền Roger kiếm được từ tour lưu diễn vòng quanh thế giới trong năm vừa rồi. Đứng thứ ba là ca sĩ kỳ cựu nước Anh Elton John với thu  nhập 80 triệu USD với hơn 100 buổi biểu diễn trong năm 2012.
 
Ban nhạc người Island là U2 về thứ 4 với 78 triệu USD với kỷ lục 360 tour trình diễn trong vòng 3 năm và mang về tổng thu nhập 736 triệu USD. Trong khi nhóm nhạc huyền thoại nước Anh nổi danh từ thập niên 90 là Take That chỉ có 69 triệu USD và xếp vị trí thứ 5. 
 
 

Danh sách còn lại, gồm:

6. Bond Jovi 60 triệu USD.

7. Briney Spears: 58 triệu USD.

8. Taylor Swift: 57 triệu USD (đồng hạng với nhóm Beatles và nam ca sĩ Paul McCartney).

10. Justin  Bieber và Toby Keith: 55 triệu USD.

Ngoài ra, nhưng cái tên đình đám khác như Rihanna, Lady Gaga, Katy Perry, Beyonce và Adele tuy có thu nhập không hề nhỏ và khá ổn định nhưng thậm chí còn không lọt vào danh sách top 10 của Forbes.

Theo GDVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích