Những vụ "bể show" khiến ca sĩ kinh hoàng

Thứ ba, 19/02/2013, 14:28
Từ ca sĩ trẻ cho tới các ngôi sao ca nhạc, ai cũng từng vướng phải tai nạn này.

Chuyện bị bầu show xù cát xê, bỏ show, thậm chí hành hung đe dọa trong giới nghệ sĩ không phải là chuyện hiếm. Các ca sĩ thường rất chủ quan đối với những sô diễn tỉnh, đặc biệt càng lơ là hơn khi nhận lời mời của bầu sô quen biết . Không nhiều nạn nhân muốn nhắc lại và kể lể về những sự cố đáng tiếc này một cách công khai. Tuy nhiên điểm lại báo chí thời gian vừa qua, khán giả cũng có thể để ý đến một số “vụ án” đáng chú ý.

Vào năm 2005, chương trình ca nhạc với tên gọi Thành phố gọi tình yêu do một bầu sô tên Ly (tự xưng làm việc tại Nhà hát Tuổi trẻ - Hà Nội) đứng ra thực hiện. Với những gương mặt nổi tiếng như Duy Mạnh, Tuấn Hưng, Lệ Quyên… chương trình thu hút được rất đông khán giả tới theo dõi.
 
Tuy nhiên tới sát giờ diễn, bầu show lại biến mất, thông báo hủy sô mang theo tất cả số tiền vé và cát xê trong tay. Khán giả quá khích xông lên phá hủy sân khấu, hệ thống âm thanh. Thậm chí ca sĩ Duy Mạnh còn bị ném ghế vào lưng. Vụ việc này có thể coi là mầm mống cho nạn lừa đảo từ các bầu show rởm trong showbiz Việt trong thời gian tiếp theo.


 
Ca sĩ Duy Mạnh

Ca sĩ Long Nhật cũng cho biết hồi đầu năm ngoái, anh có nhận lời một sô diễn ở Hải Phòng với giá cát xê 30 triệu đồng. Tuy nhiên, do đã quen biết với bầu sô của chương trình từ lâu nên hai bên tin tưởng nhau, không ký kết hợp đồng theo thủ tục mà chỉ thỏa thuận miệng. Anh đã biểu diễn 15 ca khúc và được ông bầu mời tới trụ sở công ty nhận tiền.
 
Tuy nhiên sau nhiều ngày chờ đợi, ông bầu lấy lí do ban tổ chức chưa trả chi phí cho mình, Long Nhật vẫn không nhận được một đồng thù lao nào. Liên lạc với ban tổ chức thì họ lại nói đã thanh toán đầy đủ cho bầu sô. Sau nhiều vòng vo rắc rối, anh coi đây là một bài học lớn cho các ca sĩ khi nhận sô của người quen và kém thận trọng trong công việc.


 
Long Nhật cũng từng bị "xù" tiền cát xê

Vụ “bể sô” đình đám nhất phải kể đến đêm nhạc Sao Đêm ở Thái Nguyên. Đêm nhạc diễn ra tại Quảng trường 20/8 đã không được diễn ra theo đúng kế hoạch do bị cắt điện trước giờ diễn. Khán giả đồng loạt kéo lên sân khấu cào cấu, giựt áo váy ca sĩ, đập phá cửa kính xe. Khung cảnh hỗn loạn không chỉ ảnh hưởng tới ca sĩ mà còn ảnh hưởng tới cả những khán giả trực tiếp có mặt đêm diễn. Một số ca sĩ như đã trải qua đêm kinh hoàng này có thể kể đến: Ưng Hoàng Phúc, Mỹ Dung…
 
Khi xảy ra sự cố, công an tỉnh đã huy động lực lượng xử lí, nhưng do trên sân vận động quá đông (khoảng 3.000 khán giả) nên đến gần 22h30 cùng ngày, tình hình mới tạm lắng xuống. Đây có thể coi là vụ việc nghiêm trọng nhất từng xảy ra, gióng lên hồi chuông báo động về sự an toàn trong tổ chức biểu diễn, và trách nhiệm của đơn vị tổ chức và các cơ quan chức trách có liên quan.


 
Ưng Hoàng Phúc và Mỹ Dung từng trải qua đêm diễn kinh hoàng ở Thái Nguyên

Mới đây nhất, rapper Karik cũng đã lên tiếng trên trang cá nhận tố cáo việc quỵt tiền một sô diễn ở Tuy Hòa, với sự góp mặt của anh cùng Cường Seven, Kimmese, Andree… của một ông bầu tên Trần Thanh Tú. Các nghệ sĩ đã không nhận được đồng thù lao nào, kể cả chi phí ăn ở đi lại. Thậm chí họ còn bị đe dọa, bị giang hồ rượt đuổi và cả nữ rapper Kimmese cũng bị đạp ra khỏi xe. Câu chuyện này một lần nữa khơi lại một góc tối của ngành biểu diễn khi mà đáng ra nó cần phải được phát triển một cách chuyên nghiệp hơn từng ngày.


 
Các ca sĩ trẻ Karik, Kimmese, Cường Se7en cũng gặp phải tai nạn này

Người ta cũng từng nghe Phi Thanh Vân, Quang Hà, Phương Thanh… ấm ức kể lại những vụ bị cướp trắng thù lao trên mặt báo. Và còn nhiều nữa những vụ “quỵt tiền”, “xù cát xê”… mà hầu như ca sĩ nào làm nghề cũng đã từng phải trải qua.
 
Những nghệ sĩ lao động thực sự nghiêm túc nhưng họ đồng thời cũng gặp nhiều nguy hiểm rình rập. Nguy hiểm đến từ những bầu sô “rởm” và cũng đến từ chính sự mất cảnh giác của bản thân. Các ca sĩ muốn hạn chế gặp phải những tai nạn đáng tiếc này thì hãy nên tìm hiểu kĩ về sô diễn, về hợp đồng và có những đảm bảo rõ ràng về thù lao và an ninh...
 
Theo TTVN

Các tin cũ hơn