Năm cuộc tình để đời của tài tử đào hoa nhất nhì thế giới (P.2)

Thứ sáu, 26/04/2013, 17:18
Kết hôn năm lần và có hàng tá người tình, Clark Gable chứng tỏ mình là người đàn ông đa tình bậc nhất Hollywood không chỉ trên màn ảnh mà còn cả ngoài đời.

Clark Gable

Được mệnh danh là người đàn ông quyến rũ nhất trên màn ảnh thế giới, sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi Clark Gable lại có một tình trường lừng lẫy.

Ngay từ khi chân ướt chân ráo bước chân vào nghề với hai bàn tay trắng, Clark Gable đã nhận được sự đeo bám của khá nhiều quý cô. Sau khi bơ vơ vì bị gánh hát rong từ chối, chàng trai trẻ Clark Gable chuyển đến Porland với hi vọng tìm được một chân trời nghệ thuật mới. 

Clark Gable
Franz Dorfler được Clark cầu hôn nhưng không thể trở thành vợ của ông. 

Tại đây, ông cố gắng chứng minh tài năng để được gia nhập nhóm kịch nghiệp dư Red Lantern Players song không thành công. Thật may mắn cho Clark khi anh được nữ diễn viên chính trong đoàn là Franz Dorfler nhiệt tình giúp đỡ. 

Tình yêu giữa Clark và Franz chớm nở, không lâu sau, Clark ngỏ lời cầu hôn và được Franz chấp nhận. Tuy nhiên, chuyện tình cặp đôi này lại nhanh chóng kết thúc, đau đớn hơn khi chính Franz vô tình tạo điều kiện cho Clark phản bội mình.

1. Mối tình cô trò với Josephine Dillon 

Franz Dorfler đã giới thiệu Clark đến học lớp đào tạo diễn viên kịch nghệ do Josephine Dillon, một nữ diễn viên tên tuổi ở Broadway, New York. Josephine Dillon đã chỉ bảo Clark hết sức kiên trì và tận tình.

Clark Gable
Josephine Dillon - người vợ đầu tiên hơn Clark Gable 17 tuổi. 

Điều Franz không ngờ nhất rằng, tuy chênh nhau 17 tuổi, song cặp đôi cô – trò này đã dần nảy sinh tình cảm. Vì Clark mà Josephine đã quyết định đóng cửa lớp học để sang Hollywood cùng ông. Bà đã dùng toàn bộ số tiền dành dụm bao năm để lo cho cuộc sống của cả hai tại vùng đất mới. Đến khi Josephine Dillon không còn một xu dính túi, để chứng minh tình yêu của mình, Clark quyết định cầu hôn người tình.

Cặp đôi “máy bay – phi công” này tổ chức đám cưới vào ngày 18/12/1924. Khoảng thời gian này, Clark vẫn chỉ nhận những vai phụ trên sân khấu kịch và những bộ phim câm với mức thù lao chỉ 15 USD/ngày. Tuy nhiên, cùng với mơ ước cháy bỏng và sự động viên của Josephine, Clark vẫn tiếp tục cố gắng.

Clark Gable
Phần mộ Josephine đặt tại Los Angeles. 

Hai người khăn gói lên đường đến Huston để tham gia một vở kịch và đạt được thành công ngoài dự đoán. Thành công tại Huston đã tạo điều kiện cho Clark quay về New York, tham gia những vở kịch khác và tạo dựng được tên tuổi.

Ngay khi bắt đầu có chút tiếng tăm, nam diễn viên này lại quên đi quá khứ khó khăn cùng người phụ nữ đã đồng cam cộng khổ với mình suốt nhiều năm. Anh chàng đào hoa, đa tình này bắt đầu lao vào những cuộc chơi và tìm kiếm những mối quan hệ có thể mang lại lợi ích cho mình.

2. Maria Rhea Langham –  "mỏ vàng" già đáng thương

“Con mồi” đã lọt vào tầm ngắm của Clark Gable là Maria Rhea Langham, hay còn được gọi là Ria, một thiếu phụ xinh đẹp và giàu có. Ria sinh năm 1884, hơn Clark Gable 17 tuổi, trước đó, bà đã trải qua hai đời chồng và có hai đứa con riêng. Ria trở thành người phụ nữ giàu nhất Huston nhờ việc thừa kế khối tài sản khổng lồ mà người chồng đầu tiên Alfred Thomas Lucas để lại. 

Clark Gable
Clark Gable và "máy bay bà già" thứ hai - Maria Franklin. 

Quý bà Ria đã phải lòng Clark Gable ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy nam diễn viên trẻ này, và bắt đầu mơ đến một ngày được mặc váy cưới đứng bên cạnh ông. Ria đã dùng tiền để mua chuộc Clark, bà tỏ ra chiều chuộng người tình trẻ, mua sắm quần áo và các vật dụng đắt tiền cho ông.

Tuy không có tình cảm với Ria, song Clark quyết định li hôn với Josephine năm 1930 để đến với người tình già giàu có. Chỉ vài ngày sau khi Clark li hôn, Clark và Ria đã làm đám cưới. Năm 1931, khi chuyển đến California, họ phải đăng kí kết hôn một lần nữa do sự khác biệt luật pháp giữa hai bang, đó là ngày 19/7/1931.

Clark Gable

Kết hôn với một người đàn ông trẻ tuổi, đẹp trai, Ria ngỡ rằng mình là người hạnh phúc nhất thế giới, bà hi vọng Clark sẽ xử sự đúng với trách nhiệm của một người chồng, nhưng bà đã nhầm. 

Trước mặt đồng nghiệp, bạn bè và tại những nơi công cộng, họ vẫn mỉm cười hạnh phúc, tình tứ với nhau như một cặp vợ chồng son, tuy nhiên, khi trở về nhà, Clark lại tỏ ra vô cùng lạnh nhạt, thường xuyên bỏ bà lại một mình.

Giờ đây, “người phụ nữ giàu có nhất Huston” càng trở nên nổi tiếng hơn với tư cách là “bà Gable”, với cái danh đó, Ria vẫn phải giả vờ mỉm cười hạnh phúc nói rằng, việc kết hôn với Clark Gable là một trong những hạnh phúc lớn nhất đời mình. 

Clark Gable

Kể cả khi có người rỉ tai rằng chồng bà đang hẹn hò với nhiều nữ diễn viên trẻ trung, xinh đẹp khác như Joan Crawford, Elizabeth Allan, Loretta Young… Ria vẫn một mực tin tưởng rằng dù có lăng nhăng ở đâu, rồi Clark cũng sẽ quay trở về với vợ.  

Điều khiến Ria cảm thấy được an ủi là việc Clark đối xử rất tốt với những đứa con riêng của vợ, ông đã mua cho cô con gái Jana một chiếc xe, chọn cô gái làm thư kí cho mình, còn thường xuyên đưa cậu con trai Al đi chơi, đi picnic.

Clark Gable
Clark Gable và người tình tin đồn Joan Crawford. 

Năm 1935, sự nghiệp của Clark Gable đạt được thành công rực rỡ, những bộ phim của ông đoạt doanh thu khủng, Clark trở thành một trong những người có thu nhập cao nhất Hollywood, đồng thời nhận được giải Oscar với bộ phim It Happened One Night.

Đến lúc này, trong ánh hào quang của danh vọng, Clark Gable tự nhận thấy, mình không cần đến sự giúp đỡ của người vợ già Ria nữa, ông thẳng thừng đề nghị chia tay.

3. Carole Lombard – Tình yêu đích thực và cái kết xé lòng

Tưởng chừng trong đầu người đàn ông này luôn chỉ ngập tràn những toan tính, biến hôn nhân trở thành công cụ cho việc phát triển sự nghiệp, nhưng Clark Gable cũng có những giây phút rung động thực sự.

Người phụ nữ đã khiến cho Clark Gable thay đổi hoàn toàn là Carole Lombard. Hai người quen nhau sau khi đóng chung trong bộ phim No man of her Own (1932). Khi đó, cả hai đều là những người có gia đình, Carole Lombard có chồng là William Powell còn Calrk vẫn đang chung sống với Maria “Ria” Rhea Langham.

Clark Gable
Carole Lombard - người phụ nữ mang lại tình yêu đích thực cho Clark Gable. 

Không giống với những người phụ nữ khác, cho dù đã đem lòng yêu Clark, song, bà không chấp nhận lời tỏ tình của ông cho đến khi li hôn với chồng và yêu cầu Clark cũng phải làm điều tương tự để cả hai có thể danh chính ngôn thuận đến với nhau.

Chính điều này đã khiến Clark không chỉ si mê mà còn cảm thấy trân trọng Carole. Ông từng đấu tranh để Carole được đóng vai Scarlett O’Hara trong Cuốn theo chiều gió.

Clark Gable

Đến năm 1939, khi Clark li hôn với Ria, cả hai mới chính thức đến với nhau, đám cưới được diễn ra vào ngày 29/3/1939. Khoảng thời gian sống với Carole được Clark Gable xem là những tháng ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời mình.

Đây là khoảng thời gian mà “gã đào hoa” sống tử tế và nghiêm chỉnh nhất. Hai vợ chồng chuyển đến sống ở một trang trại rộng hơn 8 ha tại thung lũng ở San Fernando và trải qua những ngày tháng yên ả, thơ mộng.

Clark Gable

Tuy nhiên, hạnh phúc ấy kéo dài không lâu. Ba năm sau, Clark đau đớn tột cùng khi người phụ nữ mà ông yêu quý nhất cuộc đời đã đột ngột ra đi. Chua xót hơn, ông không được đón vợ về toàn thây khi Carole bị chết cháy sau một tai nạn máy bay ngày 16/1/1942.

Clark Gable

Sau cú sốc tinh thần, Clark Gable đã xung phong gia nhập lực lượng không quân và luôn tình nguyện thực hiện những phi vụ nguy hiểm nhất…

Tưởng chừng như sau nỗi đau xé lòng ấy, Clark Gable sẽ dừng chân trong cuộc phiêu lưu tình ái, song, người đàn ông đa tình bậc nhất Hollywood vẫn kéo dài danh sách vợ và người tình thêm nhiều lần nữa…

(Còn nữa)

 

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích