Vợ cũ Anh Tú chỉ trích chồng như... đàn bà

Thứ bảy, 27/04/2013, 07:54
"Tôi không muốn tên mình xuất hiện bên cạnh Anh Tú, nhất là sau những chuyện Tú gây ra cho tôi... Anh Tú đã liên tục lên báo "nhai" lại chuyện cũ chẳng khác gì... đàn bà", ca sĩ Phương Hà bộc bạch.

Phương Hà bảo: "Chẳng phải tôi e ngại nhắc đến chuyện đổ vỡ, tôi không muốn tên mình xuất hiện bên cạnh Anh Tú, nhất là sau những chuyện Tú gây ra cho tôi trong thời gian chung sống, cũng như khi đã chia tay. Anh Tú đã liên tục lên báo "nhai" lại chuyện cũ chẳng khác gì... đàn bà".

Gần đây, ca sĩ Anh Tú, chồng cũ của chị, liên tục lên báo nói về nguyên nhân hôn nhân tan vỡ là từ phía chị. Chị muốn chia sẻ gì?

- Tôi đã rất buồn nhưng nó đã qua, tôi không muốn nhắc đến, cũng không muốn thanh minh về chuyện này để người ta có cớ gièm pha về mình. Sau những gì Anh Tú nói không đúng sự thật và những gì đã xảy ra giữa chúng tôi, tôi không muốn tên mình đứng cạnh cái tên Anh Tú.

Nhiều người cũng bảo tôi hãy lên báo nói lại nhưng tôi biết vị trí của mình ở đâu và xưa nay đều đứng ngoài showbiz, tôi không muốn liên quan đến những scandal hay gây chú ý. Còn ai thế nào, hãy để dư luận đánh giá. 

Tôi khơi lại là "mắc mưu" người khác. Trong đầu tôi không có khái niệm đó là chồng cũ vì chúng tôi không có con, thời gian ở bên nhau cũng rất ít. Những gì họ gây ra cho tôi đã quá đủ và người trong giới đều biết, tôi không muốn khơi ra nữa. Nghĩ đến là tôi thấy rùng mình.

Anh Tu

Anh Tú và Phương Hà

Tôi thấy đằng sau những lời nói này, hình như chị vẫn còn nặng lòng trách móc người cũ?

- Đó là vì tôi phải nghe, đọc những bài báo họ nhắc đến mình. Thực ra, tôi không để ý đến cuộc sống của họ vì đã 4 năm rồi, không phải 4 tháng. Ban đầu, tôi đã nhắc nhở trực tiếp nhưng những câu chuyện như thế vẫn lặp lại. Bây giờ, tôi rút ra một điều, không nói gì hết. 

Cách chị bước qua nỗi buồn là gì?

- Tôi gặp những người có hoàn cảnh kém may mắn, đáng thương hơn mình, đừng gặp những người hạnh phúc hơn, như thế sẽ tủi thân lắm. Tôi nhận ra mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều. Mình có gia đình, công việc ổn định, chân tay lành lặn… Còn những người đó, họ thiệt thòi hơn nhưng luôn vươn lên, tại sao mình lại không vượt qua được?

Có vẻ chị thuộc tuýp người không để hoàn cảnh chi phối hay bi lụy trong tình cảm?

- Đúng vậy. Trong tình yêu, không ai có thể nói sẽ yêu nhau suốt cuộc đời. Khi đôi bên đã hết duyên, kể cả đang rất yêu nhau, người ta cũng vẫn lìa xa. Khi còn duyên, kể cả có chán ngấy nhau, họ vẫn phải chịu đựng, ràng buộc. Tôi may mắn là có thể kiểm soát được nỗi buồn. Sự đổ vỡ đến, tôi cho qua rất nhanh, không níu kéo hay bi lụy. Cuộc sống bây giờ không còn quá dài, không có quá nhiều thời gian để sống cho cái đã qua.

Anh Tu

Phương Hà đã tìm được người đàn ông yêu thương mình thật sự

"Tôi đang có sự trọn vẹn yêu và thương"

4 năm rồi, vì sao chị chưa tính đến cuộc sống mới cho mình?

- Có chứ. Sau ly hôn, ca sĩ Hà Hoài Thu đến ở cùng nhà với tôi. Chúng tôi coi nhau như chị em gái. 4 năm ở chung nhưng chúng tôi chưa từng một lần cãi nhau hay giận dỗi. Là em, nhưng Thu rất nghĩa hiệp, luôn đứng ra bảo vệ mỗi khi tôi gặp chuyện buồn hay bị dư luận hiểu nhầm về mình.

Chuyện riêng của tôi, cô ấy chứng kiến hết và hiểu rất rõ trong chuyện này tôi là người phải chịu đựng như thế nào. Được những người bạn như thế hiểu mình, tôi thấy nhẹ nhõm hơn.

Không có gì vướng bận trong cuộc sống riêng, chị hoàn toàn có lý do để chia sẻ về người mới, nhưng chưa bao giờ thấy chị hé lộ chuyện này?

- Tôi cũng muốn chia sẻ nhưng sợ chuyện không thành. Hiện tại, tôi cũng có người luôn ở bên cạnh quan tâm, yêu và thương hết mình. Sau cuộc hôn nhân tan vỡ, tôi nhận ra, nghệ sĩ yêu nhau dễ lắm vì họ vốn nhạy cảm và yếu đuối, nhưng tìm được người thương mình đúng nghĩa mới là khó. Tôi đã trọn vẹn được hai chữ yêu và thương. Chúng tôi có thể chia sẻ được với nhau mọi chuyện nên có sự gắn bó với nhau rất nhiều.

Chị có chút nào lo ngại hay tự ti khi mình đã qua "một lần đò" hay không?

- Khi đến với tôi, người ta cũng có những tìm hiểu nhất định mới quyết định đến với tôi. Như thế nghĩa là họ đã chấp nhận hoàn cảnh của tôi nên tôi không quá tự ti. Hiện tại, chúng tôi hợp nhau trong cách nói chuyện, quan điểm sống. Anh ấy không phải là người làm nghệ thuật nên giữa chúng tôi cũng có sức hút nhất định. Lúc đầu, tôi cứ nghĩ nghệ sĩ khó yêu được người ngoài, nhưng hóa ra không phải.

Yêu người không làm nghệ thuật là chủ ý của chị hay tự nhiên?

- Là tôi chủ ý. Ban đầu, chúng tôi chỉ là bạn bè, chia sẻ với nhau nhiều chuyện trong cuộc sống và không bao giờ nghĩ là sẽ yêu nhau. Vậy mà… đúng là duyên số. Hai người làm cùng nghề quá hiểu nhau, không còn sự thú vị và sự thăng hoa. 

Tôi rút ra kinh nghiệm nên chọn người ngoài để giữ sự tươi mới với nhau. Họ hâm mộ mình vì mình làm nghệ thuật, ngược lại, công việc của họ là ngoài tầm hiểu biết của mình, nghe họ chia sẻ mình cũng thấy có nhiều thú vị, hứng thú… Những điều này trước kia, tôi không hề cảm nhận được.

Hợp nhau như vậy, chị đã tính đến hôn nhân chưa?

- Tôi chưa nghĩ đến, vì ở hoàn cảnh như tôi chuyện đó không thể ngẫu hứng, dù có không muốn cũng vẫn cứ ở thế luôn thận trọng.

Nhưng chị có thấy sốt ruột không khi ở tuổi này vẫn chưa con cái gì?

- Nói không sốt ruột cũng không đúng. Thực ra, tôi cũng từng nghĩ nhiều lần đến chuyện con cái. Ai cũng mong có một gia đình hạnh phúc nhưng liệu có ai tự tin mình sẽ giữ được hạnh phúc đến cuối đời? 

Tình yêu bây giờ quá mong manh, nhiều khi tôi cũng nản. Có lúc, tôi nghĩ đến việc chỉ cần một đứa con, công việc và có kinh tế vững vàng là được, nhưng không phải mình nghĩ đến là được. Chuyện đó còn phụ thuộc nhiều vào duyên số, hoàn cảnh. Tôi khá hài lòng với cuộc sống bây giờ.

Theo Giadinh

Các tin cũ hơn