Đài Hàn Quốc rút tuyên bố cấm Gentleman

Thứ sáu, 26/04/2013, 17:29
Sau khi cứng rắn tuyên bố sẽ cấm chiếu MV Gentleman, đài KBS của Hàn Quốc lại đột ngột xin rút lại quyết định này.

gentleman, psy

Ngày 18/4, KBS – một trong bốn đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc tuyên bố MV Gentleman của nam ca sĩ PSY sẽ không được phép chiếu trên kênh của đài này. 

Đại diện của KBS giải thích: “Ngay từ đầu MV Gentleman, PSY đã diễn cảnh đá văng biển báo “cấm đỗ xe” ở trên đường, đây là hành động hủy hoại tài sản công cộng và không phù hợp để chiếu trên đài truyền hình”. Đồng thời KBS còn bỏ ngỏ khả năng xuất hiện trên kênh của đài cho Gentleman nếu MV này được chỉnh sửa cho phù hợp. 

gentleman, psy
Đài KBS đột ngột rút lại lệnh cấm Gentleman. 

Quyết định này đa phần bị cộng đồng mạng phản đối bởi họ cho rằng KBS làm vậy vì “mối tư thù” với YG – công ty quản lý của PSY. Song, KBS một mực khẳng định bác bỏ nghi ngờ này.

Tuy nhiên ngay sau khi hai “ông lớn” khác là SBS và MBC quyết định cho Gentleman “qua cửa” thì KBS lại đột ngột thay đổi quyết định. Ngày hôm qua, đại diện của đài này cho biết: “Có một vài điều không hợp lí trong quyết định, vì vậy chúng tôi đang lên kế hoạch xem xét và đánh giá lại MV Gentleman”.

Vị đại diện này nói thêm: “Khi có quá nhiều ý kiến không hay về MV này, 4 trong số 7 người được có nhiệm vụ thẩm định vội vã ngồi lại với nhau. Tuy nhiên, một trong số đó phải nhập viện vì tình hình sức khỏe, nên chỉ có 3 người tham gia.

gentleman, psy
Những hình ảnh trong MV Gentleman bị cho là không phù hợp.

Cả ba người này đều chung quan điểm rằng Gentleman không thích hợp để phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia và chúng tôi quyết định cấm MV này. Tuy nhiên sau khi xem xét lại, chúng tôi nhận thấy, quyết định này được đưa ra khá vội vã và chưa hợp lý, chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá lại nội dung MV Gentleman”.

Quyết định mang tính “sớm nắng chiều mưa” này của đài KBS khiến công chúng cảm thấy bất mãn, nhiều người cho rằng, sở dĩ đài này quay ngoắt 180 độ như vậy là bởi họ nhận thấy SBS và MBC không cùng quan điểm với mình.

Cộng đồng mạng Hàn Quốc lại được một phen “dậy sóng” khác khi cùng ngày 18/4, Jung Hee Jun – một giáo sư nghiên cứu văn hóa thẳng thừng lên tiếng nhận xét rằng Gentleman thực chất chỉ là một MV khiêu dâm, đồng thời chỉ trích giới truyền thông đang mù quáng ca ngợi một sản phẩm gây ảnh hưởng đến thuần phong mĩ tục.

gentleman, psy
Hành động "phá hoại của công" này đã được KBS cho qua?

Vị giáo sư này cho rằng hình ảnh người phụ nữ bị lạm dụng quá mức trong MV và không khác gì một công cụ tình dục. Ông Jung nói: “Tôi không hề có ý định tẩy chay hay phản đối văn hóa hạng B. Tuy nhiên, tôi thực sự xấu hổ khi xem MV này tại nhà và không muốn đứa con vẫn đang học cấp hai của mình nhìn thấy những hình ảnh trong MV”.

Đồng thời, giáo sư Jung còn chỉ trích báo giới và công chúng – những người mà ông cho rằng đang ủng hộ và cổ súy một cách mù quáng cho một sản phẩm thiếu thuần phong mỹ tục đến vậy. 

“Mọi người đang phát cuồng vì sự khiêu dâm của PSY, còn báo chí thì ngồi đếm các lượt xem trên YouTube, sau đó tường thuật trực tiếp từng con số. Một đất nước đang nghĩ rằng giá trị của họ phụ thuộc vào vị trí xếp hạng của Billboard" – vị giáo sư nói.

gentleman, psy
Hình ảnh ăn mừng việc lọt vào top 5 Billboard được PSY chia sẻ trên Twitter.

Phát ngôn này ngay lập tức đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận, đối diện với những sự chỉ trích này, PSY vẫn tỏ ra khá tự tin và vui vẻ trước thành công của MV mới. Anh còn cho biết sẽ trích ra 5 triệu won trong số tiền thu được từ Gentleman để ủng hộ trẻ em bị ung thư. 

Hiện tại, Gentleman vẫn đang duy trì được độ hot trên các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế, đáng chú ý nhất là việc MV này đã leo lên vị trí thứ 5 trên Billboard, cùng với điều đó, PSY đã trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có hai ca khúc cùng lọt vào bảng xếp hạng danh tiếng này.

Thêm nữa, MV Gentleman đã giành được 6 đề cử trong Lễ trao giải Âm nhạc Billboard 2013 (Billboard Music Awards 2013) bao gồm: Nghệ sĩ mới xuất sắc, Rapper xuất sắc, Ca khúc nhạc rap hay nhất, Vũ đạo hay nhất và hai giải Top Streaming Artist, Top Streaming Song, Video. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 19/5.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn