"Yêu nữ hàng hiệu": Tôi tự hào vì chưa từng bị giật tít "khoe hàng"

Thứ tư, 03/07/2013, 10:05
“Yêu nữ hàng hiệu” Vũ Hạnh Nguyên – một cái tên mà mỗi khi nhắc đến cũng đủ để mang đến nhiều tranh cãi, nhận xét trái chiều về cô gái này - ở thời điểm mà cô gần như “biến mất” khỏi showbiz gần như là một Vũ Hạnh Nguyên có vẻ khác hơn. Cách nói chuyện tuy vẫn thẳng thắn, không e dè, ngần ngại hay né tránh bất cứ điều gì nhưng cô đã trưởng thành hơn và cũng “đằm” hơn ở một mức độ nào đó…

- Thời gian gần đây Vũ Hạnh Nguyên không mấy khi xuất hiện trong các sự kiện và cả trên báo đài nữa, lý do cho sự “ở ẩn” này là gì? 

Thời gian này tôi thấy mình không có gì hay ho cả, cũng không có sản phẩm âm nhạc nào trình làng nên tôi thấy mình ít xuất hiện là điều nên làm thôi chứ không có lý do gì đặc biệt.

- Trong một bài báo gần đây, chị có chia sẻ rằng mình muốn thay đổi hình tượng, không muốn là một “yêu nữ” phá phách, bốc đồng nữa, điều đó có đúng không và chị có thể tiết lộ điều gì khiến chị có ý định thay đổi như vậy?

Tôi cho là mỗi người ở mỗi giai đoạn đều có những mong muốn khác nhau. Bản thân mình, tôi nghĩ có lẽ tôi đã qua giai đoạn thích chứng tỏ bản thân rồi, hoặc cũng có thể tôi đã chứng tỏ xong rồi (cười).

Vũ Hạnh Nguyên: "Có thể tôi đã thể hiện xong rồi!"

 - Vậy còn danh hiệu “yêu nữ hàng hiệu” chị có còn muốn gắn bó hay chị hướng đến hình ảnh như thế nào?

Hiện tại, tôi chỉ định hình được là mình cần làm mới bản thân, thấy trong mình đang có một sự thôi thúc rằng mình cần phải refresh, còn như thế nào thì tôi thật sự chưa biết. Còn hình ảnh “cũ” của tôi mà chị đang nhắc đến bây giờ tôi thấy xuất hiện nhiều lắm!

- Có thể rằng hình ảnh, lời nói, hành động trước đây của chị thường bị antifan “ném đá” không thương tiếc là do tuổi trẻ nông nổi nhưng đến thời điểm này, khi chị đã tự thu mình lại hơn chị có suy nghĩ về những điều đã qua và thấy là những điều đó nhẽ ra mình không nên làm?

Những gì đã qua thì cũng qua rồi, không thể lấy lại được, càng không thể nghĩ: “Ôi, lẽ ra mình phải thế này, phải thế kia mới đúng”. Quan trọng là mình rút ra được gì cho tương lai. Và đặc biệt với tôi, quá khứ không bao giờ là thứ khiến tôi lăn tăn hay hối tiếc.

- Thời gian qua, người mẫu Hồng Quế sau nhiều scandal cũng tuyên bố thay đổi hình ảnh, người ta nghĩ chị “học đòi”, chị thấy sao?

Tôi chả có nhu cầu học đòi ai cả. Học là học, đòi làm sao được mà đòi? (cười lớn)

- Chị có buồn không khi người ta vẫn hay nhắc đến chị với các nickname như là “yêu nữ”, hotgirl… chứ chưa coi chị là một ca sỹ thực thụ?

Tôi không biết người ta đánh giá thế nào là một ca sỹ thực thụ nhưng tôi biết rằng nhiều người vẫn “hóng” bài hát mới của tôi, vẫn nghe tôi hát, vẫn dành sự háo hức nhất định cho những sản phẩm âm nhạc của tôi. Còn những ai không thích, thấy không hay, không cho là tôi đang hoạt động nghệ thuật nghiêm túc thì tốt nhất đừng nghe, đừng bình luận và cũng đừng quan tâm làm gì!

- Các sản phẩm âm nhạc trước đây của chị chưa thực sự chinh phục được số đông khán giả bởi ngoài giọng hát lạ tai thì yếu tố chuyên môn không hề nổi bật, chị có thấy điều đó đúng? Nếu đúng thì chị sẽ khắc phục hay điều chỉnh nó như thế nào thời gian tới?

Theo tôi, “nổi bật” không phải là từ dành để “miêu tả” về chuyên môn. Còn ai có nhu cầu nhận xét về chuyên môn của tôi thì xin mời đến gặp tôi và ê-kíp của tôi để tranh luận xem chuyên môn của họ ở mức độ nào. Tôi không e ngại về điều này, chỉ cần đừng “ném đá giấu tay”. Tôi thích sự trao đổi thẳng thắn và tôi luôn tôn trọng những người có chuyên môn thực sự sẵn sàng giúp tôi phát triển hơn bằng cách góp ý một cách chân thành, đúng đắn.

- Ít xuất hiện hơn hẳn như thế, chị có sợ mình sẽ bị quên đi khi ca sỹ trẻ ngày một nhiều, hotgirl cũng đông dần lên?

Tôi thấy vẫn có nhà báo tìm đến tôi phỏng vấn thế này nghĩa là độc giả, khán giả vẫn có nhu cầu đọc thông tin về tôi và như vậy chắc chắn là tôi chưa bị lãng quên rồi.

- Điều gì mà Vũ Hạnh Nguyên thấy tự tin nhất ở bản thân để không e ngại mình bị quên? Không phải là scandal đấy chứ?

Lý do gì để tôi không tự tin ở bản thân mình? Chúng ta đang trò chuyện với nhau đây cũng đâu vì scandal gì của tôi đúng không? Tôi không phải kiểu người thích dùng scandal để đánh bóng tên tuổi.

Tự hào vì chưa bao giờ bị giật tít "khoe hàng"

 - Tuổi trẻ nông nổi và những hành động bốc đồng ít ai “sánh được” chị cũng mới vừa qua, chị nghĩ sao về các bạn nữ cùng trang lứa và ít hơn mình một vài tuổi thời gian gần đây trong xã hội sẵn sàng “khoe hàng” trên Facebook nếu đủ lượt “like” mong muốn?

Mỗi người sẽ chọn cho mình một cách để sống và tồn tại trong xã hội và nhất là trong showbiz – một “xã hội” nhỏ nhưng cũng vô cùng khắc nghiệt. Tuy nhiên, trước khi làm gì tôi nghĩ mỗi người nên cân nhắc về hệ quả của nó. Nếu cảm thấy mình chấp nhận được dù kết quả thế nào thì cứ… làm tới thôi, còn nếu không thì đừng làm. Có những việc khi đã làm là không bao giờ quay trở lại hay thay đổi được nữa.

Bản thân mình, tôi thấy mấy cái trò “khoe hàng” rẻ tiền lắm! Dù thế nào trước giờ tôi vẫn luôn tự hào rằng chưa bao giờ Vũ Hạnh Nguyên bị giật tít “khoe hàng”, “khoe thân” bao giờ cả!

- Là người cá tính mạnh, thẳng thắn và khá “đàn ông”, vậy người đàn ông thế nào sẽ chinh phục được “yêu nữ”?

Điều quan trọng và giá trị duy nhất với tôi phải là chung thủy. Tôi không có thói quen “chung chạ” với bất kỳ người đàn bà nào khác dù nghĩa đen hay nghĩa bóng. Hơn nữa dù tôi đúng là một người có cá tính mạnh như chị nói nhưng sự thật thì tôi luôn bị chi phối và dựa dẫm vào người yêu mình, ngay cả chuyện ăn gì, uống gì. Vì thế, người đàn ông của tôi tuyệt đối cũng phải là người biết chiều chuộng, che chở và bao dung đối với tôi.

- Xài hàng hiệu, xế sang lại khá ngông cuồng, nhiều người đồn chị có đại gia đấy?

Ai gặp tôi cũng hỏi tôi như vậy, dư luận cũng đồn đoán này kia, tôi nghe mãi thật sự cảm thấy nhàm lắm rồi. Nếu tôi nói có thì sao? Mà nói không thì sao? Người ta đã có “định kiến” thế nào thì nói kiểu gì cũng chẳng ai tin nên tôi thấy mình không cần thiết phải trả lời hay giải thích. Tôi chỉ nghĩ mỗi người có một cuộc sống riêng, chúng ta nên dành thời gian chăm chút cho cuộc sống của mình tốt hơn đi đã trước khi “bao đồng” đến cuộc sống của người khác!

- Xin cảm ơn chị về buổi trò chuyện hôm nay!

Theo GDVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích