Nàng thỏ ngọc xinh đẹp trong "Tây du ký" giờ ra sao?

Thứ ba, 02/07/2013, 23:04
Lý Linh Ngọc sau một thời gian dài vắng bóng đã chính thức trở lại làm nức lòng người hâm mộ.

Được mệnh danh là Nữ hoàng những khúc ca ngọt ngào của Trung Quốc, nữ ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng người Thượng Hải - Lý Linh Ngọc tham gia sân khấu nhạc từ những 1984.

Sau nhiều năm vắng bóng và chỉ xuất hiện lẻ tẻ tại trên sân khấu với vai trò khách mời, tháng 6, Lý Linh Ngọc mới thực hiện quay MV ca khúc Hoa nhài nở và phát hành trong đầu tháng 7. MV được thực hiện với sự trợ giúp của đạo diễn nổi tiếng người Đài Loan Kim Trác.

Lý Linh Ngọc được mệnh danh là người đẹp không tuổi.

Với Hoa nhài nở, người hâm mộ được thấy sự tươi mới, nét tú lệ của âm nhạc Trung Quốc qua sự thể hiện của nữ ca sĩ 50 tuổi Lý Linh Ngọc. Chính phong cách thể hiện ca khúc một cách nhẹ nhàng, êm ái và biểu diễn cảm xúc vô cùng tinh tế, biến hóa của cô khiến người ái mộ cảm nhận được sự tinh tế, độc đáo trong ca khúc mang hơi thở của người phụ nữ Á Đông.

Hình ảnh Lý Linh Ngọc thể hiện một người đẹp đoan trang, đức hạnh và hiền dịu được đạo diễn Kim Trác khắc họa thông qua những khung hình mượt mà, giàu cảm xúc. Ca từ trong bài hát cũng vì thế lột tả được tâm sự sâu kín của ca sĩ, cũng như cho thấy vẻ đẹp sống động và tinh tế của MV. Chính những điều này sẽ phần nào làm cho người hâm mộ cảm nhận được sự tươi mới và trẻ trung cũng như cảm xúc hoàn toàn mới của ca khúc này.

Ảnh hậu trường Lý Linh Ngọc khi thực hiện MV Hoa nhài nở.

Trong MV mới Hoa nhài nở, Lý Linh Ngọc đã diện nhiều bộ đầm lộng lẫy, một điểm nhấn hết sức nổi bật trong MV bên cạnh phần lời ca và giai điệu ngọt ngào, trữ tình của ca khúc. Lý Linh Ngọc vẫn giữ được vóc dáng tươi trẻ, kiêu sa của một người đẹp dù cô đang ở tuổi 50. Phong cách thời trang và tạo hình đài các nhưng không xa lạ mà hết sức gần gũi, thân thuộc của Lý Linh Ngọc đã trở thành mẫu phụ nữ điển hình cho những người đẹp nơi đô thị noi theo.

Nhiều người còn cảm thấy ái mộ và khâm phục trước vẻ đẹp không tuổi của Lý Linh Ngọc. Nói về MV mới lần này, nữ ca sĩ cho biết, cô hy vọng MV sẽ mang đến cho người hâm mộ những cảm xúc mới mẻ, cảm nhận được những cái mới hoàn toàn trong MV Hoa nhài nở cũng như cảm nhận một Lý Linh Ngọc cũng hoàn toàn mới lạ, tươi trẻ sau bao năm gặp lại.

Sự nghiệp của Lý Linh Ngọc từng kinh qua với thể loại Việt kịch sau khi tốt nghiệp cấp ba (1980) và trúng tuyển vào Đoàn Việt kịch Hồng Kỳ Bắc Kinh. Vai diễn đáng nhớ đầu tiên của cô là vai Giả Bảo Ngọc trong vở kịch Hồng lâu mộng. Năm 1984, cô kết hôn với nam diễn viên Hồ Bình cùng đoàn kịch Đông Phương sau này của cô. Tuy nhiên phải đến năm 1985 cô mới cho phát hành album đầu tiên với tên gọi Đông phương tân tú Lý Linh Ngọc.

Lý Linh Ngọc thời xuân sắc.

Hai năm sau cô mới được các công ty âm nhạc ở Hong Kong và đại lục để mắt đến, album nổi tiếng Ngọt, Ngọt, Ngọt của cô cũng ra mắt trong thời kỳ này (1987) khi tiêu thụ được một lượng đĩa kỷ lục 8 triệu bản. Giọng hát ngọt ngào, đầy xúc cảm và lay động lòng người của cô đã khiến người hâm mộ gọi cô là Nữ hoàng những khúc ca ngọt ngào.

Tên tuổi của nữ ca sĩ sinh năm 1963 nổi tiếng khắp Trung Quốc sau khi cô tham gia vai diễn công chúa Thiên Trúc (công chúa thật và giả hay ngọc thố tinh) trong bộ phim Tây du ký của nữ đạo diễn Dương Khiết năm 1987.

Đáng nhớ nhất là khi Lý Linh Ngọc tự thể hiện ca khúc trong phim là Thiếu nữ Thiên Trúc với vũ đạo và giai điệu mang phong cách Ấn Độ hoàn toàn mới lạ, độc đáo, đồng thời đưa tên tuổi của cô ngày một bay cao bay xa trong làng nhạc cũng như điện ảnh. Sau Tây du ký, Lý Linh Ngọc tiếp tục nhận vai Vưu tam tỷ trong bộ phim điện ảnh Hồng lâu mộng (1989) nổi tiếng bên cạnh những Lâm Đại Ngọc của Huỳnh Hiểu Húc, Giả Bảo Ngọc của Âu Dương Phấn Cường hay Phượng ớt của Đặng Tiệp…

 
Lý Linh Ngọc và tạo hình công chúa Thiên Trúc trong Tây du ký 1986.

Thời kỳ những năm 1993 trở đi, sự nghiệp của Lý Linh Ngọc bắt đầu chững lại, cô chuyển sang Nhật Bản trong vai trò là MC và gương mặt quảng cáo. Năm 1996 sau khi từ Nhật trở về, cô sang Canada cùng người tình mới Jerry Morgan (năm 1998 chính thức kết hôn) và có một con trai. Năm 1999 gia đình cô trở lại Trung Quốc, cô mở công ty truyền thông văn hóa, mở lớp đào tạo múa. Năm 2005, người đẹp một lần nữa ly hôn và phát hành album Tiếng thở dài, báo hiệu sự trở lại của cô với sân khấu nhạc.

Được biết, bộ phim truyền hình mới đây nhất Lý Linh Ngọc góp mặt với vai Diêu mẫu trong Tân kinh hoa yên vân, mặc dù phiên bản đầu tiên Kinh hoa yên vân của đạo diễn Lâm Ngữ Đường trước đó được coi là kinh điển.

 
Lý Linh Ngọc trong tạo hình Diêu Mẫu bộ phim Tân kinh yên hoa vân.

Lý Linh Ngọc hy vọng người hâm mộ sẽ chào đón bộ phim này bởi đoàn phim đã cố thể hiện sự mới mẻ và khác biệt để không quá đụng chạm đến phiên bản đầu. Mang lại cho khán giả góc nhìn khác về bộ phim này.

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích