Maggie Q - Sao gốc Việt khởi nghiệp bằng cảnh nóng

Thứ tư, 03/07/2013, 09:41
Nữ diễn viên có mẹ là người Việt thú nhận vì muốn kiếm tiền, cô đã nhận lời tham gia bộ phim "Manhattan Midnight" có nhiều cảnh nóng, khỏa thân.
Maggie Q thường xuất hiện trên các trang tạp chí với hình tượng gợi cảm.

Cha người Mỹ gốc Ireland, mẹ người Việt Nam, Maggie Q (tên đầy đủ Margaret Denise Quigley, tên tiếng Việt là Lý Mỹ Kỳ) là con út trong một gia đình có đến 5 người con ở Hawaii. Với nhiều người, Hawaii là thiên đường nhưng ít ai hiểu rằng cuộc sống người dân nơi đó khá vất vả. Cha mẹ Maggie Q phải làm đủ nghề để nuôi 5 đứa con sàn sàn tuổi nhau.

Tuy là nàng út, song vì hoàn cảnh gia đình, Maggie Q đã sớm tự lập và biết cách tự bảo vệ mình. Cô vẫn nhớ như in kỷ niệm vào năm lên 5, khi vẫn học mẫu giáo, một cậu bạn đã ăn cái tát tai trời giáng hằn rõ 5 ngón tay trên mặt chỉ vì dám chọc ghẹo bằng cách giật, cởi phăng chiếc áo cô bé đang mặc. Maggie Q kể: "Cậu ta khóc thét chạy đi mách cô giáo, lúc đó tôi hoàn toàn không sợ gì cả và dũng cảm đến trước mặt cô giáo giải thích hành động của mình".

Chính bản tính ấy đã khiến Maggie Q quyết định một thân một mình sang Nhật Bản tìm đường trở thành người mẫu thời trang ngay sau khi tốt nghiệp trường trung học Mililani (Hawaii). Biết mình không phải là cô gái xinh đẹp (ngày xưa mẹ vẫn thường chê con gái quá gầy và miệng thì rộng) nhưng Maggie Q tự nhận thấy mình phù hợp với công việc người mẫu.

Maggie Q từng về Việt Nam chụp ảnh thời trang.

Những ngày tháng trên đất Mặt trời mọc, Maggie Q nếm trải mọi khó khăn của cuộc sống một cô gái xa gia đình. Dù vậy, cô vẫn không bỏ cuộc, thực hiện thêm một quyết định mạo hiểm nữa là đến Hong Kong. Năm 1998, 19 tuổi, Maggie Q được hãng mỹ phẩm Nivea của Đức chọn làm người mẫu quảng cáo độc quyền khu vực châu Á; năm 2000, cô lọt vào mắt xanh của hãng thời trang Pháp Lancel, mời chụp quảng cáo bộ sưu tập thu đông.

Với vẻ đẹp đầy sức hút và gợi cảm, Maggie Q dễ dàng rơi vào tầm ngắm của các đạo diễn Hong Kong luôn thích tìm kiếm những gương mặt mới. Năm 1999, lần đầu tiên cô xuất hiện trên màn ảnh với vai thiếu nữ tên Linh trong bộ phim Đại ca Phi nằm trong series Người trong giang hồ; rồi một vai nhỏ trong phim Siêu mẫu ma và năm 2000 tham gia bộ phim Đặc cảnh tân nhân loại 2, đóng chung với Trần Quán Hy, Phùng Đức Luân.

Mặc dù được ưu ái nhưng các vai của Maggie Q hầu hết đều là "bình hoa di động", là vai phụ nên cát-xê rất thấp. Bởi vậy, khi đạo diễn Trương Kiên Thành mời đảm nhận vai nữ chính là hai chị em song sinh trong phim Manhattan Midnight, Maggie Q nhận lời ngay. Vì số tiền thù lao đủ giúp cô sống tằn tiện thêm một năm nơi xứ người, cô đã chấp nhận khỏa thân khoe ngực và diễn cảnh nóng cùng nam diễn viên kiêm người mẫu da màu Richard Grieco. Tiếc thay, tác phẩm này không thành công về doanh thu, dù phim đoạt được vài giải thưởng tại các LHP nhỏ nhưng sự nghiệp diễn xuất vừa mới khởi đầu của Maggie Q có dấu hiệu khép lại chỉ vì những hình ảnh quá sexy trên màn ảnh.

Áp phích và cảnh nóng trong phim Manhattan Midnight.

May thay, bộ đôi nhà sản xuất Vương Tinh và đạo diễn Trình Tiểu Đông đã nhìn thấy được tiềm chất của cô gái mang nửa dòng máu Việt này. Họ đã ra tay "cứu" Maggie Q bằng bộ phim Naked Weapon với vai nữ sát thủ Charlene Ching được "đo no đóng giày" cho cô. Bộ phim này từng tạo nên cơn sốt tại các quầy băng đĩa những năm đầu thế kỷ 21 ở Việt Nam với tên Sống còn. Từ hình ảnh một nữ diễn viên "gợi dục" ở phim trước, Maggie Q được nhào nặn, trở thành một mỹ nhân gợi cảm và từ đây, cô chọn đó là hình tượng của mình.

Maggie Q rất sexy và diễn xuất khá tốt trong phim Naked Weapon.

Tính đến nay, dù số lượng phim đã đóng chưa nhiều nhưng tên tuổi Maggie Q đã vượt ra khỏi ranh giới của điện ảnh Hong Kong khi may mắn có mặt trong 2 siêu phẩm Hollywood Mission: Impossible 3 và Die Hard 4. Ngoài ra, cô còn cộng tác với điện ảnh Nhật Bản (phim The Warrior And The Wolf), điện ảnh Canada (phim The King of Fighters)… bằng hình ảnh đả nữ quyến rũ. Đặc biệt, Maggie Q đã được Kênh truyền hình Mỹ CW Network chọn đảm nhận vai Nikita trong bộ phim cùng tên. 

Hình ảnh sexy của Maggie Q trong bộ phim truyền hình Nikita.

Từng được đào tạo về taekwondo, Vịnh Xuân Quyền và wushu với nam tài tử Thành Long khi đóng một vai nhỏ trong phim Giờ cao điểm 2 nên Maggie Q không gặp nhiều khó khăn khi thể hiện cô gái được một tổ chức mật của Mỹ có tên gọi Division cứu sống và ngấm ngầm rèn luyện trở thành sát thủ. Cô đã quyết định quay lại báo thù những kẻ vốn là chủ nhân của mình sau khi phát hiện ra sự thật và cảm thấy bị phản bội bởi những người mà cô đã vô cùng tin tưởng.

Maggie Q đã 2 lần đặt chân về Việt Nam, lần đầu vào năm 2005 khi cô bí mật về đất nước hình chữ S để thực hiện một bộ ảnh thời trang với những thắng cảnh nổi tiếng. Lần thứ 2 cũng là lần chính thức ra mắt báo giới khi cô giữ vai trò đại sứ thiện chí của Tổ chức cứu hộ gấu đen thế giới. Cô đã có chuyến đi thăm vườn quốc gia Côn Đảo và trò chuyện với báo giới trong nước.

Lý Mỹ Kỳ luôn dành tình cảm cho Việt Nam, quê ngoại của mình. Trong một bài phỏng vấn với CNN vào năm 2008, khi được hỏi có liên hệ gì với đất nước này, cô cho biết: "Gia đình tôi ở đó mà. Chỉ cần đặt chân tới sân bay là có rất nhiều người chào đón tôi. Có khi phải tới 700 người ấy chứ. Tôi cảm thấy mình là ruột thịt của họ. Một gia đình lớn".

Trong một lần khác, khi được hỏi "Việt Nam trong mắt chị như thế nào?", cô đã trả lời: "Đẹp và bình yên".

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích