Top 10 Siêu mẫu Châu Á: "Tôi có sắc thì đàn ông ham"

Thứ ba, 06/08/2013, 13:56
Ở tuổi 22, Nguyễn Diệu Linh khẳng định cô có đủ tài năng và nhan sắc để sớm lọt vào danh sách mỹ nhân thành đạt.

- Sau danh hiệu top 10 Siêu mẫu 2010 và Á quân Người mẫu Ngôi sao tương lai 2012, chị vẫn không dành được vị thế trên sàn catwalk Việt. Phải chăng đó chính là lý do chị tham dự Siêu mẫu châu Á?

- Ngôi Á quân trong cuộc thi Người mẫu Ngôi sao tương lai khó mang tới cho tôi vị thế trên catwalk Việt nhưng cũng là bước nền giúp tôi bước chân vào làng thời trang thuận lợi hơn. Để có thêm những kinh nghiệm và kỹ năng trong nghề diễn và tìm cơ hội bước chân ra thị trường thế giới, tôi tham gia thêm vào cuộc thi quốc tế. Một trong số quyết định đúng đắn đó chính là việc tham dự cuộc thi Siêu mẫu châu Á. Và chị thấy đó, top 10 cuộc thi này đã chứng minh tôi không phải là người đẹp chỉ có tiếng mà không được miếng nào.

- Các chân dài thường rỉ tai nhau, muốn được nâng giá cát-xê thì phải có danh hiệu, hoặc được lăng xê qua các cuộc thi quốc tế, mà muốn được thi quốc tế thì phải mất tiền để được công ty có quyền cử thí sinh đi thi chấp thuận. Chưa kể đến khoản tiền thí sinh phải tự trang trải vì đa phần người đẹp Việt Nam đều trắng tay nên khó có chuyện công ty đại diện nhận được tiền chia từ giải thưởng. Điều này đúng sai thế nào trong trường hợp của chị?

- Có ai bước chân vào showbiz mà không mong muốn trở thành gương mặt nổi bật, vì thế đương nhiên việc đầu tư cho bản thân trong nghề nghiệp là việc vô cùng cần thiết. Một trong những việc đầu tư xây dựng hình ảnh là việc tham gia các cuộc thi quốc tế.

Tôi là người mẫu của Elite và cũng đã có danh hiệu trong cuộc thi lớn nên việc được Ban tổ chức cuộc thi Siêu mẫu châu Á để mắt tới và đưa ra lời mời với tôi là việc dễ hiểu. Tiền ai chi thì quan trọng gì, miễn rằng tôi không phải chi, công ty cũng không phải bỏ tiền túi là được. Còn tiền thưởng tôi nhận được từ danh hiệu top 10 - miễn bàn cụ thể tới con số - nhưng đủ để cho tôi biết giá trị thật sự của mình dừng ở bao nhiêu số 0, nếu xét riêng về khoản cát-xê.

Siêu mẫu, Nguyễn Diệu Linh
Nguyễn Diệu Linh cao 1,72m số đo ba vòng 85-62-88.

- Vậy thì ai là người đầu tư tiền cho chị đi thi?

- Nếu mọi người muốn biết đại gia nào đứng sau tôi, sẵn sàng chi cho tôi mọi khoản thì xin dừng lại, đừng chờ đợi sự khai báo ở chính miệng tôi. Tôi tự làm ra những thứ mình muốn, còn sự trợ giúp của đại gia hay tiểu gia nào đó, nếu có chỉ là sự tự nguyện, tôi không ép buộc và không có họ, tôi cũng dễ dàng tự làm được cho mình.

Các cụ nói “gái ham tài, trai ham sắc”, tôi có sắc thì đàn ông ham, nhưng đàn ông nhiều tiền thì chưa chắc đã làm tôi ham lại, nếu người đó không sở hữu những yếu tố cần và đủ mà tôi yêu cầu khi bắt đầu cho một một quan hệ yêu đương.

- Nhiều người đẹp thường chịu ấm ức trong các cuộc thi nhan sắc. Bản thân chị đã có những trải nghiệm gì tại Siêu mẫu châu Á?

- Khi bắt đầu đến cuộc thi, tôi cũng khá áp lực vì trong số những thí sinh thử tài tại sàn đấu này, tôi biết mình không phải người chuẩn nhất. Tuy nhiên tôi đã lấy lại tinh thần rất nhanh sau khi có được những lời khuyên của ê-kíp. Hơn thế nữa, tôi biết mình là người can đảm, có năng lực và khi tôi đã muốn, không có gì là không thể.

Trước cuộc thi, tôi hầu như mù tịt về môn thể thao bơi lội, vậy mà để tham gia phần thi này, tôi đã chấp nhận sặc tới hàng trăm ngụm nước chỉ để thành thục một kiểu bơi cổ điển nhất, đáp ứng yêu cầu Ban giám khảo. Lòng quyết tâm ấy mang lại cho tôi sự khen ngợi của các thành viên giám khảo. Các kênh truyền hình phỏng vấn tôi. Điều đó với một cô gái trẻ đâu phải ai cũng có được.

- Tám lần tổ chức, hầu như lần nào người mẫu Trung Quốc cũng đăng quang ngôi vị cao nhất. Chị nghĩ sao về kết quả năm nay?

- Đừng so sánh với một quốc gia đông dân và phát triển ngành thời trang như Trung Quốc. Đó là chưa kể cuộc thi Siêu mẫu châu Á diễn ra tại Trung Quốc, thành phần BGK cũng có người Trung Quốc nên người mẫu Trung Quốc được ưu ái hơn. Thí sinh Việt Nam lấy gì mà đấu lại. Tuy nhiên họ hãy cứ đợi đấy, với thế hệ những người mẫu trẻ trung, xinh đẹp và thông minh, ngành mẫu Việt sẽ có bước khởi sắc.

Siêu mẫu, Nguyễn Diệu Linh
Cô gái trẻ tin tưởng vào khả năng tỏa sáng của bản thân.

- Làng showbiz thì chật mà quá nhiều người đẹp muốn chen chân nên không ít chân dài sáng tạo ra những chiêu trò. Một người mới như chị làm thế nào để thu hút sự chú ý về mình?

- Tôi có tài năng, có nhan sắc và sự quyết liệt cho những công việc mình làm thì tại sao phải nhờ vào những scandal bẩn? Chụp nude không phải sở thích của tôi, dựa dẫm đàn ông không phải đam mê của tôi, dựa hơi người nổi tiếng tôi càng không có hứng thú… Nếu có chiêu gì mới và độc đáo hơn thì có thể tôi sẽ nghĩ lại?

Còn bây giờ, cát-xê của tôi đủ để tôi chăm chút được bản thân. Danh hiệu tôi đạt được đủ để lịch diễn của tôi không còn thời gian trống… Hình ảnh của tôi sẽ là hình ảnh một người mẫu sạch. Tôi tin rằng mình sẽ rất sớm thôi được xếp hạng trong danh sách mỹ nhân thành đạt.

- Nghe chị nói, có vẻ chị đang muốn chứng tỏ mình là người đẹp không nhạt như rất nhiều các người đẹp Việt hiện nay?

- Tôi không chứng tỏ mình mặn, mà đó là con người thực của tôi. Mọi người hãy quên dần cụm từ “đẹp song hành với nhạt” đi, bởi thế hệ mẫu trẻ chúng tôi bây giờ rất biết cách hoàn thiện bản thân mình, không chỉ bao gồm hoàn thiện về sắc đẹp.

- Mặn đến độ chị sẽ dễ dàng phát ngôn được những câu bất hủ kiểu “Yêu không tiền cạp đất mà ăn” như một đồng nghiệp của chị chăng?

- Tôi không quan tâm đồng nghiệp nào phát ngôn câu ấy và cũng không lên tiếng nhận xét xấu hay đẹp, nhưng rõ ràng cụm từ này đã tạo nên một trào lưu phát ngôn trong giới trẻ. Ít nhất thì cũng đã có người làm được điều đó, và chỉ cần như vậy thôi cũng đủ để chứng minh người đẹp bây giờ đâu có nhạt. Nhạt thì làm sao mà tạo được sóng gió, phải không?

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn