Vụ tranh chấp 288 tỷ: Ngọc Thúy bị chồng cũ yêu cầu cấm xuất cảnh

Thứ bảy, 10/08/2013, 09:48
Liên quan đến vụ tranh chấp tài sản 288 tỷ giữa siêu mẫu Ngọc Thúy với chồng cũ 3 năm về trước, mới đây, chồng cũ của cô đã đề nghị TAND TP.HCM có lệnh cấm xuất cảnh với cô. Tuy nhiên, yêu cầu này không được chấp thuận.

Mới đây, TAND TP. HCM cho biết, đã bác yêu cầu của ông Nguyễn Đức An (sinh năm 1962) Việt kiều Mỹ, về việc đòi cấm xuất cảnh đối với bà Phạm Thị Ngọc Thúy - vợ cũ của mình.

Lý do bác đơn được tòa nêu rõ: “Bị đơn có xuất cảnh hay không xuất cảnh không ảnh hưởng tới việc giải quyết vụ án vì bị đơn đã ủy quyền cho bà Đào Lệ Thu tham gia tố tụng theo quy định của pháp luật và tài sản tranh chấp thì đang tọa lạc tại Việt Nam. Vì vậy nên việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời để ngăn chặn của bị đơn - bà Phạm Thị Ngọc Thúy là không cần thiết”.

Tuy nhiên do thời hạn tạm trú của ông An tại Việt Nam đã hết từ ngày 26/5/2010 nên vụ án không thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND quận 1. Vì lý do này, TAND quận 1 chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án lên TAND TP.HCM.

Siêu mẫu Ngọc Thúy ly dị chồng sau hơn một năm chung sống.

Trước đó, vào tháng 9/2006, ông An kết hôn với người mẫu Ngọc Thúy nhưng chỉ một năm sau đó (tháng 3/2008) cả hai làm thủ tục ly hôn tại tòa án bang California Mỹ. Trong khoảng thời gian chung sống, ông An đã để bà Thúy đứng tên giấy tờ sở hữu, sử dụng nhiều bất động sản, tài khoản ngân hàng, cổ phiếu… tại Việt Nam với tổng giá trị lên đến 288 tỷ đồng.

Ngày 18/11/2011, TAND TPHCM chính thức thụ lý vụ nguyên đơn Nguyễn Đức An (Việt kiều Mỹ) kiện đòi siêu mẫu Ngọc Thúy trả số tài sản 288 tỷ đồng đã nhờ đứng tên trong thời gian còn là vợ chồng.

Ông An cho rằng vợ cũ Phạm Thị Ngọc Thúy (33 tuổi, siêu mẫu Ngọc Thúy) đã chiếm dụng toàn bộ số tài sản mà ông nhờ cô đứng tên trong thời gian còn là vợ chồng và lén chuyển nhượng cho người khác để tẩu tán tài sản.

Trong tổng số tài sản mà ông An khởi kiện đòi bà Thúy giao lại có hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TP.HCM và Phan Thiết như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf & County Club… với tổng giá trị ước tính khoảng 288 tỷ đồng.

Khi giải quyết vụ án ly hôn giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và chồng, tòa thượng thẩm California, Hoa Kỳ đã tuyên: Cấp quyền giữ lại làm tài sản riêng, không có tài sản chung mà các bên có được trong hôn nhân.

Như vậy, các dự án bất động sản, căn hộ, biệt thự, tài khoản và xe cộ mà ông An nhờ siêu mẫu Ngọc Thúy đứng tên ở Việt Nam đều thuộc tài sản độc quyền của ông An, Ngọc Thúy phải trả lại cho ông An sau khi ly hôn. “Thế nhưng, sau khi ly hôn, tôi đã yêu cầu Thúy chuyển tài sản qua công ty để sau này các con sẽ thừa hưởng. Thúy không làm mà còn có hành vi tẩu tán tài sản, chuyển nhượng cho người thân của mình đứng tên và tự ý kinh doanh thu lợi mà không hề nhận được sự đồng ý của tôi”, ông An chia sẻ.

Hiện tại, Ngọc Thúy đang sống cùng hai con gái bên Mỹ.

Theo ông An, ông đã chấp thuận yêu cầu của bà Thúy là bán số tài sản và cho phép bà giữ lại phần lời phát sinh, nhưng sau đó bà lại đổi ý và muốn tiếp tục giữ lại toàn bộ tài sản cho riêng mình. Sau nhiều lần thỏa thuận bất thành, ông Nguyễn Đức An đã quyết định khởi kiện Ngọc Thúy ra tòa.

Bên cạnh việc đòi lại tài sản, ông An còn mong muốn quyền trực tiếp nuôi dạy hai con nhỏ là Nguyễn Angelina Dior (sinh năm 2007) và NguyễnValentina Dior (sinh năm 2008). “Tôi luôn có trách nhiệm với con, tôi muốn nuôi dạy hai cháu để các cháu có thể sống tốt hơn”, ông An nói.

Ông An cho biết thêm, Ngọc Thúy gửi đơn kiện lên tòa án Mỹ yêu cầu đòi tiền trợ cấp cho mình và con với mức thỏa thuận là 8.000 USD một tháng.

Siêu mẫu Ngọc Thúy khá nổi tiếng trong làng giải trí, từng tham gia diễn xuất trong bộ phim "Đô lat rắng". Cô quen biết đại gia Việt kiều Mỹ qua giới thiệu, nhanh chóng đi đến hôn nhân và theo chồng ra nước ngoài khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Tuy nhiên, chung sống chưa đầy 2 năm, họ đã chia tay khi có với nhau 2 con gái.

Theo GDVN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích