Nhóm 3 Con Mèo, Áo Trắng, 3A bây giờ ra sao?

Thứ năm, 08/08/2013, 16:58
Các nhóm nhạc đình đám một thời như tam ca 3A, 3 Con Mèo, Con Gái, Áo Trắng, nhóm Tik Tik Tak hiện nay đều cuộc sống gia đình riêng và nhiều người không theo đuổi con đường ca hát.

Vào những năm 90, showbiz Việt bắt đầu bước vào con đường "chuyển mình", đánh dấu sự phát triển của nhạc trẻ với sự ra đời của hàng loạt nhóm nhạc. Đây cũng chính là sự đổi mới trong những bữa ăn tinh thần cho người yêu nhạc thời đó. Bên cạnh các boyband Việt đời đầu, girlband Việt đời đầu cũng luôn là những kỷ niệm đẹp, ký ức khó quên với thế hệ 7X và 8X.

3 Con Mèo

Có thể nói, 3 Con Mèo là một trong những nhóm nhạc rock duy nhất ở Việt Nam được ra đời của thời kỳ nhạc trẻ Việt Nam mới hình thành. Nhóm được thành lập năm 1988, nổi tiếng từ đầu thập niên 1990 cho đến những năm 2000 gồm 3 thành viên Phương Uyên, Cẩm Tú, Ngọc Diệp, họ là ba chị em trong đại gia đình có 8 người con. Nhóm thành công với ca khúc Sài Gòn cô tiên năm 2000, Mẹ yêu… Đến năm 2001, nhóm chính thức tan rã nhưng 3 Con Mèo đã ghi dấu ấn sâu đậm trong dòng nhạc trẻ Việt Nam.

Hiện tại, Cẩm Tú và Ngọc Diệp đã có một cuộc sống ổn định. Cả hai đều tạm xa ánh đèn hào quang của sân khấu để sống trọn vẹn với thiên chức làm mẹ, làm vợ. Chỉ còn Phương Uyên vẫn tiếp tục theo đuổi nghệ thuật. Bên cạnh những sáng tác hay cho các ca sĩ trẻ, nữ nhạc sĩ vẫn cho ra những dự án âm nhạc riêng. Năm 2008, cô thử sức trong kinh doanh quán cà phê cùng một người bạn thân Lý Mỹ Dung.

Năm 2012, Phương Uyên giữ chức giám đốc âm nhạc của chương trình The Voice Việt. Ngay sau đó, cô vướng vào scandal lớn nhất trong sự nghiệp về việc dàn xếp kết quả chương trình, cũng như chuyện tình cảm với Thiều Bảo Trang gây bão dư luận.

Đến ngày 11/9/2012, Phương Uyên bật khóc xin lỗi mọi người trong buổi họp báo giải trình về scandal của Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Đồng thời, cô cũng xin rút khỏi vị trí Giám đốc âm nhạc và nhờ nhạc sĩ Hoài Sa đảm nhiệm cương vị này.

Vượt qua tâm bão scandal lớn, Phương Uyên và Thiều Bảo Trang chính thức công khai mối quan hệ tình cảm. Đi đến đâu cả hai cũng không ngần ngại thể hiện cử chỉ thân mật với nhau. Đồng thời, cô cũng đứng ra quản lý, hỗ trợ việc ca hát cho hai chị em Thiều Bảo Trang và Thiều Bảo Trâm.

Tam ca Áo Trắng

Nhóm Tam ca Áo Trắng được thành lập vào năm 1992 khi tham gia một chương trình ca nhạc mang tên Một thời áo trắng và quyết định lấy đó làm tên nhóm. Đây là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng của Việt Nam những năm 90, gồm ba thành viên là chị em ruột: Tuyết Ngân, Minh Thư và Minh Tú. Trong đó, Minh Tú và Minh Thư là hai chị em sinh đôi. Cả ba chị em được sinh ra trong một gia đình khá đông anh chị em với 11 người (6 trai và 5 gái).

Với sự hồn nhiên, dịu dàng và giọng ca trong sáng, trẻ trung, nhóm Tam ca Áo Trắng đã được nhiều khán giả yêu thích với hàng loạt bài hát như Vào hạ, Phố xa, Mặt trời bé con… những bài ca các cô hát lên là những rung cảm hồn nhiên vui tươi về tình yêu, thiên nhiên và tuổi học trò.

Sau một thời gian đồng hành cùng nhau trên các sân khấu ca nhạc từ Nam ra Bắc những năm 90, nhóm Tam ca Áo Trắng đã phát hành 4 CD trẻ trung, 2 CD hát bằng tiếng Nhật và 1 CD Giáng sinh hát chung với ca sĩ Hồng Nhung.

Tuy nhiên, vào năm 2002, cô em út Minh Tú lập gia đình, sinh con, sau đó đến chị hai Minh Thư (2003) và chị cả Tuyết Ngân (2005) cũng lần lượt kết hôn nên việc ca hát của nhóm cũng dừng lại ở đó. Sau này, Minh Tú, Minh Thư thỉnh thoảng kết hợp thành đôi song ca đi hát, nhưng không có ý định quay trở lại con đường hoạt động chuyên nghiệp.

Tuyết Ngân định cư tại Nashville (bang Tennessee, Mỹ). Cô có hai nhóc tỳ xinh xắn và đáng yêu là Tuyết Nghi và Bảo Nguyên. Ngoài việc chăm sóc con, cô còn phụ giúp chồng quản lý một spa.

Minh Thư cũng có một "hoàng tử" là Hoàng Minh năm nay đã 10 tuổi. Ngoài chăm sóc tổ ấm nhỏ, cô phụ giúp chồng trong công việc kinh doanh ở Việt Nam.

Còn cô em út Minh Tú là người lập gia đình đầu tiên và có một nhóc tỳ Timolthy 11 tuổi. Cũng giống như hai chị, cô không còn đi hát, chọn kinh doanh shop thời trang cho trẻ em. Đến năm 2010, cô tái xuất trở lại showbiz với một vai diễn trong bộ phim Cho một tình yêu với Mỹ Tâm và Tuấn Hưng. Thỉnh thoảng chị có xuất hiện trong một vài sự kiện ở TP.HCM.

Tam ca 3A

Nhóm Tam ca 3A là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng đầu tiên ở Hà Nội, nhóm được thành lập vào tháng 10/1995. Cái tên Tam ca 3A được ra đời từ việc hợp thành của 3 chữ A trong tên của 3 thành viên Minh Anh, Minh Ánh và Ngọc Anh. Trong đó, Minh Anh và Minh Ánh là hai chị em ruột, con gái nghệ sĩ Bội Trân. Còn Ngọc Anh, bố là nguyên Giám đốc Nhà hát Tuồng.

Họ là 3 cô gái có căn bản âm nhạc vững chắc, có giọng solo đầy cá tính, và trên hết đó là ý chí, có lòng đam mê nghề nghiệp cháy bỏng. Qua nhiều thế hệ nhưng có lẽ ca khúc Mong ước kỷ niệm xưa được khán giả nhớ đến nhiều nhất qua phần thể hiện của nhóm Tam ca 3A.

Sau khi nhóm Tam ca 3A tan rã, Ngọc Anh đã tách ra đi hát solo. Khi tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả Bắc Nam, đến năm 2008, nữ ca sĩ đã quyết định sang định cư ở Mỹ. Cô đã gặt hái được những thành công nhất định.

Đến năm 2011, Ngọc Anh trở về nước tái xuất trong một số show ca nhạc lớn ở Hà Nội và Sài Gòn. Đến nay, ngoài việc ca hát ở hải ngoại, cô có một cuộc sống viên mãn hạnh phúc bên chồng và con ở California. Con trai cô tên là Trần Anh Trung đang học lớp 7.

Về hai thành viên còn lại của nhóm 3A Minh Anh và Minh Ánh, có một thời gian tuyển thêm thành viên mới để duy trì nhóm nhưng cũng không được lâu. Sau đó, hai chị em Minh Anh - Minh Ánh cũng theo đuổi ca hát không lâu rồi cũng bận rộn với cuộc sống riêng.

Hiện tại, Minh Ánh đang làm giảng viên thanh nhạc, vào năm 2012 cô được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Trước đó, năm 2003, Minh Ánh được bổ nhiệm làm phó khoa thanh nhạc, đánh dấu việc chính thức tham gia công tác quản lý. Ngoài ra, cô còn hỗ trợ thanh nhạc cho các thí sinh trong một số cuộc thi như Sao Mai điểm hẹn, Đô Rê Mí…

Công việc bận rộn nên nhiều khi Minh Ánh thấy tiếc vì không có nhiều thời gian cho các con và gia đình. Vì vậy, dù có hai con Dương Đan Chi (9 tuổi) và Dương Thế Anh (8 tuổi) nhưng cô không muốn hướng hai con đi theo nghệ thuật. Tuy nhiên, cô chia sẻ, cô rất hạnh phúc hơn khi có một người chồng hiểu những khó khăn trong công việc của vợ. Hiện tại, chồng cô công tác tại Hãng phim Tài liệu khoa học Trung ương.

Còn thành viên Minh Anh đã chính thức không theo đuổi nghề diễn, cô chuyển hẳn sang làm việc tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Gia đình Minh Anh cũng có một cháu trai 5 tuổi tên là Khôi Nguyên.

Nhóm Con Gái

Ba cô gái xinh đẹp Bông Mai, Nguyệt Anh và Xuân Nhị cùng lập nhóm Con Gái vào năm 1998. Họ đều là sinh viên Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội. Lý do 3 cô gái xinh đẹp chọn tên nhóm là Con Gái theo như giải thích rất đơn giản vì các thành viên đều là con gái và rất nữ tính.

Với phong cách nhẹ nhàng, đằm thắm, nhóm theo đuổi những ca khúc nhạc trẻ pha trộn một chút dân ca. Nhóm ghi điểm trong các chương trình như Gala98, Gặp gỡ 98, Mùa thu ta về, Vào hạ… Không thể không nhắc tới việc thành công với các bài hát Con gái bây giờ (Quốc Hùng), Đôi mắt (Quang Trung), Chiều xuân (Ngọc Châu), Thì thầm mùa xuân.

Mặc dù trải qua nhiều lần thay đổi thành viên, hiện tại, nhóm đã tan rã nhưng người yêu nhạc nhẹ vẫn luôn nhớ đến nhóm Con Gái với hình ảnh của Bông Mai, Nguyệt Anh và Xuân Nhị. Hiện tại, 3 thành viên thời kỳ đầu mỗi người một hướng đi riêng, một cuộc sống riêng.

Sau những lận đận trong chuyện tình cảm, Bông Mai giờ đây đã có mái ấm hạnh phúc viên mãn với hai nhóc tỳ dễ thương. Không còn gắn bó với ca hát, cô đã trở thành người tổ chức, sản xuất các chương trình của của Đài truyền hình Việt Nam.

Xuân Nhị là người gắn bó với nhóm lâu nhất. Cô cũng là người may mắn hạnh phúc trong đời sống tình cảm. Sau khi lập gia đình với nhạc công Quốc Bình - thành viên ban nhạc Anh Em cô đã hạ sinh hai công chúa xinh xắn, đáng yêu. Thỉnh thoảng có nhận show đi hát nhưng hàng ngày cô dành nhiều thời gian cho shop thời trang riêng tại đường Núi Trúc - Hà Nội.
Tổ ấm hạnh phúc của Xuân Nhị.
Nguyệt Anh vẫn chưa tìm được bến đỗ hạnh phúc cho mình.

Riêng thành viên Nguyệt Anh hiện vẫn đang độc thân và hoạt động ca hát tại hải ngoại. Đã hơn 30 tuổi nhưng cô vẫn chưa có ý định muốn lấy chồng. Trước đó, khi nhóm Con Gái tan rã, cô chuyển vào Sài Gòn sinh sống để phát triển sự nghiệp solo nhưng không thể vụt sáng rồi quyết định sang Mỹ định cư. Đến nay, cô gần như lột xác và bứt phá trong con đường ca hát. Thỉnh thoảng, cô trở về Việt Nam thăm quê hương sau nhiều năm sinh sống ở Mỹ.

Tik Tik Tak

Nhóm Tik Tik Tak gồm 4 cô gái Thùy Vân, Võ Thu Hà, Hồng Thúy, Yến Dung từng làm điên đảo người yêu nhạc với ca khúc Ngày xưa ơi. Nhóm được thành lập năm 1998 - thời kỳ nở rộ và cũng là hoàng kim của các ban nhạc. Bốn cô gái mỗi người một tính cách, sở thích riêng nhưng họ đều có niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc.

Sau hơn 5 năm gắn bó, đến năm 2003 nhóm tan rã vì các thành viên lần lượt lên xe hoa và thực hiện thiên chức làm mẹ. Đến năm 2004, thành viên Thùy Vân của nhóm Nam tiến và có sự kết hợp với nam ca sĩ Kỳ Phương của nhóm Techno.

Một thời gian sau, Thùy Vân lại cùng với thành viên Hồng Thúy tái hợp cho ra nhóm Tik Tak New nhưng không lâu sau Hồng Thúy đã đi Mỹ định cư. Có khoảng thời gian Thùy Vân từng hẹn hò với nam ca sĩ Kasim Hoàng Vũ. Nhưng được 2 năm cũng như nhiều đôi lứa khác, cả hai phải chia tay vì không còn hợp nhau.

Thành viên Thùy Vân là người duy nhất trong nhóm Tik Tik Tak còn hoạt động nghệ thuật

Sau này Thùy Vân cũng kết hôn với một người đàn ông và có một cậu con trai kháu khỉnh được 8 tuổi nhưng cuối cùng cả hai vẫn tan vỡ.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn