Thúy Vinh: "Nếu không lì đòn, tôi đã gục ngã!"

Thứ năm, 08/08/2013, 07:52
Một cá tính riêng biệt, một quan niệm sống rõ ràng cộng thêm một vẻ ngoài…“khó lẫn”, tất cả đã làm nên một Thúy Vinh không dễ bị đánh đồng hay so sánh với bất kỳ ai trong giới showbiz Việt. Scandal đầy rẫy với những thông tin đa chiều, giả - thật lẫn lộn bám lấy xung quanh, mặc dù vậy chúng chưa bao giờ có thể đánh gục được chị. Không quá khó khăn để Thúy Vinh vượt qua những “thị phi” đó, bới một điều rất đơn giản: “Tôi luôn trung thành và sống đúng với bản chất của mình”.

- Thúy Vinh đã chính thức hoạt động phía sau hậu trường là chính yếu, với bản chất là một “vedette” một thời chẳng lẽ chị không một chút nhớ ánh hào quang đầy mê hoặc của sân khấu sao?

Nói thật là, cũng nhớ lắm chứ! Làm người mẫu thì khác với làm nhà quản lý nhiều lắm. Mặc dù, khi đứng sau hậu trường nhưng cái cảm giác của tôi cũng hồi hộp không kém với lúc trình diễn thời trang đâu. Mỗi thành công của ca sĩ cũng là hạnh phúc và tự hào của chính mình nên thực sự bây giờ tôi thích là người quản lý đứng sau ánh đèn sân khấu hơn.

- Với những cơ hội “xuất hiện trở lại” hẳn Thúy Vinh vẫn sẽ nắm bắt chứ?

Tuy không còn dành được nhiều thời gian cho công việc người mẫu nữa nhưng tôi rất may mắn vẫn còn được một số khán giả nhớ đến. Năm 2011 tôi vẫn tham gia những show mang tính chuyên nghiệp như Đẹp Fashion Show và Sence Fashion Show. Thỉnh thoảng vẫn đi chụp thời trang cho tạp chí nếu có những BST phù hợp. Tại sao ư? Đơn giản thôi, vì tôi vẫn còn tình yêu với nghề mà.

- Bỏ qua nguyên nhân sự ồn ào của “scandal tình bạn” giữa Thúy Vinh và một ca sĩ nữ rất nổi tiếng mà báo chí đã tốn rất nhiều giấy mực trong khoảng thời gian trước đây, với cá nhân chị nghĩ, điều tiếc nhất khi một mối quan hệ thâm giao tan vỡ là gì?

Tôi cho rằng, là bạn bè hay đối tác cũng phải có “duyên” lắm mới gặp gỡ nhau. Chữ duyên không còn nữa thì cố giữ lại cũng chẳng được. Nếu đã không thể làm bạn hay làm việc với nhau thì cũng nên giải quyết cách nào nhẹ nhàng êm ái tránh làm tổn thương tới nhau… Tôi chỉ thấy tiếc vì đã cố gắng làm điều đó mà không được…



Cựu người mẫu Thúy Vinh

- Vẫn biết là không thể, nhưng nếu được quay ngược lại thời gian, cách Thúy Vinh xử lý tình huống đó sẽ khác như vừa qua không?

Trước khi có bất cứ hành động nào tôi thường suy nghĩ rất kỹ. Thậm chí còn đặt mình vào người đối diện để hiểu họ hơn. Nếu vượt quá khả năng, tôi thường tìm đến với những người có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống và thực sự tin tưởng để xin được tư vấn thêm rồi mới quyết định. Thế nên, cho dù thời gian có quay trở lại. Thúy Vinh vẫn sẽ là Thúy Vinh trong những cách xử lý tình huống như vừa rồi.

- Chúng ta cũng không cần nhắc tới sự đúng sai trong những câu chuyện đã qua vì bản chất của một sự việc đôi khi; “nhìn vậy mà chẳng phải vậy, nói thế mà chẳng phải thế”… Bây giờ chị sẽ chia sẻ điều gì nếu tôi hỏi thẳng, với những thông tin đa chiều bị “nhiễu” trên các phương tiện truyền thông thì đâu mới là con người thật của Thúy Vinh?

Anh nói đúng, chuyện đã qua giờ đúng sai thực tình không còn là điều quá quan trọng nữa. Quan trọng là mình phải biết rút kinh nghiệm và hướng tới tương lai. Đâu là con người thật của Thúy Vinh? Trả lời sao bây giờ nhỉ? Khó quá… Tôi không thể tự nhận xét về mình được. Con người thật của Thúy Vinh thì có lẽ bạn bè, người thân xung quanh hiểu rõ nhất. Hãy để họ cảm nhận. Tôi chỉ muốn chia sẻ một điều rất nhỏ về bản thân mà thôi:“Thúy Vinh là người luôn trân trọng tình bạn”.

- Sau những việc không vui, tôi thấy Thúy Vinh lao đầu vào làm việc chẳng khác nào “thiêu thân” như một sự “bù đắp”. Và trong đó cách quản lý về mọi thứ trong công ty có vẻ “chặt” hơn rất nhiều, phải chăng với niềm tin chị không còn đặt nặng vào người khác?

Tôi vẫn là một “con thiêu thân” trong công việc ngay từ khi mới bước vào nghề chứ không phải chỉ bây giờ. Tôi xưa nay vẫn thế, đã không làm thì thôi, làm việc gì thì phải làm cho đến nơi đến chốn, nhất là công việc mà tôi dành trọn đam mê và yêu thích. Làm việc chặt chẽ hơn không có nghĩa không còn tin tưởng người khác mà sau nhiều năm ít nhiều cũng tích lũy được chút kinh nghiệm nên tôi cố gắng học cách làm việc cho chuyên nghiệp hơn thôi.

- Bây giờ một người bạn thân khác muốn cùng Thúy Vinh hợp tác làm việc và phát triển công ty chị có cùng làm, hay đã sợ… “cành cong”?

Tôi không ngại chuyện hợp tác hay làm ăn chung, dù đã từng thất bại trong chuyện này. “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Một mình không thể đủ sức làm được tất cả đâu. Chỉ có điều mình nên học hỏi thêm về cách nhìn người trước khi hợp tác mà thôi. Còn một điều nữa tôi luôn tin tưởng vào, đó chính là chữ “duyên” .

- Dường như Thúy Vinh là một người khá “lì đòn”, bằng chứng là bao nhiêu sóng gió thế mà chị vẫn tiếp tục “nuôi quân” và đào tạo “lính mới”?

Tôi từng là chân dự bị cho đội tuyển cầu mây hồi mới vào đội tuyển quốc gia. Thời gian đầu ít khi được vào thi đấu. Nếu tôi không “lì đòn” và kiên nhẫn thì tôi đã bỏ cuộc và không bao giờ đứng trên bục nhận huy chương. Tôi vẫn còn niềm tin vào những bạn trẻ yêu nghề và đến với nghề thực sự bằng cái “Tâm”.

- Nếu tôi muốn khai thác Thúy Vinh một chút về chuyện "gia đình nhỏ", chị có phật lòng?

Không có gì mà phải phật lòng cả, còn có người quan tâm và hỏi là mình vẫn còn được thương mến. Chỉ có điều là tôi rất ngại nói về chuyện gia đình trên truyền thông. Bỏ qua cho tôi nhé! (hi hi)

- Tôi  tôn trọng suy nghĩ này của Thúy Vinh. Vậy điều quan tâm nhất hiện nay trong cuộc sống của chị là gì?

Tôi tin vào luật Nhân – Quả nên luôn tự nhắc nhở mình cứ phải sống sao cho tốt. Quan tâm lớn nhất của tôi hiện nay là gia đình. Tôi đã phải hối tiếc một lần nên sẽ không để điều đó xảy ra nữa. Tôi đã đón mẹ vào Sài Gòn ở chung để có thể ở gần và chăm sóc mẹ nhiều hơn. Thúy Hiền, em gái tôi thì đã có gia đình nhỏ của mình nhưng chúng tôi vẫn cố gắng sắp xếp thời gian gặp gỡ để cùng nhau chia sẻ buồn vui trong cuộc sống. Giờ tôi cũng đã có gia đình nhưng thỉnh thoảng tôi và mẹ vẫn bay ra Hà Nội để thăm em và hai cháu gái.

- Nhìn Thúy Vinh “mạnh mẽ” thế tôi nghĩ, chị chẳng biết gì về nữ công gia chánh, có phải không?

(Cười lớn) Anh đoán đúng rồi. Tôi không giỏi nữ công gia chánh đâu.

- Tự nhận xét nhé, Thúy Vinh thấy mình “đàn ông” nhất điểm nào và phụ nữ nhất điểm nào?

Tôi thấy mình “đàn ông” nhất trong công việc và phụ nữ nhất khi… yêu!

- Cảm ơn Thúy Vinh về buổi trò chuyện chân tình này. Chúc chị luôn vui khỏe và hạnh phúc hơn nữa trong cuộc sống!

Theo VnMedia

Các tin cũ hơn