Hồ Ngọc Hà và Quốc Cường đăng ký kết hôn từ lâu

Thứ năm, 08/08/2013, 11:06
Người đẹp sinh năm 1984 khi dùng từ “bạn”, khi dùng tên để nói về bố con trai mình. Cô khẳng định hai người đã là vợ chồng trên giấy tờ nhưng không muốn có một đám cưới xa hoa.

- Chọn Vĩnh Thụy đóng cùng trong MV mới nhất, chị khiến nhiều người nghi ngờ đang dựa vào sức nóng của việc chàng siêu mẫu điển trai lần đầu trở lại showbiz sau án treo. Chị nói sao về điều này?

- Mọi người thường đùa, tôi có một anh trai Tây mà đóng cặp hoài nên trong sản phẩm âm nhạc mới, êkíp đau đầu chọn cho tôi một người mới. Khi mọi người đưa ý tưởng mời Vĩnh Thụy, tôi đồng ý ngay. Thụy là người rất hiền lành, điển trai, có thể tương xứng với tôi. Chưa bao giờ tôi nghĩ sự trở lại của Thụy sẽ tạo sức nóng cho tôi. Bản thân tôi là người rất sợ scandal.

Tôi cũng lo ngại biết đâu vì vết đen trong quá khứ của Thụy, mọi người sẽ tẩy chay MV của mình? Thế nên tôi không dám đặt cược vào một ván bài quá lớn. Nhưng chính tôi cũng là người từng trải qua nhiều thăng trầm, khi tôi khó khăn nhất, tôi hạnh phúc vì đã được mọi người giang tay giúp đỡ. Thế nên tôi muốn Thụy nhận được điều tương tự. Khi cộng tác cùng Thụy, tôi cũng không nghĩ mình giúp Thụy. Có chăng đó là sự chia sẻ đồng nghiệp.

IMG-6504-1375930590_500x0.jpg
Hồ Ngọc Hà rạng ngời trong buổi họp báo giới thiệu MV "Hãy thứ tha cho em" ở Hà Nội, chiều 7/8, chỉ một ngày sau chuyến lưu diễn tại Trung Quốc.

- Đóng MV với những người đẹp trai nhưng lại chọn sống cùng một trai không đẹp. Phải chăng chị cũng cho rằng “tắt đèn nhà ngói cũng như nhà tranh”?

- (Cười) Thời ngày xưa thì ít đèn ít điện chứ bây giờ nhà nào chẳng sáng choang? Khi gặp những biến cố trong cuộc sống, ai tốt với mình mới là điều quan trọng. Những ngày đầu ở bên nhau thì có thể là chuyện yêu đương, nhưng lâu dài, tôi nghĩ cũng phải gạt tình yêu sang một bên và thay vào đó là sự ngưỡng mộ, trân trọng những cái tốt đẹp của nhau.

Tôi sánh đôi với những người điển trai chỉ một, hai ngày chứ không sống cả đời với họ. Chắc gì mình đã hạnh phúc khi ở bên những người xứng đôi với mình về mặt hình thức? Tìm người để ăn đời ở kiếp, điển trai là vế cuối cùng chứ không phải sự lựa chọn đầu tiên của tôi.

- Đàn ông có bạn đời đẹp lại hay ở bên những người trai đẹp hơn mình, hẳn khó tránh được những phút ghen tuông. Lý do chị thường hạn chế những cảnh tình tứ nóng bỏng trong các MV có chịu tác động gì từ điều này?

- MV của tôi và Thụy toàn cảnh cãi nhau, không có cảnh hôn. Ba MV trước cũng ít cảnh tình tứ, nhiều nhất chỉ là hôn trán. Kể cả khi êkíp yêu cầu “hôn nhau đi”, tôi cũng gạt phắt ngay. Không phải vì chiều lòng Cường mà tôi nghĩ cái gì ở một mức độ vừa phải sẽ hay hơn. MV không phải một bộ phim mà chỉ là sự minh họa cho những lời hát nên không cần rõ ràng, cụ thể.

- Vậy Quốc Cường nói sao về sản phẩm âm nhạc mới của chị?

- Cường đã xem MV ở phòng dựng. Anh ấy chê tôi diễn cảnh buồn mà cứ cười nhe răng rồi chốt lại câu: “Cũng được”. Tôi nghĩ đó chỉ là câu nói đùa của Cường. Anh ấy là người hiểu tôi hơn ai hết, nếu có làm gì không hay, anh ấy đã cản ngay từ đầu chứ không để mình thực hiện một dự án như vậy. Tất nhiên không thể có chuyện anh ấy nhìn mình ôm một người đàn ông và bảo: “Ối giời, em diễn hay quá!”. Thế nên, với tôi, anh ấy nói “cũng được” đã là một lời khen.

- Nói như vậy có nghĩa chị làm gì cũng trao đổi trước với Quốc Cường. Vậy sự tự do của người nghệ sĩ bị hạn chế thế nào?

- Khi quyết định về sống chung một nhà với nhau, đi đâu làm gì cũng nên nói với người bạn đời của mình. Mình có dự án gì thì cũng nên chia sẻ. Mình có một người ở bên thì tại sao không tâm sự, chia sẻ?

Tôi khẳng định không kìm chân Cường và Cường cũng không kìm chân tôi. Cả hai đứa đều có một thời tuổi trẻ, đi chơi cũng nhiều, yêu cũng lắm rồi nên bây giờ biết phải làm gì để giữ chân người bạn đời. Cách tốt nhất là không nên giữ chặt quá.

IMG-6524-1375930590_500x0.jpg
MV mới của Hồ Ngọc Hà sẽ ra mắt vào hôm nay (8/8) với ba version khác nhau.

- Nhưng Quốc Cường cũng từng là tay chơi đào hoa, gắn tên tuổi với hàng loạt mỹ nhân. Chị không ngại sống quá thoải mái sẽ khiến anh ấy “bay đi”?

- Thực ra bây giờ phải cám ơn các paparazzi, bởi vì bây giờ anh ấy đi đâu, ai cũng biết. Còn trước đây đi đâu làm gì ai để ý được. Nhưng tôi thấy điều hạnh phúc nhất của anh ấy là được ở nhà chơi với con. Còn nếu khi anh ấy tìm được một niềm vui mới thì… thôi.

Nhiều khi tôi cũng nghĩ tại sao mình có thể thoáng đến vậy? Có lúc chồng đi thi đấu golf cả tuần trời nhưng tôi vẫn để anh ấy đi mà không càm ràm gì và chỉ nhắn tin hỏi thăm “hôm nay anh như thế nào”. Anh ấy luôn là người chủ động gọi điện hỏi thăm chứ tôi không thích làm phiền anh. Cường lớn hơn tôi 2 tuổi, anh ấy đủ từng trải và trưởng thành để hiểu cái gì đúng và sai. Khi người ta đã quyết tâm bước vào con đường sai tức là người ta đã mù quáng rồi thì mình còn giữ làm gì?

- Chị vừa gọi Quốc Cường là “chồng”. Trước đây, mọi người chỉ biết Hà Hồ và Quốc Cường về chung một nhà và chị cũng thường chỉ gọi bố con trai là “bạn đời". Sự danh chính ngôn thuận giữa hai người hiện đã đến đâu?

- Xin được nói thật là chúng tôi đã đăng ký kết hôn từ khi bé Subeo chào đời. Một tờ giấy mỏng thôi đã khẳng định bên này là vợ, bên kia là chồng nhưng trước mặt mọi người, tôi thường chỉ dùng từ “bạn đời” để gọi Cường. Mỗi người quan niệm về vợ chồng lại khác nhau. Có người lấy vợ về để phục tùng mình. Có người kết hôn để được dựa dẫm vào chồng. Nhưng tôi và Cường chưa bao giờ như thế. Nhiều khi đi chơi, đi ăn uống vẫn gọi nhau là bạn bè. Bạn đời chính là bạn bè sống đời với nhau.

- Vậy sao chị không tính đến một đám cưới để bố cáo cùng thiên hạ?

- Chính là cứ sợ rình rang trong khi bản thân tôi không thích rình rang. Những ai chưa từng mặc áo cưới hay chụp ảnh cưới thường mơ ước thế thôi chứ tôi làm cô dâu trong nhiều bộ ảnh rồi. Chúng tôi cũng có những áp lực riêng, hiện tại, thấy Cường vui về mọi thứ nên thôi… cứ để đó. Biết đâu sau này Subeo thắc mắc thì lúc đấy hãy hay.

- Tấm hình chị và mẹ Quốc Cường ôm nhau khi chị làm giám khảo The Voice đã “gây sốt” trên mạng. Cho đến bây giờ, nhiều người vẫn băn khoăn về tính thật giả của cái ôm này. Người trong cuộc giải thích ra sao?

- Mối quan hệ của hai mẹ con tôi tốt đẹp từ lâu lắm rồi chứ không phải tới The Voice. Nhưng không nhẽ mình lại lên báo mà nói: “Tôi và mẹ chồng đã làm lành”? Hoặc mẹ lại bảo: “Tôi và con dâu không có gì”? Khi tôi làm huấn luyện viên The Voice, mẹ cũng muốn một lần đến một show ca nhạc xem nó như thế nào. Mẹ đi chứ không hề có sự sắp đặt hay dàn xếp nào. Còn nếu bảo thật hay giả thì tôi tin người lớn chẳng biết diễn đâu.

- Chị từng bị nghi ngờ tìm cách chui vào nhà đại gia nhưng hiện tại, công ty của nhà chồng cũng gặp không ít khó khăn vì tình hình suy thoái. Nhiều người còn bảo nên bỏ biệt danh “Cường Đô La” cho chồng chị. Kinh tế tác động thế nào đến mối quan hệ của hai người?

- Từ khi yêu đến khi về sống chung, tôi chưa bao giờ hỏi tài khoản của Cường có bao tiền, mỗi tháng Cường có thể cho tôi bao nhiêu. Tôi cũng không động chạm gì tới cổ phiếu hay công việc kinh doanh của nhà anh. Chồng cũng có lời bảo tôi nghỉ hát về kinh doanh nhưng tôi không biết về công ty Cường thì sẽ làm gì, chẳng nhẽ lại trực điện thoại?

Khi chồng gặp khó khăn, tôi cũng không đưa tiền cho chồng vì như thế sẽ làm người đàn ông tự ái. Nhưng mỗi lần khi tôi đi lưu diễn đều nhận được tiền shopping từ chồng. Cường luôn biết làm mọi người vui, đó là điểm mạnh của anh ấy mà tôi nhận thấy từ ngày yêu.

IMG-6984-1375930590_500x0.jpg
Ca sĩ Dương Triệu Vũ bay ra Hà Nội chúc mừng Hồ Ngọc Hà.

- Khi Hồ Ngọc Hà xuất hiện trên những chiếc ôtô tiền tỷ, mọi người vẫn cho rằng, chị đang “lây” thói quen xài xe sang của Quốc Cường mà với một ca sĩ, việc đổi siêu xe không thể như cơm bữa. Chị giải thích thế nào?

- Nhiều cái xe mình đi không hợp, trong khi đó, Cường có những mối buôn bán xe nên mình cũng đổi xe theo. Nhưng thực sự mà nói có những chiếc xe tôi được mua rất rẻ chứ không phải 10 - 20 tỷ đồng như mọi người nói trên báo. Nhiều khi tôi bị oan, chưa bao giờ tôi khoe giá xe mình cả.

- Chị là ca sĩ nổi tiếng trong khi chồng là doanh nhân tên tuổi. Chị mong con trai sau này sẽ theo nghiệp bố hay nghiệp mẹ?

- Subeo rất thích ca hát, nhưng trẻ con đứa nào chẳng thích ca hát nên tôi không biết con có năng khiếu nghệ thuật không. Ai cũng nói để con được tự do phát triển theo sở thích nhưng tôi thì cho rằng, con gái sao cũng được còn con trai vẫn nên đi theo đường kinh doanh cho bền và vững.

- Subeo đang là đứa trẻ hot nhất showbiz Việt. Từng dòng chia sẻ, hình ảnh về cậu bé trên trang xã hội của cha mẹ đều được lấy lại đưa lên báo. Đầu tóc, hành động, trang phục của cậu bé cũng thành chủ đề nóng. Chị nghĩ thế nào về áp lực vô hình lên con?

- Bản thân tôi cực kỳ ngại đám đông, ai đó giới thiệu về mình hơi quá cũng ngượng. Còn riêng chuyện về con cái, đi xa vài ngày thấy nhớ kinh khủng, nói chuyện điện thoại cũng không hết nhớ. Lúc đó thì còn làm gì ngoài việc viết ra điều gì đó? Mạng xã hội là nơi để mình chia sẻ và nhận lại sự đồng cảm chứ không phải cách tạo hình ảnh cho mẹ hay PR cho con nhưng đôi khi, mọi người lại quá quan tâm. Thôi coi như cũng là cách để con tập làm quen cho sau này đỡ sợ. Tôi tin Subeo sau này cá tính rất mạnh vì điều đó.

- Vậy hiện tại, cá tính cậu bé thế nào?

- Subeo chỉ thích nói nhẹ - y như mẹ. Ngày xưa, ba mẹ nói nặng tôi không bao giờ nghe nhưng nói ngọt là làm theo ngay. Tôi nhìn vào gương bố mẹ để dạy con. Cường chiều con và tôi phải đóng vai ác trong nhà nhưng chưa bao giờ dùng đến roi vọt. Em gái Cường cũng có hai đứa con nhỏ.

Ba đứa trẻ được học tiếng Việt, Anh và mọi thứ cùng với nhau. Subeo đi học cũng phải học nhiều rồi nên về nhà mẹ con chỉ chơi với nhau thôi. Khi chơi sẽ xảy ra nhiều tình huống và mỗi tình huống mình lại giải thích cho con. Tất nhiên mình cần phải có sự kiên nhẫn vì không thể nói ngày một ngày hai mà nó hiểu. Nhiều khi stress vì công việc, tôi cũng cáu giận con. Khi đó tôi bỏ đi qua phòng khác rồi một lúc lại thấy ân hận và chạy tới ôm con.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn