Thăm biệt thự vườn giữa lòng thành phố của nhạc sĩ Dương Thụ

Thứ năm, 08/08/2013, 13:56
Bước vào không gian sống của vị nhạc sĩ tài hoa, khách như được hòa mình vào một khu vườn thu nhỏ vừa hoang dại nhưng vẫn tạo cảm giác sạch sẽ, giản dị và thư giãn.

Nằm ở đoạn cuối của con đường Phạm Thế Hiển nối dài (quận 8, TP.HCM), nhà của nhạc sĩ Dương Thụ như tách biệt hẳn với không gian bộn bề, ồn ào của thế giới bên ngoài.

Không gian sống của nhạc sĩ Gọi anh không quá bề thế nhưng lại ngay lập tức chiếm được cảm tình của người thăm khi được "thiên nhiên" bao bọc. Nhạc sĩ Dương Thụ cũng chia sẻ, vì muốn đến gần hơn với thiên nhiên, anh đã thiết kế căn nhà rất thoáng và có tính mở như kiểu nhà của người Việt ngày xưa. Theo đó, từ ở vị trí bất kỳ nào trong ngôi nhà này, khách cũng có thể cảm nhận được trời xanh, nước chảy, cây cỏ xanh mướt...

Vật liệu thiên nhiên như gỗ, gốm, đất... cũng được chủ nhân chọn sử dụng rất tinh tế để có thể hòa quyện cùng màu xanh của thảm thực vật. Những vật dụng trong nhà cũng được nhạc sĩ tài hoa sưu tầm hoặc lựa chọn rất cẩn thận để có thể tôn thêm được tinh thần của cả không gian sống đặc biệt này.

Nhạc sĩ Dương Thụ cho biết, đây chính là nơi nuôi dưỡng cho những sáng tác mới, giúp anh có thêm cảm hứng để tạo ra những tác phẩm hay. Đặc biệt, một tiết lộ ít người biết là ca khúc Khu vườn yên tĩnh được sáng tác cho Hồng Nhung biểu diễn không phải viết về ngôi biệt thự vườn triệu đô của cô Bống mà viết về chính ngôi nhà của nhạc sĩ Dương Thụ.

Cùng ngắm nhìn khu vườn yên tĩnh của nhạc sĩ:

Góc yêu thích của nhạc sĩ.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn