Gặp lại 3 chàng tài tử gốc Bắc một thời

Thứ bảy, 10/08/2013, 11:05
Họ từng có thời làm "điêu đứng" biết bao trái tim khán giả mến mộ.

Giữa thời bùng nổ phim truyền hình như hiện nay, và nhất là việc phải "chống chọi" với cuộc xâm nhập của thị trường phim nước ngoài, các diễn viên trẻ có nhiều cơ hội để khẳng định mình nhưng cũng có quá nhiều thách thức trong việc tạo dựng chỗ đứng. Một diễn viên trẻ muốn trở thành hiện tượng màn ảnh nhỏ, chẳng những diễn xuất phải thành thục mà còn cần một ngoại hình bắt mắt không thua gì các tài tử ngoại quốc.

Tuy nhiên trong nhiều năm trở lại đây, việc một cá nhân bỗng dưng "vụt sáng" nhờ một bộ phim truyền hình là điều hiếm thấy. Trong khi cách đây khoảng 10 năm về trước, khi phim truyền hình Việt vẫn nắm vị thế độc tôn, khán giả mong ngóng mỗi chiều thứ 7, chủ nhật để không bỏ lỡ một tập nào của Xin hãy tin em, Vua bãi rác hay Những ngọn nến trong đêm... Thế nên cho đến tận bây giờ, vẫn còn những tên tuổi diễn viên một thời sống mãi trong lòng khán giả và trở thành một kỷ niệm không thể nào quên của thế hệ 7x, 8x.

Cùng điểm lại những nhân vật một thời làm điêu đứng trái tim khán giả màn ảnh nhỏ.

Chàng Phong trong Xin hãy tin em

Lê Vũ Long xuất thân là một biên đạo múa. Năm 9 tuổi anh được bố mẹ đưa đi học múa với một lý do rất đơn giản - hy vọng môi trường nội trú của trường múa sẽ cải thiện thể lực yếu cho con trai. Tuy nhiên, ít người biết rằng, với điện ảnh Lê Vũ Long là con nhà nòi. Anh là con trai duy nhất của diễn viên Dũng Nhi.

Với tố chất diễn xuất bẩm sinh, khuôn mặt sáng, điển trai nên ngay trong những lần chạm ngõ điện ảnh đầu tiên, Lê Vũ Long đã để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. Qua hai bộ phim truyền hình Khi người ta yêu và Xin hãy tin em, Lê Vũ Long đã trở thành thần tượng của rất nhiều khán giả trẻ, đặc biệt là phái nữ. Sau đó, anh xuất hiện trong hàng loạt các bộ phim nhựa như Người đàn bà mộng du, Mùa hè chiều thẳng đứng....

Gặp lại 3 chàng tài tử gốc Bắc một thời - 1

Lê Vũ Long và hình ảnh để đời với vai diễn Phong trong phim Xin hãy tin em.

Khi sự nghiệp diễn xuất đang lên "như diều gặp gió", Lê Long Vũ bất ngờ quyết định sang Pháp học biên đạo múa. Khi trở về Việt Nam, anh lấy vợ là người cùng nghề và chuyên tâm với nghề múa.

Về sau này, Lê Vũ Long còn gây tiếng vang khi làm đạo diễn cho không ít các chương trình nghệ thuật lớn như Davines Hairshow, Đẹp Fashion show....

Gặp lại 3 chàng tài tử gốc Bắc một thời - 2

Gặp lại 3 chàng tài tử gốc Bắc một thời - 3

Gặp lại 3 chàng tài tử gốc Bắc một thời - 4

Những hình ảnh gần đây nhất của Lê Vũ Long khi tham gia phim Hai phía chân trời.

Sau 15 năm rời xa môn nghệ thuật thứ 7, mới đây, Lê Vũ Long đã trở lại với bộ phim truyền hình Hai phía chân trời - bộ phim được Hãng phim truyền hình Việt Nam đầu tư rất lớn. Đây là một vai diễn có đời sống nội tâm hết sức phức tạp, hứa hẹn sẽ đánh dấu sự tỏa sáng trở lại của Lê Vũ Long.Sau bộ phim Hai phía chân trời, anh sẽ bắt tay thực hiện dự án kết hợp giữa múa và điện ảnh.

Gặp lại 3 chàng tài tử gốc Bắc một thời - 5

Lê Vũ Long vẫn giữ nguyên vẻ tài hoa, lãng tử một thời.

Gặp lại 3 chàng tài tử gốc Bắc một thời - 6

Anh đảm nhiệm vai trò đạo diễn của nhiều chương trình nghệ thuật lớn.

Chàng Trọng của Vua bãi rác

Sau khi bén duyên với điện ảnh qua vai diễn trong phim Truyền thuyết tình yêu thần nước (đạo diễn Hà Sơn), Võ Hoài Nam được mời tham gia rất nhiều tác phẩm điện ảnh truyền hình. Anh đã xuất hiện trong các bộ phim của nhiều đạo diễn nổi tiếng như Hà Sơn, Tự Huy, Lưu Trọng Ninh, Trần Phương, Đặng Nhật Minh… Đến năm 2003, Vua bãi rác của đạo diễn Đỗ Minh Tuấn đã mang lại cho Võ Hoài Nam giải diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Châu Á Thái Bình Dương. Năm 2007, anh được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Võ Hoài Nam cũng được khán giả màn ảnh nhỏ đặc biệt yêu thích khi đóng bộ phim Cảnh sát hình sự phần đầu tiên được phát trên VTV. Không giống như vẻ thư sinh của Lê Vũ Long, Võ Hoài Nam mang dáng dấp của một người đàn ông ngang tàng, bụi bặm. Tuy vậy, đằng sau vẻ mạnh mẽ đó, anh lại có một tuổi thơ đầy nước mắt.

Gặp lại 3 chàng tài tử gốc Bắc một thời - 7

Thời trẻ đầy huy hoàng của diễn viên Võ Hoài Nam.

Võ Hoài Nam kể, tuổi thơ của anh là những ngày lang thang kiếm miếng cơm manh áo ngoài ga Hà Nội, ga Trần Quý Cáp, bến xe Kim Liên... Lớn lên một chút, anh vào bộ đội. Năm 22 tuổi, Võ Hoài Nam xuất ngũ và đi xuất khẩu lao động bên Nga. Được một năm thì bị trục xuất về nước chỉ vì quá nóng tính - đánh một người nước ngoài phải nhập viện. Rồi Võ Hoài Nam đến với nghề diễn xuất bằng cách học việc tại Nhà hát kịch Việt Nam.

Gặp lại 3 chàng tài tử gốc Bắc một thời - 8

Anh tự nhận: "Tôi là thằng diễn xuất không có thầy. Thầy cô của tôi có thể là một người qua đường, kẻ ăn xin, nghiện ngập, ông cán bộ xách cặp đi làm... Tôi góp nhặt mỗi người một vẻ". Tuy nhiên, sau thành công của phim Vua bãi rác vào năm 2003, Võ Hoài Nam đột ngột rút lui khỏi điện ảnh. Anh tập trung vào việc kinh doanh một quán nhậu cùng với vợ để chăm lo cho 3 đứa con.

Rời xa những hào quang của nghề diễn, Võ Hoài Nam cảm thấy rất hài lòng khi có thể lo được cho gia đình mình. Trải qua những đổ vỡ của bố mẹ, Võ Hoài Nam luôn tự nhủ sẽ làm mọi cách để giữ vững mái ấm cho các con.

Gặp lại 3 chàng tài tử gốc Bắc một thời - 9

Gia đình Võ Hoài Nam trong buổi ra mắt phim Song hùng kỳ dị.

Mới đây, sau 8 năm Võ Hoài Nam mới tái xuất với bộ phim truyền hình Song hùng kỳ dị. Dù đã xa điện ảnh khá lâu nhưng anh vẫn rất tự tin với diễn xuất của mình.

Gặp lại 3 chàng tài tử gốc Bắc một thời - 10

Võ Hoài Nam giờ đã bước sang tuổi 49..

Gặp lại 3 chàng tài tử gốc Bắc một thời - 11

Lần xuất hiện gần đây của NSƯT Võ Hoài Nam bên cạnh nghệ sỹ Chiều Xuân.

Anh Quốc của Những ngọn nến trong đêm

Đầu những năm 2000, Quyết Thắng là một trong những nam diễn viên trẻ nổi tiếng nhất với thành công liên tiếp từ hai bộ phim Hoa cỏ may và Những ngọn nến trong đêm. Với chiều cao nổi bật cùng gương mặt điển trai, tuấn tú, Quyết Thắng dễ dàng chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả ái mộ.

Gặp lại 3 chàng tài tử gốc Bắc một thời - 12

Quyết Thắng vào vai Hùng trong phim Hoa cỏ may.

Gặp lại 3 chàng tài tử gốc Bắc một thời - 13

Và vai diễn đáng nhớ - Quốc trong phim Những ngọn nến trong đêm.

Ở tuổi 37, hiện tại Quyết Thắng hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thời trang. Anh Quốc của Những ngọn nến trong đêm giờ đã có hai cô con gái nhỏ và cả gia đình sinh sống tại Hà Nội. Sau khi bất ngờ "biến mất" khỏi làng giải trí, Quyết Thắng chuẩn bị quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn trong phim Hoa cỏ may phần 3.

Gặp lại 3 chàng tài tử gốc Bắc một thời - 14

Quyết Thắng và Mai Thu Huyền hội ngộ sau 12 năm làm tình nhân trên màn ảnh nhỏ.

Gặp lại 3 chàng tài tử gốc Bắc một thời - 15

Gặp lại 3 chàng tài tử gốc Bắc một thời - 16

Quyết Thắng quay trở lại màn ảnh nhỏ với Hoa cỏ may phần 3, bộ phim cũng có sự hiện diện của nam người mẫu Hải Anh.

Gặp lại 3 chàng tài tử gốc Bắc một thời - 17

Quyết Thắng là một người cha rất tình cảm với hai cô công chúa nhỏ.

"Vẫn là nhân vật Hùng mà mình đảm nhiệm trong phần 2, tính cách không thay đổi nhiều nên Đạo diễn Lưu Trọng Ninh vẫn muốn mình tiếp tục đảm nhiệm vai này. Mong rằng vai diễn của mình sẽ không làm khán giả thất vọng" - diễn viên Quyết Thắng chia sẻ trước ngày tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ.

Theo Khám Phá

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn