Quế Vân: ‘Hiện tại, tôi không có chồng’

Thứ năm, 15/08/2013, 17:09
Trước thông tin từng kết hôn mà vẫn đi thi Hoa hậu dành cho thiếu nữ, Quế Vân né tránh nói về quá khứ mà chỉ tập trung vào tình trạng hiện tại.

- Vì sao chị lại quyết định thi Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu 2013 khi đã 31 tuổi và cũng có chút danh ca sĩ?

- Trước khi bước vào cuộc thi, tôi không nghĩ đến vấn đề tuổi tác. Lúc tham gia, gặp nhiều thí sinh trẻ, đẹp tôi mới thấy nhụt chí, cũng muốn bỏ cuộc từ phút đầu tiên. Nhưng chắc là duyên số đưa đẩy, tôi nhập cuộc vui vẻ, thấy hào hứng nên cũng quên hết mọi chuyện.

Ban đầu khi sang Mỹ tôi đi hát ở nhiều tiểu bang chứ không có chủ đích đi thi. Tuy nhiên, anh Minh Chánh trong ban tổ chức thấy tôi có ngoại hình và gương mặt phù hợp nên đã mời tôi tham gia. Sau khi tìm hiểu kỹ, tôi đã thử sức và không ngờ mình đoạt danh hiệu Á hậu 1.

que-van3-1376539602_600x0.jpg
Quế Vân đã ngoài 30 tuổi nhưng vẫn đi thi Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu 2013 và đoạt ngôi Á hậu 1.

- Chị phản ứng thế nào nếu có người nói vì muốn được nổi tiếng, được xuất hiện nhiều trên mặt báo nên chị mới sang Mỹ cả tháng trời và lặng lẽ chuẩn bị cho cuộc thi này?

- Đã gia nhập showbiz thì tin đồn là việc hết sức bình thường. Tuy nhiên, nghệ sĩ nào cũng muốn mình nổi tiếng. Với riêng cá nhân tôi, mọi chuyện diễn ra hoàn toàn tự nhiên chứ tôi không tìm mọi cách để công chúng biết đến mình.

- Khi vừa công khai việc thi Hoa hậu, trên nhiều trang báo viết về chuyện chị từng kết hôn và có hai con. Chị trả lời ra sao về thông tin này?

- Tôi không phủ định cũng không khẳng định thông tin này bởi từ trước tới nay, chưa bao giờ tôi nhắc đến chuyện đời tư trên mặt báo. Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu cũng nghe rằng tôi đã có con và từng lấy chồng ở Việt Nam, nhưng sự thật là bây giờ tôi không có chồng. Tôi đã đưa chứng minh thư và các giấy tờ chứng minh cho ban tổ chức.

Cuộc thi này có chuyên gia thẩm mỹ để kiểm tra nhân trắc học của từng thí sinh. Nếu tôi có vấn đề gì thì họ đã loại tôi ra khỏi cuộc thi rồi. Bạn thử nghĩ xem, nếu body của tôi không đẹp, tôi sẽ không đủ tự tin mặc bikini và trình diễn phần thi áo trước hàng nghìn khán giả ngồi theo dõi cuộc thi ở dưới khán đài. Có thể khi chụp ảnh, kỹ thuật photoshop sẽ làm mờ đi dấu vết, nhưng trên sân khấu với ánh đèn chiếu sáng, tôi không thể giấu giếm được bất cứ điều gì.

Tôi nghĩ, quá khứ chỉ là quá khứ, còn hiện tại, tôi không có chồng.

- Có tin đồn, ông bầu Minh Chánh tổ chức thi Hoa hậu dành cho những phụ nữ ham danh, có thể bỏ tiền ra mua danh hiệu. Chị nói sao nếu người ta cũng nghĩ chị phải bán nhà, bán đất để mua giải?

- Nếu tôi bỏ tiền mua giải thì tôi sẽ mua danh hiệu Hoa hậu, chứ không phải Á hậu. Tôi làm việc với ban tổ chức, tôi thấy họ sống tình cảm, không như những gì người ta đồn.

Tôi không phải đại gia, đằng sau tôi cũng không có đại gia nào chống lưng để phung phí tiền như vậy. Tôi sang Mỹ qua hết từ tiểu bang này đến tiểu bang khác đi hát để kiếm tiền, lo cho sự nghiệp, cuộc sống của tôi và gia đình. Tôi sẽ không bao giờ bỏ tiền mua giải để báo chí, mọi người “đập” mình như vậy.

Nếu có bằng chứng đầy đủ thì mọi người hãy nói chứ đừng quy chụp cho tôi. Người ta vẫn chưa hiểu về tôi, chỉ biết tôi qua những scandal ồn ào. Nếu gặp tôi, chắc chắn họ sẽ có suy nghĩ khác, thậm chí yêu quý tôi hơn.

que-van2-1376539603_600x0.jpg
Trước thông tin từng kết hôn và có 2 con, nữ ca sĩ khẳng định hiện tại, cô là người độc thân.

- Không chỉ có tin đồn mua giải, chị còn bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn phạt 15 triệu đồng vì đi thi chui, không xin phép cơ quan chức năng. Vì sao chị lại đi thi mà không xin phép?

- Nếu đã là luật thì tôi phải tuân thủ bởi tôi là một công dân Việt Nam. Tuy nhiên, tôi ngạc nhiên vì trước tôi, có rất nhiều chân dài cũng tham gia cuộc thi này các năm trước nhưng lại không bị phạt. Tôi đang chờ Cục Nghệ thuật Biểu diễn và Sở Văn hóa đưa ra thông báo chính thức. Nếu biết rõ luật như vậy, tôi đã không đi sang Mỹ để thi.

- Ngọc Trinh dù đoạt vương miện tại Hoa hậu Hoàn cầu nhưng vẫn bị gán mác “Hoa hậu ao làng”. Nếu người ta cũng gọi chỉ là “Á hậu ao làng” thì sao?

- Chuyện “ao làng” hay không, mọi người phải trực tiếp ngồi xem cuộc thi của tôi ở hàng ghế khán giả thì sẽ hiểu rõ. Nó không đến mức như những gì người ta nói. Nếu nghe cụm từ “cuộc thi ao làng”, tôi tưởng mình sẽ trình diễn trên sân khấu tạp kỹ, chỉ có một số giám khảo và khán giả tượng trưng. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn khác. Tôi và các thí sinh được trình diễn trên sân khấu hoành tráng, từng quay các chương trình của một trung tâm ca nhạc hải ngoại. Đêm chung kết có 2.000 khán giả, Hoa hậu Hà Kiều Anh là thành viên giám khảo, Hoa hậu Jennifer Phạm đảm nhận vai trò MC và Đan Trường trình diễn.

Việc tôi có xứng đáng với danh hiệu Á hậu 1 hay không thì có thể ở Việt Nam ít người công nhận, nhưng tôi chắc chắn khán giả ở hải ngoại đã công nhận tôi.

- Từ khi được dư luận chú ý với scandal đánh hội đồng cùng Hồng Quế, tên chị chỉ gắn với những ồn ào như nụ hôn đồng giới với Hồng Quế, scandal tình cảm với ca sĩ Cao Thái Sơn… Lần này đi thi Hoa hậu, chị cũng tai tiếng không kém. Mọi người nghi ngờ rằng chị chỉ cố tình nghĩ các chiêu trò để gây chú ý của dư luận?

- Tôi khẳng định mình không sắp đặt mọi chuyện. Với Cao Thái Sơn, hai chúng tôi thân thiết đến mức có thể hôn nhau. Chúng tôi hôn trêu đùa mà không nghĩ đến hậu quả, chứ tôi chưa hề làm quá chuyện gì để tạo scandal. Còn ồn ào liên quan đến Hồng Quế, tôi không bao giờ muốn nó xảy ra. Thôi thì cứ coi như cái số tôi xui nên hay vướng vào mấy chuyện như vậy.

que-van1-1376539603_600x0.jpg
Quế Vân tiết lộ, sau khi có danh hiệu, cô sẽ tích cực tham gia hoạt động từ thiện và chuyển hướng ca hát sang dòng nhạc trữ tình.

- Mang danh làm ca sĩ nhưng người ta không thấy chị đi hát mà vẫn xuất hiện với đồ hiệu đeo khắp người. Vậy mức thu nhập của chị nhiều đến thế nào để chị sắm xe sang, đồ đắt tiền?

- Tôi làm ca sĩ đã được 8 năm. Có thể với khán giả phía Bắc ít người biết tôi nhưng tại Sài Gòn, ai cũng biết đến cái tên Quế Vân. Lúc tôi mới nổi tiếng, truyền thông không phát triển như bây giờ để lăng xê hình ảnh của tôi ở khắp nơi.

Với chiếc Rolls Royce mà tôi xuất hiện ở một event, đó là của một người anh thân thiết, chứ tôi không có tiền mua xe 20 tỷ. Hôm đó, tôi đến dự buổi tiệc sang trọng của một người bạn và nhờ người anh đưa đi. Vậy mà có trang báo giật title nói tôi đi mượn xe sang ở showroom. Tính tôi không thích đôi co nên đã im lặng.

Gia đình tôi không quá giàu nhưng cũng không nghèo đến mức như người ta nghĩ. Tôi là ca sĩ, tiền cát-xê đủ để tôi mua cho mình những món đồ tôi thích.

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn