WB hỗ trợ Việt Nam 4,2 tỉ đô la

Thứ tư, 21/12/2011, 00:25
SaigonNews - Nhóm ngân hàng Thế giới (WB) vừa công bố Chiến lược đối tác quốc gia (CPS) giai đoạn 2012 - 2016 với Việt Nam, hỗ trợ Việt Nam giải quyết những thách thức của một quốc gia có thu nhập trung bình thấp.


Trụ sở chính của WB

CPS sẽ hỗ trợ các khoản đầu tư, chương trình và tư vấn trong một khuôn khổ chiến lược gồm ba trụ cột và ba chủ đề xuyên suốt. Ba trụ cột gồm tăng cường khả năng cạnh tranh của Việt Nam trong nền kinh tế khu vực và toàn cầu; tăng cường tính bền vững trong quá trình phát triển của Việt Nam, và mở rộng điều kiện tiếp cận với các cơ hội kinh tế xã hội. Các chủ đề xuyên suốt gồm có tăng cường quản trị, hỗ trợ bình đẳng giới và tăng cường khả năng chịu đựng khi đối mặt với các cú sốc kinh tế từ bên ngoài, các thảm họa thiên nhiên, và tác động của biến đổi khí hậu.

Theo đó, thông qua Hiệp hội Phát triển quốc tế (IDA), WB sẽ hỗ trợ những cải cách và các khoản đầu tư được coi là then chốt cho quá trình chuyển đổi thành công Việt Nam thành một quốc gia có thu nhập trung bình, với mức đầu tư trị giá 4,2 tỉ đô la. Đây là lượng vốn được IDA phân bổ lớn nhất cho Việt Nam từ trước đến nay.

Ngoài ra, Việt Nam cũng có thể tiếp cận nguồn vốn Ngân hàng Quốc tế về Tái thiết và Phát triển (IBRD), dự kiến khoảng 770 triệu USD đến giữa năm 2014.


Misa.

Các tin cũ hơn