Hàng tiêu dùng Hàn Quốc đổ bộ thị trường thương mại điện tử Việt

Thứ năm, 17/11/2016, 13:25
Hàng trăm thương hiệu đình đám xứ sở kim chi sẽ xuất hiện trên trang mua sắm trực truyến Adayroi.com từ ngày 20/11 đến 3/12.

Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) vừa lựa chọn sàn thương mại điện tử Adayroi là kênh xúc tiến thương mại mới tại Việt Nam.

Theo đó, truy cập vào website này, người tiêu dùng có thể lựa chọn và mua sắm hàng nghìn chủng loại hàng hóa và dịch vụ khác nhau của Hàn Quốc, từ vật dụng gia đình đến thiết bị điện tử, hóa mỹ phẩm…

Các thương hiệu lớn cũng có mặt trong lần hợp tác này gồm Nature Republic, Tonymoly, The Faceshop, Skinfood, Laneige, Lock & Lock. Chất lượng và nguồn gốc sản phẩm được cam kết bởi KOTRA.

Đại diện KOTRA Hanoi cho biết, hướng tiếp cận này phù hợp với xu thế phát triển của thị trường bán lẻ và nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng cao của người tiêu dùng tại Việt Nam.

“Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng rất lớn của thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Không chỉ nằm ở số lượng người dùng Internet mà còn ở sự tương đồng văn hóa của người dân hai nước và sự tín nhiệm của người tiêu dùng về sản phẩm do Hàn Quốc sản xuất”, ông chia sẻ.

Hình ảnh hội chợ Hàn Quốc online hiển thị trên adayroi.com.

Thông qua việc hợp tác với adayroi.com, các sản phẩm do KOTRA giới thiệu có thể tận dụng lợi thế có sẵn của một trong những website thương mại điện tử được nhiều người biết đến. Đồng thời, các sản phẩm còn có thể đảm bảo mức giá cạnh tranh trên thị trường. Phía Hàn Quốc kỳ vọng việc hợp tác này sẽ giúp doanh thu các sản phẩm Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam tăng 200% thời gian tới.

Theo báo cáo thương mại điện tử Việt Nam 2015 do Cục Thương mại điện tử - Công nghệ thông tin - Vecita (Bộ Công Thương) công bố, doanh số qua thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 25-30% một năm.

Dự báo mức tăng trưởng này sẽ ổn định trong 5 năm. Đến năm 2020, thương mại điện tử B2C sẽ tăng 20% một năm, đạt 3.400 tỷ đồng. Trong đó, thương mại điện tử xuyên biên giới chiếm 30%, với khoảng 1.000 tỷ đồng.

Thương mại điện tử như một công cụ tiếp cận đối tác, người tiêu dùng xuyên biên giới, do đó, cho phép hàng hóa luân chuyển tốt hơn, hạn chế tình trạng tồn kho, dễ dàng tiếp cận thị trường mới mà không gặp nhiều vấn đề về vận hành.

Adayroi.com là sàn thương mại điện tử của Công ty CP Dịch vụ Thương mại tổng hợp VinCommerce - một thành viên của tập đoàn Vingroup. Website phát triển theo mô hình đại siêu thị điện tử, với 200.000 sản phẩm, đến từ 4.000 nhà cung cấp trong và ngoài nước. Các sản phẩm đa dạng, từ giá trị lớn (bất động sản) đến hàng tiêu dùng thiết yếu như thực phẩm, thời trang, du lịch, điện tử, đồ gia dụng... Mỗi tháng có khoảng 140.000 đơn hàng giao dịch tại website.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích